Nhà mái Thái có gác lửng với 3 phòng ngủ là sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại, xu hướng và sự tinh tế trong tư duy thẩm mỹ, tạo nên tổng thể công trình vừa có sức hút vừa mang giá trị ứng dụng cao.

Dưới đây là 3 kiểu nhà mái Thái có gác lửng đẹp, tuy xây dựng đơn giản nhưng được nhiều người yêu thích. Công năng tiện nghi, không gian thoáng đãng, đặc biệt là tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Nhà mái Thái đổ bê-tông

{keywords}
Đây là một sự kết hợp vô cùng độc đáo, sáng tạo dựa trên nền tảng kiến trúc mái Thái và phong cách hiện đại phá cách. Dáng mái chữ A nhưng có độ dốc lớn, đổ bê tông thay vì dùng ngói hay lợp tôn, có hình khối và góc cạnh hơn so với mẫu thông thường. Kiến trúc ngôi nhà theo kiểu phi đối xứng, những mảng tường kết nối thông qua màu sắc và sự chuyển tiếp đầy tự nhiên.

 

{keywords}
Mẫu nhà nổi bật với sự tối giản về kiểu dáng lẫn màu sắc. Mái Thái được đơn giản hóa một cách tối đa với kiến trúc phi đối xứng, sử dụng tông màu đen trắng đối lập, làm nên tổng thể vừa nhẹ nhàng, gọn gàng vừa khỏe khoắn, thời thượng. Đặc biệt, với hệ cửa kính lớn, không gian nhà gần như hòa hợp với thiên nhiên nhiều cây xanh xung quanh. 

Nhà mái Thái pha trộn kiến trúc Bắc Âu và Pháp

{keywords}
Sự kết hợp của phong cách mái Thái cùng chất liệu gỗ thân thuộc của thiết kế Bắc Âu mang đến vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà. Ngôi nhà có cảm giác khá thấp bởi kiến trúc mái đua rộng và sử dụng tông màu trầm. Gỗ là loại chất liệu cách nhiệt và giá trị thẩm mỹ cao, giúp điều hòa không khí - nhiệt độ.
{keywords}
Phong cách thiết kế nhà mái Thái pha trộn chút kiến trúc Pháp luôn mang đến cảm giác lãng mạn và bình yên. Tông màu trầm bao phủ gần như toàn bộ công trình nhưng lại được làm sáng lên bằng hệ thống cửa kính hiện đại. Bố cục mái so le tạo nên không gian mở cho bên trong nhà. Đặc biệt, phần tường ốp đá mang đến vẻ đẹp bình dị, mộc mạc như ở đồng quê nước Pháp. 

Nhà mái Thái cho diện tích nhỏ

{keywords}
Nhà gác lửng mái Thái như này khá đơn giản, là sự lựa chọn cho gia đình ít người hoặc nhu cầu sử dụng không quá lớn, tiết kiệm chi phí thi công tối đa. Tuy nhà nhỏ nhưng gia chủ cố gắng tận dụng mọi khoảng không gian một cách khoa học, ví dụ như 2 góc ban công nhỏ hay phần hiên đặt bộ bàn ghế uống trà. 

 

{keywords}
Diện tích nhỏ nên phần mái cũng được thiết kế gọn gàng, cân đối với phần kiến trúc phía dưới. Mái sử dụng hình khối đơn giản, bên trên đặt những ô kính để đón ánh sáng tự nhiên cho tầng lửng. Với những ngôi nhà có kích thước nhỏ hẹp nên tham khảo  phương án này, nhằm tạo ra sự tối ưu cho việc lưu thông không khí, đón nhận nguồn năng lượng tích cực.

 

{keywords}
Kiểu nhà mái Thái này có phần gác lửng lớn, giúp tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Nhà có nhiều cửa sổ, thoáng và lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên. Phần mái Thái dốc thoát nước tốt, có tỉnh thẩm mĩ cao. Tổng thể căn nhà nhìn chung rất gọn gàng, thanh thoát và ấn tượng.

 

Mẫu nhà mái thái chữ L chi phí hợp lý đang được xây nhiều

Mẫu nhà mái thái chữ L chi phí hợp lý đang được xây nhiều

Nhà mái thái chữ L rất được người Việt ưa chuộng bởi dễ dàng phân bố các phòng chức năng nhưng vẫn liên thông trong một thể thống nhất, mái thái cao thoáng, chống nắng, chống ồn, thoát nước tốt.

Quỳnh Nga