Mùa Hè nắng nóng oi bức, kem chống nắng là món đồ bất ly thân của các chị em. Trang điểm có thể qua loa nhưng bôi kem chống nắng là không thể nào lơ là được. Và việc tìm mua đúng loại kem chống nắng hợp với nhu cầu về da cũng quan trọng nhưng việc bạn cần nhất lúc này là biết cách phân biệt hàng THẬT - GIẢ khi mua kem chống nắng cho mình. Mua nhầm phải hàng giả không những vô tình tiếp tay cho kẻ gian mà còn tự mình "phá huỷ" làn da của mình. Đừng để sự thiếu hiểu biết dẫn đến những hậu quả khó lường.

Đôi khi nhìn vậy mà không phải vậy, hàng nhái có làm tinh vi đến thế nào thì vẫn có thể có sơ hở, và đây là những chi tiết giúp bạn phân định được THẬT - GIẢ trong mẫu mã của các dòng kem chống nắng phổ biến hiện nay.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Milk

Nếu nhìn sơ qua về mẫu mã, bạn có thể phân biệt bằng mắt thường sự khác nhau của bao bì kem chống nắng Anessa. Để ý phần nắp của lọ kem, với kem THẬT phần viền nắp sẽ hơi cong, trong khi kem GIẢ là một đường thẳng. Nhìn qua cũng thấy giao diện của kem GIẢ nhìn dại hơn so với kem THẬT.

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 2.

Xét về chất kem, kem GIẢ kem lỏng và dễ loang ra xung quanh, trong khi kem THẬT thì cô đọng lại và có màu trắng đục như màu sữa. Khi bôi lên da, kem THẬT tệp vào da, ngấm rất nhanh và không bị bóng còn kem GIẢ thấm lâu để lại vết bóng như da vừa tiết dầu.

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 3.

Xịt chống nắng JMSOLUTION

Đây cũng là một dòng kem chống nắng dạng xịt được hội chị em tin dùng bởi sự tiện lợi và nhanh gọn của sản phẩm. Chỉ cần xịt lên da là bạn có lớp bảo vệ tối ưu khỏi ánh nắng mặt trời. Và cô nàng beauty blogger Thúy Chi Bi (#thuychibi) cũng chỉ ra được 3 điểm giúp bạn phân biệt THẬT - GIẢ khi mua lọ xịt này.

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 3.

Nhìn qua bao bì thì khó mà phân biệt được nhưng ở đáy hộp có in hạn sử dụng bạn sẽ thấy sự khác biệt. Hàng GIẢ chữ in nhìn dại, ngắn và dài hơn trong khi hàng THẬT phông chữ thuôn dài. Bên trong lọ xịt, hàng GIẢ in mờ hơn hẳn so với hàng THẬT.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 4.

Khi lắc lọ xịt sẽ thấy sự khác biệt, hàng GIẢ lắc lên thấy kêu rất to, bên trong dung dịch loãng; còn hàng THẬT lắc không kêu nhiều và bên trong đặc hơn.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 5.

Chất bọt xịt lên da hoàn toàn khác biệt, hàng GIẢ chất bọt nhìn trắng đục ngay từ lần xịt đầu tiên, trắng và dày như bọt xà phòng. Hàng THẬT bọt mịn không vón nhiều, phải xịt rất nhiều lên da mới ra được lớp bọt trắng.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 6.

Kem chống nắng Cellio Green Tea Whitening Sun Cream

Chiết xuất trà xanh giúp Cellio Green Tea vừa bảo vệ da vừa cải thiện làn da, giúp chống lão hóa, làm dịu da hiệu quả trước oi bức của nắng hè. Cùng với JMSOLUTION, blogger Thúy Chi lại tiếp tục chỉ ra những điểm khác nhau giữa hàng THẬT - GIẢ để các chị em cẩn trọng khi mua.

Nếu chỉ nhìn qua bằng mắt thường thì hai hộp kem chống nắng không có điểm gì khác nhau. Ngay cả lớp phủ bóng cũng làm rất tinh vi. Nhưng nếu để ý kỹ, với phần vỏ hộp thì hàng GIẢ chữ phía sau in mờ hơn hẳn so với hàng THẬT.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 7.

Nhưng với tuýp kem bên trong, hàng GIẢ lại in khá đậm, chữ in như bị nhòe vì chất lượng in không đảm bảo; trong khi hàng THẬT phông chữ thanh mảnh in nhẹ nhàng tinh tế lên trên tuýp kem.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 8.

Khi so sánh chất kem, hàng GIẢ có phần kem màu trắng ởn trong khi hàng THẬT lại có màu thiên về tông da nên có thể che nhẹ khuyết điểm trên da và nâng tông nhẹ nhàng.

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 9.

Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence

Dù giá thành thực tế hết sức bình dân (chỉ khoảng hơn 100 ngàn đồng), lại rất dễ mua tại các siêu thị lớn nhỏ nhưng kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence vẫn có hàng giả nhan nhản trên thị trường.

Ngay từ mẫu mã đã có thể phân biệt được THẬT - GIẢ. Hàng THẬT chữ được in màu cam sắc nét, chữ in thẳng thắn chứ không mờ nhạt, hơi nghiêng như hàng GIẢ. Phần nắp của tuýp kem thật cũng rõ đường viền trong khi hàng GIẢ thì mờ tịt.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 1.

Đầu tuýp kem THẬT là ống tròn nhỏ, đường xoắn của nắp nhìn qua cũng thấy sắc nét trong khi tuýp GIẢ có phần miệng to hơn, màu xanh cũng đậm hơn tuýp THẬT.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 2.

Kem chống nắng Naris Illumi Skin UV Essence

Kem chống nắng nâng tông da của hãng Naris - Nhật Bản cũng là một lựa chọn được chị em tin tưởng nếu muốn bảo vệ làn da mà vẫn che khuyết điểm hay nâng tông nhẹ nhàng. Vào mùa hè nhiều người còn dùng tuýp kem này mà bỏ qua bước nền để da được khô thoáng. Đây là một dòng kem mới nhưng ngay từ khi xuất hiện trên thị trường đã thấy có hàng GIẢ trà trộn vào.

Xét về mẫu mã sản phẩm, hai tuýp kem có phông chữ hoàn toàn khác nhau, nhìn hàng THẬT chữ in sắc nét, có kèm chi tiết chỉ số SPF ở phần thân tuýp trong khi hàng GIẢ không có. Phần nắp của tuýp, hàng GIẢ có phần nắp phồng nhìn mỏng manh hơn hàng THẬT với phần nắp lõm xuống.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 12.

Xét về chất kem, nhìn qua hai tuýp đều có kem màu tím nhạt, nhưng khi bôi lên da lại hoàn toàn khác nhau. Hàng GIẢ chất kem khó thấm, xoa nhiều lần vẫn không thấm vào da; trong khi hàng THẬT tiệp vào da nhanh hơn và da không hề bị bóng.

 

Mục sở thị cách phân biệt THẬT - GIẢ các dòng kem chống nắng phổ biến: Phải nắm chắc trong tay để không bao giờ bị đồ fake dắt mũi - Ảnh 13.

Theo Afamily