Thống kê mới nhất cho biết toàn xã có 14 showroom xây dựng trái phép để bán hàng cho du khách nước ngoài. Trong đó, 13 showroom phục vụ du khách Trung Quốc, showroom còn lại được xây để phục vụ khách Nga.

Diện tích các showroom này từ 1.000 đến 4.000m2, nằm trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành – nối thành phố Nha Trang và sân bay Cam Ranh. Các địa điểm này chủ yếu kinh doanh các mặt hàng lưu niệm: đồ mộc mỹ nghệ, trầm hương.v.v...  

{keywords}
Showroom “Đặc sản Việt Nam” này đã bất tuân lệnh tháo dỡ hơn 1 năm nay.

Tất cả 14 showroom không có giấy phép xây dựng của chính quyền địa phương, xây không đúng thiết kế được cấp phép hoặc xây trên nên đất không đúng quy hoạch.

Đáng lưu ý showroom “Đặc sản Việt Nam”, hồi tháng 5/2018 đã bị  UBND tỉnh Khánh Hòa xử phạt trên 50 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ công trình trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên đến nay đã hơn 1 năm, showroom này vẫn ngang nhiên tồn tại.

Trao đổi với phóng viên Vietnamnet, ông Bùi Cao Pháp – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho rằng: Chính quyền các cấp của tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt và buộc tháo dỡ nhiều showroom. Tuy nhiên, các showroom này chấp nhận nộp phạt và không chịu tháo dỡ.

Trước thái độ “cù nhây”, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo UBND thành phố Nha Trang, UBND xã Phước Đồng rà soát và xây dựng phương án tháo dỡ, cưỡng chế.

Tuy nhiên đến nay, Phước Đồng mới hoàn tất kế hoạch phá dỡ, cưỡng chế 2/14 showroom. Đến cuối năm năm 2019, xã sẽ hoàn tất phương án, kế hoạch tháo dỡ 12 showroom còn lại, sau đó trình lên cấp trên phê duyệt.

Công Hưng

Dừng điều chỉnh quy hoạch khu đô thị đáng sống bậc nhất Hà Nội

Dừng điều chỉnh quy hoạch khu đô thị đáng sống bậc nhất Hà Nội

- UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chính thức khẳng định: UBND TP không xem xét việc điều chỉnh quy hoạch tại các ô đất TM-13 và P-14 tại Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra).