Ngày 8/11, thông tin từ UBND quận 8, TP.HCM cho biết, ông Trần Quang Thảo - Chủ tịch UBND quận 8 vừa ký Quyết định số 6003/QĐTĐC – UBND về việc tạm đình chỉ hoạt động chung cư Khang Gia Chánh Hưng (số 59 đường Hồ Thành Biên, phường 4, quận 8) do Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) làm chủ đầu tư.

Theo đó, chung cư Khang Gia Chánh Hưng bị tạm đình chỉ hoạt động trong thời gian 1 tháng, từ ngày 5/11/2019 đến ngày 4/12/2019.

Quyết định nói trên của UBND quận 8 căn cứ vào biên bản kiểm tra hoạt động an toàn phòng cháy và chữa cháy lập vào ngày 18/10/2019 của tổ công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận 8 và đề nghị của Công an quận tại tờ trình ngày 28/10/2019. 

{keywords}
Chung cư Khang Gia Chánh Hưng bị tạm đình chỉ hoạt động trong 1 tháng

UBND quận 8 yêu cầu ông Trịnh Minh Thanh – Tổng Giám đốc Công ty Khang Gia có trách nhiệm thi hành quyết định này và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC tại chung cư Khang Gia Chánh Hưng.

Trước đó, chiều 7/11 Công an quận 8 đã tống đạt quyết định tạm đình chỉ hoạt động, nêu rõ nguyên nhân tạm đình chỉ cho cư dân chung cư Khang Gia Chánh Hưng được biết. Đồng thời niêm yết quyết định tạm đình chỉ tại bảng thông tin của chung cư.

Theo kế hoạch, trong chiều 7/11, Công ty Khang Gia sẽ tổ chức buổi đối thoại với cư dân chung cư Khang Gia Chánh Hưng về vấn đề quản lý và an toàn PCCC ở chung cư này.

Người đại diện theo pháp luật của Công ty Khang Gia là ông Trịnh Minh Thanh đã uỷ quyền cho 3 người khác đến làm việc, tuy nhiên nội dung trong giấy uỷ quyền lại thể hiện: “Việc uỷ quyền này không có nghĩa là uỷ quyền trách nhiệm giải quyết vấn đề quản lý chung cư và biên bản PCCC”.

Vì Công ty Khang Gia không cử người có chức vụ, quyền hạn đến giải quyết các vấn đề quản lý và an toàn PCCC tại chung cư, do đó tập thể cư dân phản đối, buổi đối thoại không thể diễn ra như dự kiến.

Như VietNamNet đã thông tin, chung cư Khang Gia Chánh Hưng đi vào hoạt động từ cuối năm 2018 đến nay nhưng đã phát sinh nhiều vấn đề, nhất là an toàn về PCCC. Từ phản ánh của cư dân, tổ công tác của UBND quận 8 đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm về an toàn PCCC tại chung cư.

Thời điểm kiểm tra an toàn PCCC tại chung cư, cơ quan chức năng ghi nhận có 146/156 căn hộ có người sinh sống. Tuy nhiên giấy phép xây dựng được cấp ngày 30/1/2015 cho chủ đầu tư chỉ thể hiện 141 căn hộ. Một số cư dân tại tầng 3 nghi vấn căn hộ họ mua thuộc khu vực thương mại – dịch vụ của chung cư nên đến nay vẫn chưa được chính quyền cấp số nhà. 

Kể từ ngày 1/11/2019, đơn vị quản lý chung cư Khang Gia Chánh Hưng là Công ty TNHH Xây dựng Khanh Tân đột nhiên rời đi, cư dân phải bỏ tiền thuê bảo vệ, mua trang thiết bị để vệ sinh chung cư.

Phương Anh Linh

Ban quản lý 'bỏ chạy’, cư dân chung cư Khang Gia phải tự cứu mình

Ban quản lý 'bỏ chạy’, cư dân chung cư Khang Gia phải tự cứu mình

Hơn 140 hộ dân đang sinh sống tại chung cư chung cư Khang Gia Chánh Hưng (quận 8, TP.HCM) phải góp tiền để vận hành toà nhà vì ban quản lý bỗng dưng rời đi, nhiều vấn đề an toàn của toà nhà bị bỏ ngỏ.