Ý tưởng nghe chừng phi thực tế này đã được  biến thành sự thật.

>> Trang trí nhà đẹp như cổ tích khi mùa Noel sắp đến

Hole House được ra đời với mặt tiền hình elip kì quặc cùng với các cửa sổ và cửa ra vào bằng kính có nhiều hình dạng, kích thước khác nhau.

“Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó phá vỡ hoàn toàn các khái niệm về nhà ở truyền thống, các ngôi nhà nhiều tầng không hề có ý nghĩa gì với miền núi, vốn là một khu vực có view tuyệt vời” Müller nói.

{keywords}
Kiến trúc sư Bjarne Mastenbroek (trái) và Christian Müller ở sân trong của ngôi nhà

Ý tưởng ban đầu là dùng máy móc và nhân công đào một khoảng trống hình quả trứng sâu vào trong sườn núi. Sau đó tiến hành đổ bê tông và các cột trụ tạo thành lớp vỏ kết cấu ban đầu cho ngôi nhà.

{keywords}
Phòng khách với không gian mở cùng các bậc thang được chế tác từ đá ở địa phương

Hole House được hoàn thành đã phá vỡ hoàn toàn các suy nghĩ về một hốc đá tối tăm. Ngôi nhà gồm bốn phòng ngủ tràn ngập ánh sáng và vô cùng ấm áp, cùng với một nhà bếp đầy đủ tiện nghi.

Sân nhà được bố trí hệ thống thoát nước và bồn tắm nước nóng, đồng thời nơi đây được trang bị bàn ghế tạo thành khu vực sinh hoạt ngoài trời để gia đình bạn có thể ngồi thư giãn và ngắm mặt trời lặn mỗi ngày.

Nội thất trong nhà được thiết kế bởi các hãng nội thất nổi tiếng. Các khu vực trong nhà đều được nối với nhau tạo thành một không gian thống nhất.

{keywords}
Một dòng suối tự nhiên được dẫn chảy vào máng gỗ, cung cấp nguồn nước uống, và sinh hoạt tự nhiên.

Các vật liệu dùng cho ngôi nhà như gỗ đá đều được lấy tại địa phương. Các bức tường bê tông và đá trong nhà được giữ thô với màu nguyên thủy đem lại sự mộc mạc, giúp ngôi nhà hòa nhập hơn vào không gian thiên nhiên xung quanh. Hole House cũng được trang bị hệ thống sưởi và làm mát, đem lại cho gia chủ cảm giác thoải mái nhất có thể.

Mặt tiền ngôi nhà có hình elip đã được tính toán để lấy theo độ dốc sườn núi sao cho ngôi nhà có thể đón nhiều ánh sáng nhất có thể. Bên ngoài ngôi nhà được bao quanh bởi một hàng rào lưới có tác dụng phòng tránh sạt lở ở bên trên.

{keywords}
Nhà bếp với phong cách vừa cổ kính vừa hiện đại

(Theo wallpaper.com)

Đừng lo nhà nhỏ, chỉ cần 45m2 cũng biến thành thiên đường

Đừng lo nhà nhỏ, chỉ cần 45m2 cũng biến thành thiên đường

Kiến trúc sư Marta Nowicka đã cho ra mắt mẫu thiết kế một ngôi nhà ba tầng dựa trên nền tảng một nhà để xe cũ kỹ ở Dalston - London, với một khu vườn phủ đầy cây xanh mát.

Hô biến cửa sổ thành 'khung trời mới' ai nhìn cũng phát thèm

Hô biến cửa sổ thành 'khung trời mới' ai nhìn cũng phát thèm

Cửa sổ được ví như con mắt của căn phòng, là nơi mang không khí thiên nhiên hòa nhập vào bên trong và còn là điểm nhấn quan trọng giúp không gian thêm ấn tượng.

Trang trí nhà đẹp như cổ tích khi mùa Noel sắp đến

Trang trí nhà đẹp như cổ tích khi mùa Noel sắp đến

Những tháng mùa đông lạnh lẽo đang đến gần, còn gì tuyệt vời hơn để tận hưởng mùa đông trong một căn nhà gỗ đẹp như trong cổ tích ở một khu vực hoang vắng phủ đầy tuyết trắng.

Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà

Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà

Chọn đúng loại cây cảnh trồng trong nhà tạo nên cảnh quan sinh động, xanh mát, giúp không khí trong lành, tốt cho sức khỏe về mặt phong thủy, có thể đem đến sự thịnh vượng, giàu có cho gia chủ.