Gần đây, hình ảnh về khu chung cư độc đáo với các khối nhà xếp chồng lên nhau được cư dân mạng Việt Nam chia sẻ và dành nhiều lời khen ngợi. Tìm hiểu được biết, khu chung cư này tên là The Interlace nằm ở Singapore, do kiến trúc sư  Buro Ole Scheeren thiết kế. Công trình từng đoạt giải thưởng Công trình thế giới của năm 2015 tại Liên hoan kiến trúc thế giới. Toàn chung cư có 1040 căn hộ chia thành 31 khối, mỗi khối 6 tầng. 

{keywords}
Khu chung cư The Interlace là dự án táo bạo và độc đáo

Interlace tọa lạc trên khu đất rộng 8ha, bao quanh là những rặng núi xanh mướt cây. Không giống như các khối chung cư thẳng đứng, biệt lập thường thấy ở Singapore thì Interlace là sự kết hợp giữa không gian sống và không gian cộng đồng, hòa với thiên nhiên. 

{keywords}
The Interlace tọa lạc trên khu đất 8ha, xung quanh là cây cối xanh mướt

Các khối nhà được xếp chồng lên nhau tạo thành những khoảng trống như tổ ong. Giữa các khối có sự liên kết tạo thành 8 khoảng không gian ở kết hợp cây xanh, với những khoảng sân mở. Các khối nhà nằm xen kẽ, kết nối các căn hộ tạo thành cộng đồng dễ tiếp cận và hòa nhập. Các khối lồng vào nhau tạo thành một “ngôi làng” dọc với vườn xanh, sân thượng. 

{keywords}
Các khối nhà được xếp chồng lên nhau tạo thành những khoảng trống như tổ ong

Đây được xem là một trong những dự án chung cư đầy tham vọng của quốc đảo Sư Tử. Vì nơi đây tạo ra mạng lưới không gian sống và cộng đồng đan xen với môi trường tự nhiên.

{keywords}
Khu chung cư tạo nên không gian sống gắn với thiên nhiên cho cư dân
{keywords}
Các khối nhà được xếp chồng tạo nên hình lục giác
{keywords}
Các sân nhỏ giữa các khối giúp định hướng để điều chỉnh thích hợp ánh sáng ban ngày và mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho cư dân

Giám đốc Liên hoan Kiến trúc Thế giới Paul Finch từng ca ngợi dự án là ví dụ về tư duy kiến trúc táo bạo. Dự án đưa ra cách suy nghĩ mới về sự phát triển. 

Quỳnh Hương (Theo The Architecture, Archdaily)

Xôn xao khu chung cư mọc sừng sững trên núi giá hàng trăm tỷ mỗi căn

Xôn xao khu chung cư mọc sừng sững trên núi giá hàng trăm tỷ mỗi căn

Mới đây, cư dân mạng xôn xao về hình ảnh khu chung cư đồ sộ mọc lên trên đỉnh núi, xung quanh là rừng cây xanh tốt. Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh được chụp ở Việt Nam.