Ghi nhận thực tế, toà nhà cao khoảng 20 tầng có bảng tên và logo của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Mặt ngoài được phủ kín bằng những tấm kính vàng.

{keywords}
Tòa nhà cao khoảng 20 tầng ở 11 Láng Hạ (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) bên ngoài được phủ kính vàng.

Việc phủ kín kính vàng toàn bộ mặt ngoài khiến toà nổi bật giữa các toà nhà xung quanh. Tuy nhiên khi trời nắng, đặc biệt nắng gắt trong những ngày hè, ánh sáng mặt trời phản chiếu rất mạnh từ các tấm kính vàng gây chói mắt khi hướng mắt về phía tòa nhà này.

{keywords}
 
{keywords}
Ánh sáng mặt trời phản chiếu rất mạnh từ các tấm kính vàng gây chói mắt khi hướng mắt về phía tòa nhà.

Anh Duy (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, hàng ngày anh đi làm lưu thông qua khu vực vào những ngày nắng cảm giác chói mắt thấy rõ. “Buổi sáng, ánh mặt trời hắt ra từ tòa nhà làm chói mắt người dân di chuyển hướng khu vực Giảng Võ, Đê La Thành; còn buổi chiều làm khổ người dân đi từ hướng ngoại thành vào. Độ chói không khác gì nhìn thẳng vào mặt trời, rất nhức mắt” – anh Duy nói.

{keywords}
 
{keywords}
Buổi sáng, ánh mặt trời hắt ra từ tòa nhà làm chói mắt người dân di chuyển hướng khu vực Giảng Võ, Đê La Thành; còn buổi chiều làm khổ người dân đi từ hướng ngoại thành vào.

Mới đây, TP Đà Nẵng đã xử phạt 2 công trình "dát vàng" không đúng với giấy phép xây dựng là tòa nhà SHB Đà Nẵng ở khu vực ngã tư đường Phan Chu Trinh - Nguyễn Văn Linh và tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng trên đường Như Nguyệt. Chủ đầu tư 2 công trình này đã sử dụng vật liệu kính cho mặt tiền công trình là kính màu vàng, có tác dụng phản quang không phù hợp với phương án kiến trúc là kính màu xanh được duyệt và quy định quản lý kiến trúc.

{keywords}
Ánh sáng phản chiếu mạnh xuống mặt đường.
{keywords}
 
{keywords}
Cao ốc phủ kín kính vàng nổi bật giữa các tòa nhà xung quanh nhưng gây nhiều phiền toái cho người đi đường, cư dân sinh sống tại khu vực.
{keywords}
 
{keywords}
 TP Đà Nẵng đã xử phạt 2 công trình "dát vàng" không đúng với giấy phép xây dựng.

Huỳnh Anh

2 tòa nhà tự thay đổi kiến trúc gây chói: Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý

2 tòa nhà tự thay đổi kiến trúc gây chói: Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Xây dựng và UBND quận Hải Châu kiểm tra, xử lý sai phạm 2 tòa nhà ốp kính phản quang gây chói mắt ngay trong tháng 5.