Ngày 27/10, Sở TN-MT Đà Nẵng có thông tin liên quan đến dự án Khu đô thị (KĐT) Phong Nam (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang).

Những ngày qua, trên trang web của Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (DMT Group) đã đăng thông tin, kèm hình ảnh phối cảnh sắp mở bán dự án khu đô thị này.

Theo giới thiệu trên trang web của đơn vị này, dự án nằm giữa Cầu Đỏ và chợ Miếu Bông, cách trung tâm TP Đà Nẵng 5km.

Theo Sở TN-MT, dự án KĐT Phong Nam có quy mô diện tích hơn 21,5ha được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 02/5/2012, điều chỉnh quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 206/QĐ-UBND ngày 15/01/2018.

Dự án đã được xác định trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 được Chính phủ phê duyệt tại Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 7/10/2019.

Đồng thời, dự án đã được HĐND TP thông qua danh mục dự án thu hồi đất và được xác định trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hoà Vang, đã được UBND TP phê duyệt tại vào tháng 4/2020.

{keywords}
Trên trang web của Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung đăng thông tin sắp mở bán dự án KĐT Phong Nam. Ảnh chụp màn hình

Thực hiện quy hoạch của TP, UBND huyện Hòa Vang đã triển khai thực hiện các thủ tục giải phóng mặt bằng, thu hồi đất trong ranh giới dự án. Theo kết quả đo đạc, xác định trong ranh giới dự án có hơn 16,7ha đất trồng lúa. Vì vậy, Sở TN-MT đã tham mưu UBND TP trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án.

Đến ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ có Công văn chấp thuận quyết định chuyển mục đích đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện các dự án, trong đó có dự án KĐT Phong Nam.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Đà Nẵng tổ chức thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật về đất đai; thực hiện việc giao đất, cho thuê đất theo đúng quy định pháp luật; thực hiện dự án bảo đảm đúng thẩm quyền.

“Đến nay, sở chưa tham mưu cho UBND TP quyết định giao đất, cho thuê đất của dự án Khu đô thị Phong Nam cho bất kỳ đơn vị nào. Việc giao đất, cho thuê đất dự án chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cơ quan có thẩm quyền thu hồi đất trong ranh giới dự án theo quy định…”, Sở TN-MT khẳng định.

Hồ Giáp

Đà Nẵng thông tin về dự án công viên phần mềm số 2, mức đầu tư gần 800 tỷ

Đà Nẵng thông tin về dự án công viên phần mềm số 2, mức đầu tư gần 800 tỷ

Ngày 26/10, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng có thông tin liên quan đến công tác triển khai Khu công viên phần mềm số 2 (giai đoạn 1).