Hoa đào

Hoa đào ngày tết là loại hoa gia đình nào cũng nên trưng trong ngày Tết để rước thêmmay mắn và tài lộc vào nhà. Xét trên phương diện phong thủy một kiến trúc sư cho biết: “Cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.”

Theo truyền thuyết xưa thì hoa đào trồng ngày tết là phong tục để đuổi ma quỷ đuổi thứ xui xẻo ra khỏi nhà trong năm cũ để đón 1 năm mới nhiều may mắn tài lộc hơn, mọi người trong gia đình sẽ có nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Hoa đồng tiền

Nhiều người tin rằng chính sắc màu tươi tắn và cái tên trùng hợp ngẫu nhiên của loài hoa này là điềm báo mang đến thịnh vượng cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Được gọi hoa đồng tiền. Vì thế trong những dịp tết cổ truyền, nếu trồng loại hoa này trong sẽ mang lại nhiều tiền và tài lộc cho mỗi gia đình. Hơn nữa hoa Đồng Tiền mang ý nghĩa như một lời chúc đến cho cả gia đình một năm mới đón tài , đón lộc vào nhà.

Trong phong thủy hoa đồng tiền ngoài biểu tượng của tài lộc còn là biểu tượng cho niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ.

Năm mới cắm những loại hoa này, gia chủ vừa hạnh phúc vừa 'tiền vào như nước' - ảnh 1

Hoa Tiên Ông cũng là một trong những cái tên nằm trong danh sách những loài hoa ngày Tết mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới. Ảnh minh họa: Internet

Hoa phong lan

Phong lan không những được coi là biểu tượng phong thủy cổ điển của khả năng sinh sản mà còn là biểu tượng của một cuộc tìm kiếm sự hoàn hảo trong đời người.

Hoa phong lan có nhiều màu sắc và kiểu dáng hoa phong phú để bạn lựa chọn.

Đây cũng là một trong những loại hoa được nhiều gia đình ưa chuộng. Nhiều gia chủ thường lựa chọn loài hoa này để bày phòng khách, vừa mang biểu trưng của giàu sang, phú quý, vừa mang đến nhiều tài khí, may mắn cho gia chủ.

Hoa hồng

Hoa hồng được xem là "nữ hoàng của các loài hoa" khi nở quanh năm lại có rất nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với sở thích của từng gia đình. Những bông hoa hồng không chỉ đẹp mà chúng còn tỏa ra mùi hương rất dễ chịu. Bày hoa hồng trong nhà còn mang theo ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu.

Năm mới cắm những loại hoa này, gia chủ vừa hạnh phúc vừa 'tiền vào như nước' - ảnh 2

Hoa đào ngày tết là loại hoa gia đình nào cũng nên trưng trong ngày Tết để rước thêm may mắn và tài lộc vào nhà. Ảnh minh họa: Internet

Hoa thủy tiên

Loài hoa này thường được sử dụng như một "phương thuốc" trong phong thủy sự nghiệp, giúp gia chủ vượt qua khó khăn trong công việc để thăng tiến. Một chậu thủy tiên bày trong phòng khách không những giúp không gian sống ngập tràn sắc màu mà còn giúp khử tà, mang lại cát tường, vượng khí cho gia đình.

Hoa mai

Đối với người miền nam gia đình nào cũng trưng trong ngày Tết để rước thêm may mắn và tài lộc vào nhà đó chính là hoa mai. Năm cánh hoa mai được xem là 5 vị thần cát tường, chúng biểu tượng cho ngũ phúc: Hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, hòa bình và trường thọ. Màu vàng của loại hoa này biểu tượng cho sự phú quý và giàu sang.

Theo quan niệm dân gian nhà nào hoa mai nở càng nhiều thì càng may mắn, trong năm mới làm ăn phát tài và giàu sang.

Hoa mai là một trong bốn loài hoa quý, tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp của đấng quân tử. Đặt một chậu mai trong nhà vào dịp Tết đến xuân về sẽ mang lại sự vui vẻ và cát tường. Sắc vàng rực rỡ của hoa mai tượng trưng cho hành Thổ trong âm dương ngũ hành, biến loài hoa này trở thành một trong những loài hoa mang đến thịnh vượng, phú quý, phúc khang cho gia đình chủ.

