Một gia đình ở Claremont, Rugby, Anh hốt hoảng khi một phần ngôi nhà bị đổ sập sau tiếng động như quả bom. Sự việc xảy ra sau khi công ty xây dựng tiến hành xây dựng một công trình ở bên cạnh.

Gia đình có ngôi nhà bị sập một phần may mắn không bị thương và không ở nhà lúc xảy ra vụ việc.  Hình ảnh gây sốc cho thấy một căn phòng với toàn bộ tường bị đổ, 2 tủ quần áo vẫn còn và các va li còn nằm trên tủ.

{keywords}
Một phần nhà đổ sập hoàn toàn để lộ tài sản trong nhà.

Hai trong số các phòng ngủ và nhà bếp bị phá hủy do một phần nhà bị đổ. Nhiều đồ đạc bị văng ra đường hoặc nằm dưới đống gạch vụn đổ nát

Laura Evans, 33 tuổi là hàng xóm cho hay: "Tôi nghe thấy tiếng động lớn như một quả bom phát nổ và thấy bụi bay lên trời, thật đáng sợ". 

{keywords}

{keywords}

Hiện trường ngôi nhà sau khi một phần bị đổ sập xuống. 

Gia đình có một phần nhà bị đổ sập đã chuyển tới khách sạn để sống và trong tình trạng lo lắng. "Đó là sự việc gây sốc và không ai chịu trách nhiệm về vụ việc", chủ nhà nói. 

Chủ nhà không biết căn nhà được bảo hiểm những gì và nhà thầu công trình bên cạnh không đứng ra nhận trách nhiệm về gây ra sự việc. Một người bạn của chủ nhà cho hay ngôi nhà không được bảo hiểm vì gia đình đang ở thuê. Vì không mấy người thuê nghĩ đến cơ sự thế này.

Người phát ngôn của hội đồng địa phương cho biết, các nhân viên có chức trách đã đến căn nhà sau khi nhận được thông báo. Nhân viên cơ quan này đã họp với kỹ sư xây dựng để đánh giá tình trạng của căn nhà. Nhà chức trách cũng đảm bảo để không có kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản khi một phần nhà không còn.

{keywords}
Bên cạnh ngôi nhà là công trường vừa được xây dựng từ vài tuần trước. 

Lisa Anslow - người sống đối diện với ngôi nhà bị sập một phần cho biết, bên cạnh ngôi nhà này từng là chỗ để xe ô tô. Nhà thầu bắt đầu xây dựng trong vài tuần trước khi xảy ra sự việc. Nhiều người dự đoán một căn nhà đang được xây dựng tại vị trí đất bên cạnh.

Lisa không nghe thấy âm thanh như bom nổ nhưng một phần nhà sập sau 22h. Cô cho hay nhìn thấy một đám bụi phủ kín đường phố. Hàng xóm của chủ nhà lo lắng các tài sản bên trong sẽ bị rơi, đổ vì phần tường đằng sau đã đổ sập.

Tố Quyên (Theo The Sun)

Sau tiếng động lớn, chung cư 30 tuổi bật móng nghiêng ngả

Sau tiếng động lớn, chung cư 30 tuổi bật móng nghiêng ngả

- Tòa chung cư đã xây gần 30 năm đột ngột bật móng rồi nghiêng sang một bên, may mắn cư dân đã được sơ tán.