- Cơ quan chức năng phát hiện thêm nhiều hạng mục sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và chung cư cao cấp Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Chiều 20/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó chủ tịch TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký công văn số 6440/UBND-QLĐTh đốc thúc việc xử lý việc xây dựng sai phép tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và chung cư cao cấp Sơn Trà (quận Ngũ Hành Sơn).

Ông Tuấn yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn và các sở ngành tiếp tục xử lý nghiêm , đúng quy định pháp luật đối với các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên tại dự án này.

Ngoài ra, UBND Đà Nẵng thống nhất dời thời điểm thực hiện việc cưỡng chế các công trình sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư của dự án để bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý sai phạm. Cụ thể, thời hạn cưỡng chế sẽ dời từ ngày 20/8 đến 10/9.

{keywords}
Tổ hợp dự án khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Lẽ ra, thời hạn cưỡng chế phần xây dựng 104 căn hộ sai phép (trong vòng tròn đỏ) là ngày 20/8

Theo hồ sơ được cấp phép, không gian từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư sẽ bố trí các hạng mục công cộng nhưng chủ đầu tư đã biến thành 104 căn hộ. Sau đó, chủ đầu tư đã bán các căn hộ cho người dân vào ở.

Trong công văn nêu trên, UBND TP Đà Nẵng giao lực lượng công an xử lý nghiêm các nội dung liên quan đến việc chấp hành pháp luật về cư trú, an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ, triển khai biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân cư trú trong dự án.

Phá cả phòng lánh nạn xây căn hộ sai phép

Trước lúc có công văn nêu trên, UBND TP Đà Nẵng đã nhận được văn bản của quận Ngũ Hành Sơn báo cáo thêm về nhiều sai phạm tại dự án này.

Theo báo cáo do PCT quận Ngũ Hành Sơn Huỳnh Cự ký, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại tổ hợp dự án này.

{keywords}
Dãy căn hộ xây dựng sai giấy phép trong khối chung cư của dự án

Cụ thể, tại tầng 25 vị trí trục A - B giao với trục 1 - 10 theo nội dung trong giấy phép xây dựng sẽ bố trí 05 phòng, nhưng chủ đầu tư chỉ thiết kế 1 tầng lớn và bố trí 2 cửa ra vào.

Ở tầng 35, theo giấy phép xây dựng tại trục D - H giao trục 2 – 8 là phòng lánh nạn, tuy nhiên chủ đầu tư đã cho xây dựng 8 phòng ở, đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Tầng 41 là tầng kỹ thuật, theo nội dung trong giấy phép thì diện tích xây dựng là 313m2. Thực tế chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích 4.393m2 và bố trí 26 phòng ở. Khu vực này đã xây xong và đưa vào sử dụng.

Ngoài ra khu vực tầng mái (tầng 42) trong giấy phép cũng có diện tích 313m2, chủ đầu tư cũng cho xây 26 phòng ở và đưa vào sử dụng. Trên mặt bằng tầng mái cơi nới, chủ đầu tư cho xây thêm 2 tầng sai giấy phép.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, do phát hiện thêm hàng loạt sai phạm nghiêm trọng này, chính quyền địa phương đã đề nghị TP lùi thời hạn cưỡng chế để hoàn thiện phương án xử lý.

Các sai phạm tại dự án này được phát hiện từ khoảng 2 năm trước. Chính quyền Đà Nẵng nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ công trình sai phép nhưng hiện tại doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện.

Mường Thanh bị phạt vì xây trái phép 104 căn hộ ở Đà Nẵng

Mường Thanh bị phạt vì xây trái phép 104 căn hộ ở Đà Nẵng

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà đã ngang nhiên xây dựng 104 căn hộ không đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Đề nghị công an điều tra sai phạm của Mường Thanh ở Đà Nẵng

Đề nghị công an điều tra sai phạm của Mường Thanh ở Đà Nẵng

Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Công an TP điều tra những sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh ở Sơn Trà.

Chủ tịch Đà Nẵng: Không hợp thức hóa sai phạm cho Mường Thanh

Chủ tịch Đà Nẵng: Không hợp thức hóa sai phạm cho Mường Thanh

-“Xây dựng sai thì phải tháo dỡ, phải xử lý theo quy định. Không ai được hợp thức hóa cho sai phạm ở công trình của Mường Thanh”, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng kiểm điểm cấp dưới chậm xử lý vi phạm xây dựng

Chủ tịch Đà Nẵng kiểm điểm cấp dưới chậm xử lý vi phạm xây dựng

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu làm rõ trách nhiệm quận Ngũ Hành Sơn trong việc chậm xử lý sai phạm tại dự án của Doanh nghiệp Tư nhân số 1 Điện Biên.

Hàng loạt sai phạm tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng

Hàng loạt sai phạm tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng

Trong quá trình thi công, Cocobay Đà Nẵng đã vi phạm hàng loạt về quy hoạch, xây dựng và nguồn vốn chủ sở hữu.

Khách sạn ở Đà Nẵng ngang nhiên xây trái phép 129 phòng

Khách sạn ở Đà Nẵng ngang nhiên xây trái phép 129 phòng

Chỉ được cấp phép xây 96 phòng, tuy nhiên khách sạn ven biển Đà Nẵng đã ngang nhiên xây lên tới 225 phòng ngủ.

Cao Nam