Vừa tận dụng tối đa không gian mà không khiến ngôi nhà có cảm giác chật chội.

Bản chất nhà lệch tầng là sự khác biệt về cao độ giữa các tấm sàn hoặc các không gian (kiểu so le). Kiến trúc nhà nhà kiểu này đã tồn tại khá lâu nhưng vẫn là điều gì đó gì đó khá lạ lẫm tại Việt Nam. Bởi người ta vẫn chưa biết đến những lợi ích của kiến trúc nhà lệch tầng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tạo sự thông thoáng

Nhà lệch tầng nhìn từ trên xuống ta sẽ cảm nhận như một cái giếng rộng, có ánh sáng rọi xuống chan hòa  đều các không gian. Với thiết kế cầu thang nằm ở giữa, xung quanh là 2 hoặc 3 phòng bao quanh, kiểu nhà này thường đem đến cảm giác thông thoáng hơn. Ngoài ra, các khe hở được tạo ra bởi sự chênh lệch của các mặt sàn sẽ tạo điều kiện để hút gió vào làm không khí trong nhà trở nên tươi mới hơn.

4 lý do bạn nên thiết kế một ngôi nhà lệch tầng

Tạo cảm giác nhà rộng hơn

Nếu xây nhà lệch tầng, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt trong việc thiết kế các không gian. Bởi là độ cao của  trần nhà lệch tầng được phép tùy chọn, không cố định như nhà ống thẳng thông thường. Không gian vì thế cũng được nới rộng hẳn, bạn có thể xây thêm lan can, gác lửng ở phía trên, sân thượng, phía dưới có thể tận dụng làm nhà để xe, nhà kho, nhà vệ sinh.

Tạo tầm nhìn đẹp trong mẫu thiết kế nhà lệch tầng

Nói đến ưu điểm của nhà lệch tầng thì không thể không kể đến một tầm nhìn đẹp. Dù đứng ở bất kì vị trí nào tại cầu thang, bạn đều có thể nhìn thấy các không gian mới lạ, tầm nhìn giữa các tầng nhà đa dạng, theo từng cung bậc, khả năng quan sát và đi lại không nhàm chán. Có thể xuất phát từ sự đơn điệu trong những không gian nhà truyền thống vốn đều và thẳng, nên khi có chút thay đổi, các cao độ sẽ mang lại dáng vẻ lạ lẫm, mới mẻ cho không gian.

4 lý do bạn nên thiết kế một ngôi nhà lệch tầng

Mang lại vẻ đẹp phá cách, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên

Về cơ bản nhà lệch tầng chỉ khác kiến trúc nhà ống thông thường ở độ cao giữa các không gian, các tầng của tòa nhà nên sẽ mang đến một vẻ đẹp hiện đại và phá cách hơn. Kiến trúc nhà lệch tầng đón được nhiều nắng, mang lại  cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Các tấm sàn không kéo dài thẳng suốt diện tích mà thay đổi và tạo ra những ống hút gió xiên giữa tầng này với tầng kia, len lỏi vào các khoảng không.

4 lý do bạn nên thiết kế một ngôi nhà lệch tầng

Theo Em đẹp

Mẫu nhà đẹp 2020 phổ biến với nhà cấp 4 và kiểu nhà tầng

Mẫu nhà đẹp 2020 phổ biến với nhà cấp 4 và kiểu nhà tầng

Nhu cầu xây dựng và trang trí nhà ở ngày một tăng cao. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc cũng như chi phí thiết kế, dưới đây là những mẫu nhà đẹp nhất 2020 do các kỹ sư thiết kế hàng đầu gợi ý.