Thời gia qua, trên thị trường bất động sản Hà Nội đã râm ran làn sóng nhà đầu tư ôm tiền rời Hà Nội “đi tỉnh”, với vốn 1 tỷ động quyết bám trụ ở thủ đô thì nên đầu tư vào bất động sản nào để sinh lời?

Hai vợ chồng tôi hiện đang sống và làm việc ở Hà Nội. Với mức thu nhập ổn định vợ chúng tôi đã mua được một căn hộ chung cư hơn 70m2 trong nội thành đảm bảo cho cuộc sống của gia đình. Và sau một thời gian tích cóp vợ chồng tôi có tiết kiệm được số vốn khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện số vốn 1 tỷ đồng này chúng tôi đang gửi ngân hàng. Tuy nhiên, tiền lãi gửi ngân hàng cũng không được là bao. Hai vợ chồng tôi bàn nhau muốn tìm kênh đầu tư sinh lời trong các kênh vàng, chứng khoán, bất động sản...

{keywords}
Đầu tư vào bất động sản nào thời điểm này ở Hà Nội để sinh lời? (Ảnh minh hoạ).

 

Bố mẹ tôi thì muốn chúng tôi mua vàng cất đi vừa an toàn mà không bị mất giá. Nhưng chúng tôi thấy mua vàng thì cũng chỉ để tiền “chết” một chỗ. Trong khi đó, về chứng khoán thì vợ chồng tôi không biết gì.

Tham khảo qua nhiều kênh tôi nghĩ sẽ đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, tôi đang rất băn khoăn với số vốn không lớn chỉ 1 tỷ đồng thì đầu tư vào phân khúc nào để sinh lời.

Đánh giá về thị trường bất động sản Hà Nội thì ngay từ cuối năm 2017, đầu năm 2018, trên thị trường bất động sản đã râm ran làn sóng ôm tiền rời Hà Nội “đi tỉnh”. Sau cơn sốt đất tại nhiều thành phố lớn thì các tỉnh lẻ cũng bắt đầu xuất hiện những nhà đầu tư gom đất với kỳ vọng chờ thời lướt sóng. Bạn bè cũng nhiều người rủ vợ chồng tôi mang tiền “đi tỉnh” đầu tư.

Nhưng nói thật, vốn không phải là nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm, số vốn đầu tư cũng không lớn nên tôi không dám mạo hiểm “đi tỉnh”. Tôi muốn đầu tư bất động sản ở Hà Nội nhưng không biết thời điểm này nên đầu tư vào bất động sản nào.

Nếu nói về chung cư, tôi thấy, ngay trong quý II vừa qua, theo báo cáo của một đơn vị tư vấn cho biết, thị trường Hà Nội có 6.534 căn hộ được chào bán từ 19 dự án trên toàn thành phố, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Về doanh số bán hàng, ghi nhận của đơn vị này, đã có 5.900 căn hộ được bán trong quý II/2018, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều thông tin tôi tham khảo cũng cho thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội hiện cũng đang giảm nhiệt.

Tôi được biết hiện nay có nhiều dự án chung cư có chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng khá tốt. Với vốn 1 tỷ đồng tôi có thể tận dụng chính sách hỗ trợ vay vốn này nhưng các con số của đơn vị tư vấn đưa ra trên đây cũng khiến tôi suy nghĩ, băn khoăn có nên đầu tư vào chung cư thời điểm này không?

Còn nếu đầu tư vào đất tôi cũng xác định có 1 tỷ đồng chắc chỉ ngắm đến đất khu vực ngoại thành Hà Nội. Nhưng tôi cũng không biết nên chọn mua, đầu tư đất thế nào để sinh lời?

Tôi rất mong nhận được tư vấn của mọi người.

Quốc Minh (Hà Nội)

Độc giả có ý kiến, chia sẻ TẠI ĐÂY.

Vợ chồng trẻ có 800 triệu nên mua nhà đất hay chung cư ở Hà Nội?

Vợ chồng trẻ có 800 triệu nên mua nhà đất hay chung cư ở Hà Nội?

Nên mua đất hay chung cư ở Hà Nội luôn là vấn đề khiến nhiều người suy nghĩ.

Có 800 triệu, ôm nợ thì mua chung cư, tính lâu dài cứ mua đất

Có 800 triệu, ôm nợ thì mua chung cư, tính lâu dài cứ mua đất

Với 800 triệu bạn phải vay mượn thêm mới mua được căn chung cư giá rẻ nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành chủ sở hữu của một mảnh đất ở ngoại thành.

Chẳng dại gì mang 800 triệu mua đất ngoại thành, chọn chung cư mà ở

Chẳng dại gì mang 800 triệu mua đất ngoại thành, chọn chung cư mà ở

Với kinh nghiệm của một người đã từng kinh qua cả nhà đất và chung cư, tôi xin đưa ra chút ít lời khuyên cho bạn.

Kinh nghiệm quý khi mua chung cư giá rẻ để không ‘tiền mất tật mang’

Kinh nghiệm quý khi mua chung cư giá rẻ để không ‘tiền mất tật mang’

Kinh nghiệp để mua được căn hộ giá rẻ với giá cả hợp lý lại đảm bảo chất lượng sống tốt.