Trong phong thủy nhà ở, cửa sổ đóng vai trò quan trọng, được ví von như “cặp mắt thần” của ngôi nhà. Cửa sổ không chỉ thông gió mà còn là nơi dẫn mở khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Không khí di chuyển qua cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến các không gian trong nhà, tác động đến sức khỏe cũng như lộc tài cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

{keywords}
Cửa sổ được ví như "cặp mắt thần" của ngôi nhà.

Cửa số nếu đặt đúng vị trí, kích thước chuẩn sẽ mang lại năng lượng tích cực giúp tài lộc và địa vị của gia chủ được tăng cao, may mắn, tiền vào như nước. Nếu phong thủy cửa sổ không tốt sẽ khiến gia chủ gặp phải vận xui, mất lộc, những điều không may xảy ra trong cuộc sống.

Để mang lại vượng khí tốt cho gia đình thì việc lựa chọn kích thước, vị trí mở cửa sổ phong thủy là điều quan trọng. Theo quan niệm phong thủy, cửa 4 cánh gọi là tứ quý; cửa 3 cánh gọi là tam dương khai thái; cửa 2 cánh gọi là nghênh phúc trường thọ; còn cửa 1 cánh gọi là cửa sổ bối âm, nghèo hèn.

{keywords}
Tùy theo diện tích phòng, cần bố trí số lượng cửa sổ phù hợp.

Tùy theo từng loại phòng với diện tích khác nhau mà gia chủ chọn loại cửa sổ phù hợp. Kích thước cửa sổ phải hài hòa, không nên quá lớn hay quá nhỏ.

Phòng nhỏ mà cửa quá lớn thì sẽ thừa ánh sáng, đặc biệt nếu cửa trực diện hướng Tây sẽ rất khó chịu. Còn nếu phòng to mà cửa sổ quá bé thì lại thiếu sáng, làm cho phòng tối tăm và có cảm giác ẩm thấp, thiếu không khí. Khắc phục chuyện thiếu sáng sẽ khó khăn hơn là thừa sáng.

Cửa sổ có kích thước hợp lý sẽ vừa giúp cân đối kiến trúc tổng thể của phòng và tăng tính thẩm mỹ, vừa không làm thất thoát vượng khí, không khiến gia chủ giảm mất tài lộc, may mắn.

{keywords}
Cửa sổ có kích thước hợp lý giúp gia chủ may mắn, đón tài rước lộc.

Nếu căn phòng có diện tích lớn hơn 15m2 thì nên dùng cửa sổ 3 cánh hay 4 cánh. Còn diện tích nhỏ hơn 15m2 thì chỉ nên dùng cửa sổ 2 cánh. Không nên chọn cửa sổ 1 cánh vì tượng trưng cho sự nghèo hèn. Cửa 1 cánh thường chỉ được chọn đặt ở các tầng hầm hay các khu vực u tối.

Khoảng cách từ sàn nhà đến mép dưới của cửa sổ phải nằm trong khoảng từ 83cm – 220cm. Theo các chuyên gia phong thủy, nếu khoảng cách từ sàn nhà đến mép dưới cửa sổ dưới 83cm thì sẽ khiến căn phòng dễ bị thoát âm, khí không được lưu thông thuận lợi. Điều này sẽ khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, nứt nẻ khô da khi mùa đông đến. Đồng thời cũng sẽ khiến gia chủ khó tích trữ được tiền bạc, mất đi nhiều vận may trong cuộc sống.

Nếu khoảng cách từ sàn nhà đến mép dưới cửa sổ trên 220cm thì có thể phạm phải Thiên Trảm Sát hoặc Quang Sát.

{keywords}
Cửa sổ nên thiết kế mở ra ngoài.

Khi bố trí các cửa sổ trong nhà cần tránh vị trí ngược ánh sáng, vị trí hoàng tuyền, hay bát sát khi so sánh cùng với cửa chính, hướng nhà và sơn chủ.

Cửa sổ phải có kích thước nhỏ hơn cửa chính. Nên thiết kế cửa sổ mở ra ngoài, không mở vào trong, nhằm đón năng lượng tràn trề, thêm nhiều vận may, không bị tiêu hao năng lượng, gây bất lợi đường công danh, sự nghiệp.

Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên không nên mở cửa sổ ở hướng Đông Bắc vì hướng này thường có nhiều sát khí, âm hàn. Nếu trường hợp cần phải mở thì nên tránh cung cấn và hàng ngày nên đóng kín, chỉ mở khi thật cần thiết.

Đăng Duy  (Tổng hợp)

Không phải tầng cao nhất, đây mới là vị trí người giàu tranh nhau khi mua chung cư

Không phải tầng cao nhất, đây mới là vị trí người giàu tranh nhau khi mua chung cư

Một số tầng bạn có thể bỏ qua trực tiếp như: Một là tầng trệt và các tầng thấp từ (2-> 5 tầng).