Hạ tầng nhếch nhác, chưa hoàn thiện

Hạ tầng giao thông tại các tuyến đường quanh khu đông quận 2, quận 9 đang gặp trở ngại bởi thi công vào mùa mưa.

Điển hình như các tuyến đường Đỗ Xuân Hợp và Liên Phường triển khai mở rộng đường từ rất lâu nhưng vẫn vẫn chưa hoàn thiện.

{keywords}
Tuyến đường Liên Phường vẫn đang rào chắn, xây dựng dở dang trước các căn shophouse và dự án Melosa Garden (Khang Điền).

Nhiều dự án khác đã được vào bàn giao nhưng hạ tầng đường đi lại cũng chưa hoàn thiện, ngày mưa ngập úng, bất tiện khi qua lại. Có thể kể tên các dự án đất nền, nhà ở, biệt thự cao cấp như Park Riverside, Villa Park,…tập trung dọc trên tuyến đường Bưng Ông Thoảng.

Mỗi khi trời mưa thì nước lênh láng khiến việc lưu thông của người và phương tiện qua đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn. Hiện việc tu sửa vẫn còn dang dở cùng với sự xuất hiện rất nhiều “ổ trâu, ổ voi” trước các dự án căn hộ được rao bán ở tiêu chuẩn cao cấp.

Hệ thống cầu đang bị tạm ngưng xây dựng. Có cây cầu khởi công hơn 2 năm rồi vẫn chưa xây xong như cầu Nam Lý (Đỗ Xuân Hợp), cầu Tăng Long đường Lã Xuân Oai (gần khu Công nghệ cao). Nhiều nơi trông nhếch nhác, thường xuyên ách tắc giao thông.

Các con đường quanh khu vực Quận 2 cũng trong tình trạng đang xây dựng và sửa chữa, gây trở ngại cho giao thông theo hướng Thảo Điền về cầu Sài Gòn, Trần Não. Dọc đường Lương Định Của, hướng về đường Mai Chí Thọ và Cao tốc TP.HCM - Dầu Giây – Long Thành….do đang triển khai tu bổ để thi công nên thường xuyên kẹt xe, khói bụi mù mịt, thậm chí ngập nước khi mưa lớn.

Giá không hạ nhiệt

Theo khảo sát của phóng viên báo VietnamNet tại các khu vực từng là tâm điểm của cơn sốt giá bất động sản khu Đông, tại quận 9, quận 2 cho thấy, nguồn cung mới ở đây vẫn khan hiếm.

Tuy nhiên với lợi thế hạ tầng gần cao tốc Long Thành – Dầu Giây, dự án Vinhome Grand Park giá cả được thời nên vẫn neo ở mức cao. 

{keywords}
Nhiều biển rao bán nhà đất mọc lên như nấm sau mưa.

Việc triển khai thi công tiếp tuyến đường Song Hành, từ Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến Vành Đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) là cơ hội cho các môi giới có cơ hội quảng cáo về tiềm năng đầu tư. Nhất là sau khi tuyến đường được lưu thông, dù các dự án xung quanh bị bỏ hoang, vẫn còn chưa đông người về ở.

Dự án nhà phố liên kề LakeView City nằm tiếp giáp mặt đường Song Hành được xây dựng từ lâu hiện đang có dấu hiệu phục hồi giá bán.

Cụ thể, khi mới mở bán giá 5-6 tỷ đồng một căn, nhưng hiện nay đã lên đến 9-10 tỷ đồng/căn; Nhà phố xây sẵn trên đất lô lớn từ 120-155m2 đang được chào bán từ 12-16 tỷ căn tùy từng diện tích; Giá các căn shophouse mặt tiền đường Song Hành có khi lên đến 12-24 tỷ trên lô đất có diện tích từ 100-190m2.

Nhiều dự án gần đó cũng rao bán chuyển nhượng với giá cao. Chẳng hạn, khu nhà ở Minh Tuấn (Đỗ Xuân Hợp) giá chuyển nhượng lên đến 60 triệu/m2/lô đất nền; Dự án căn hộ Safira – Khang Điền có giá dao động từ 2,2 tỷ - 3 tỷ cho căn 2-3 phòng ngủ với diện tích 70-90m2, chênh so với lúc mở bán cách đây 2 năm khoảng 27-30%.

Đáng chú ý, dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Lò Lu,…., có những dự án của người dân, thời gian qua UBND Phường đã cảnh báo tình trạng phân lô trái phép. Xung quanh khu vực này vẫn thưa vắng, tuy nhiên những biển rao bán nhà đất vẫn mọc lên như nấm sau mưa.

Song song với việc xây dựng, tu bổ tuyến đường Lương Định Của, nhiều dự án chung cư cao tầng cũng được môi giới chào bán rầm rộ như dự án Paris Hoàng Kim xây dựng từ tháng 8/2018, với giá bán hiện nay khoảng 65 triệu/m2; dự án căn hộ Laimian City có giá chào bán lên đến 68-75 triệu/m2 (tầm 5-7 tỷ/căn).

Sự phát triển hạ tầng của đô thị Thủ Thiêm đã kéo giá các dự án xung quanh. Dự án Waterbay giờ đổi tên thành Khu Phức hợp Bình Khánh được mở bán với giá bán dao động từ 95-105 triệu/m2; Dự án Palm Garden có giá bán trung bình 55 triệu/m2, tăng 5-8% so với đợt 1 và dự án Empire City – Thủ Thiêm có diện tích các căn 63m2 - 160m2 với giá từ 8 tỷ/căn trở lên, mức giá này đã tăng trên 20% so với đợt mở bán giỏ hàng từ 3 tháng trước.

Linh Anh

Rầm rộ xây dựng khu sinh thái 4ha không phép dưới núi Đại Huệ

Rầm rộ xây dựng khu sinh thái 4ha không phép dưới núi Đại Huệ

Khu du lịch sinh thái Eo Gió, tại xã Nam Giang (huyện Nam Đàn, Nghệ An) được xây dựng rầm rộ dưới dãy núi Đại Huệ, đón khách tham quan khi chưa có giấy phép hoạt động.