Năm mới cắm những loại hoa này, gia chủ vừa hạnh phúc vừa 'tiền vào như nước' - ảnh 3

Nhắc đến loài hoa mang lại sự may mắn và tài lộc cho ngày tết thì không thể nào không nhắc đến hoa cát tường. Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn giống như tên gọi của nó. Ảnh minh họa: Internet

Hoa cúc

Tuy hương sắc giản dị nhưng hoa cúc lại là biểu tượng của sự tinh khiết, thanh cao và nằm trong bộ hoa tứ quý vốn được người xưa tôn vinh. Hoa cúc còn mang đến sự trường thọ, tăng thêm phúc phần, có khả năng trợ giúp ổn định khí trường từ trường.

Trong đó hoa cúc vàng tượng trưng cho sự sống, phúc lộc và niềm vui.

Trong phong thủy hoa cúc là loài hoa tượng trưng cho sự hoan hỉ, tăng thêm phúc lộc, sự hiếu thảo, lòng cao thượng và trường tồn.. Vì thế bạn nên đặt những chậu hoa cúc nhỏ ở những nơi có nhiều ánh sáng để hoa nở rực rỡ và thêm nhiều may mắn.

Hoa cát tường

Nhắc đến loài hoa mang lại sự may mắn và tài lộc cho ngày tết thì không thể nào không nhắc đến hoa cát tường. Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn giống như tên gọi của nó.

Về mặt phong thủy loài hoa mang vẻ đẹp y như cái tên gọi nó biểu trưng cho sự may mắn, sự vươn lên trẻ trung và tràn trề sức khỏe.

Năm mới cắm những loại hoa này, gia chủ vừa hạnh phúc vừa 'tiền vào như nước' - ảnh 4

Đối với người miền nam gia đình nào cũng trưng trong ngày Tết để rước thêm may mắn và tài lộc vào nhà đó chính là hoa mai. Năm cánh hoa mai được xem là 5 vị thần cát tường, chúng biểu tượng cho ngũ phúc: Hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, hòa bình và trường thọ. Màu vàng của loại hoa này biểu tượng cho sự phú quý và giàu sang. Ảnh minh họa: Internet

Hoa hải đường

Hoa hải đường và cây thiết mộc lan gốc là một trong số các loài hoa đẹp được chơi nhiều ở miền bắc, hoa hải đường tượng trưng cho mùa Xuân. Hoa Hải Đường còn thể hiện sự giàu sang & phú quý. Chính vì thế đây là loài hoa mà mà bất kỳ gia đình nào cũng muốn có trong ngày tết với mong muốn giàu sang, tài lộc.

Ngoài việc sử dụng Hoa Hải Đường trưng bày trong nhà vào ngày tết thì còn được gửi gửi tặng cho người thân, gia đình và bạn bè với mong muốn cầu mong sự giàu sang sẽ đến với những người thân yêu của mình. Bởi Hoa Hải Đường tượng trưng cho tình cảm hòa thuận, keo sơn và cuộc sống vui vầy.

Hoa tiên ông

Hoa tiên ông cũng là một trong những cái tên nằm trong danh sách những loài hoa ngày Tết mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới. Hoa tiên ông có rất nhiều màu sắc như: Hồng, đỏ, xanh, tím… cho người tiêu dùng tha hồ lựa chọn theo sở thích và phù hợp với phong thủy đặc biệt hoa nở vào mùa xuân nở liên tục và thơm trong khoảng ba tuần nên rất thích hợp để bạn chọn chơi Tết.

Ngoài ra hoa tiên ông nở hoa đúng dịp Tết mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho người sở hữu do vậy đây cũng là loài hoa dùng để biếu tết giúp bạn gửi đi những thông điệp yêu thương, ý nghĩa đến người mình trân quý.

Theo Báo điện tử Tiền phong 

Sai lầm dễ mắc phải khi bày ngũ quả ngày Tết khiến tiền ra, xui rủi đến

Sai lầm dễ mắc phải khi bày ngũ quả ngày Tết khiến tiền ra, xui rủi đến

- Bài trí mâm ngũ quả trong ngày Tết ngoài việc thành tâm, các chuyên gia phong thủy cho rằng, có những quy tắc bài trí mọi người không nên phạm phải khiến "tiền thì ra còn xui rủi lại kéo đến".