Năm mới ở nước Italy sẽ không thể thiếu món đậu nào sau đây?

A. Đậu Hà Lan

B. Đậu đỏ

C. Đậu lăng

Đáp án: Chính xác: Đậu lăng ở nước Italy tượng trưng cho tiền bạc và vận may. Trong bữa ăn vào thời khắc giao thừa của người dân nước này không thể thiếu món đậu lăng.

{keywords}
Mâm cỗ ngày Tết cổ truyền của người Việt.

Món ăn nào được người Đức cho là ăn vào đầu năm sẽ mang lại phước lành, may mắn và giàu có?

A. Xúc xích

B. Bắp cải muối chua

Đáp án: Chính xác: Ăn dưa cải bắp vào ngày đầu năm mới từ lâu đã là món ăn truyền thống của người dân Đức bởi đây là món ăn có ý nghĩa mang lại phước lành và sự giàu sang cho cả một năm.

C. Cá biển

 

Người Hy Lạp quan niệm nếu ngày đầu năm ăn món bánh vasilopia mà tìm thấy được vật nào sau đây sẽ gặp nhiều may mắn trong suốt năm?

A. Đồng xu vàng

Đáp án: Bánh Vasilopita là bánh ngọt nướng truyền thống của Hy Lạp. Bánh được ăn trong ngày thánh Basil cũng là ngày đầu năm mới 1/1 ở Hy Lạp. Điều đặc biệt ở chiếc bánh này là trong quá trình làm bánh sẽ đặt một đồng xu nhỏ vào trong lòng bánh. Khi ăn bánh, nếu thành viên nào thấy được đồng xu trong phần bánh của mình thì người ta cho rằng người đó sẽ gặp may mắn trong suốt năm mới.

B. Hạt đậu đỏ

C. Một miếng thịt

{keywords}
Ảnh minh họa

Trong ngày đầu năm mới, người dân Cuba ăn món gì để cầu mong sự may mắn?

A. Thịt gà

B.

C. Heo sữa quay

Đáp án: Heo là một biểu tượng may mắn dựa trên quan niệm rằng heo tượng trưng cho sự phát triển no đủ. Thịt heo sữa quay là món không thể thiếu trong dịp năm mới ở Cuba.

 

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ ăn món gì vào đầu năm mới để được may mắn?

A. Trái lựu

Đáp án: Theo người dân Thổ Nhĩ Kỳ, quả lựu mang lại may mắn. Họ quan niệm rằng màu đỏ của lựu tượng trưng cho trái tim của con người, thể hiện cuộc sống và khả năng sinh sản. Thành phần có thể chữa bệnh của trái lựu đại diện cho sức khỏe, hạt lựu tròn mang ý nghĩa biểu trưng cho sự thịnh vượng.

B. Trái xoài

C. Trái ổi

PV