Liên quan đến công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace (số 360 – 360D Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP.HCM) như VietNamNet đã phản ánh, mới đây Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex) đã có thông tin chính thức về vụ việc này.
 
Nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace hiện do Công ty CP Thương mại và dịch vụ Lâu Đài Ven Sông (Công ty Lâu Đài Ven Sông) quản lý. Tại đây hiện tồn tại công trình xây dựng không có giấy phép là khung sắt, vách kích và mái kính + tôn, với tổng diện tích 261,184m2.
 
Sau khi UBND quận 4 ra Quyết định số 2139/QĐ-UBND-KPHQ ngày 29/8/2019 áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc Công ty Lâu Đài Ven Sông tháo dỡ công trình vi phạm có diện tích 261,184m2 tại nhà hàng Riverside Palace và UBND phường 1, quận 4 đã có 3 thông báo yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm, ngày 16/12/2019 công ty này đã có phản hồi.
 
Theo đó, bà Ngô Thị Liêu Kiều, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lâu Đài Ven Sông cho rằng, khu đất tại địa chỉ số 360-360D Bến Vân Đồn thuộc quyền sử dụng của Khahomex, công ty chỉ là đơn vị thuê lại tài sản của Khahomex và bỏ tiền đầu tư, kinh doanh khai thác hạng mục này, không phải là bên đứng tên trên hồ sơ pháp lý về quyền sử dụng đất, hồ sơ xây dựng.
 
“Do đó, việc UBND quận 4 xác định Công ty Lâu Đài Ven Sông là tổ chức có hành vi vi phạm và ra quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là không phù hợp với quy định của pháp luật, sai chủ thể pháp lý”, văn bản của Công ty Lâu Đài Ven Sông nêu rõ.

{keywords}
Nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace, nơi có công trình hơn 261m2 xây không phép. 

Tuy nhiên, ngày 24/12/2019, ông Trần Thái Phong, Tổng Giám đốc Khahomex đã ký văn bản số 414/CV.KHM gửi Công ty Lâu Đài Ven Sông cho rằng, phần diện tích xây dựng không phép của Công ty Lâu Đài Ven Sông nằm ngoài hợp đồng thuê tài sản trên đất đã ký kết giữa hai bên.
 
Đại diện Khahomex khẳng định, phần diện tích xây dựng không phép này do Công ty Lâu Đài Ven Sông tự ý tổ chức thi công xây dựng, sử dụng và quản lý, bất chấp sự khiếu nại của Khahomex đến cơ quan chức năng. Do vậy, hành vi vi phạm của Công ty Lâu Đài Ven Sông không có bất cứ liên quan nào đến Khahomex, mặt khác còn gây thiệt hại nghiêm trọng về hình ảnh và hoạt động kinh doanh của Khahomex.

“Theo các biên bản làm việc được cơ quan chức năng tổ chức giữa ba bên: Khahomex không có bất cứ văn bản nào cho phép Công ty Lâu Đài Ven Sông xây dựng. Đồng thời, Công ty Lâu Đài Ven Sông đã thừa nhận sai phạm của mình trước cơ quan có thẩm quyền”, văn bản của Khahomex nêu.
 
Khahomex còn cho biết, ngày 13/12/2019 công ty đã có văn bản yêu cầu Công ty Lâu Đài Ven Sông thực hiện đúng hợp đồng và truyền thông chính xác về trách nhiệm của Công ty Lâu Đài Ven Sông đối với hành vi vi phạm xây dựng trái phép.
 
Tuy nhiên, Khahomex vẫn chưa nhận được sự hợp tác từ công ty này. Đồng thời, Công ty Lâu Đài Ven Sông còn đưa ra những thông tin truyền thông sai lệch, gây bất lợi và ảnh hưởng nghiêm trọng cho Khahomex.

Theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, khu đất tại địa chỉ số 360 – 360D Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4 trước đây được UBND TP.HCM cho Công ty CP Xuất nhập khẩu Khánh Hội (tiền thân của Khahomex) thuê với mục đích sử dụng làm xưởng gia công sản xuất hàng da và giả da. Thời hạn thuê đất từ ngày 23/3/2001 đến ngày 1/1/2046.

Lên kế hoạch cưỡng chế nhà hàng tiệc cưới xây không phép giữa Sài Gòn

Lên kế hoạch cưỡng chế nhà hàng tiệc cưới xây không phép giữa Sài Gòn

 - Mặc dù UBND phường đã ban hành 3 thông báo đề nghị Công ty Lâu Đài Ven Sông tháo dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng, thế nhưng doanh nghiệp này vẫn không chấp hành, buộc phải cưỡng chế.    

Phương Anh Linh