Với những nhà cao tầng, có khoảng sân thượng rộng để không sẽ rất phí phạm. Chuyên gia decor nhà cửa Nguyễn Phương Anh sẽ chia sẻ với các bạn một công trình sân thượng ở Hà Nội được biến thành căn penthouse siêu xịn.

Căn hộ mang phong cách đặc trưng mà gia chủ hướng tới – không gian Vintage dịu dàng.

Sân thượng tầng 5 bị bỏ không đã lâu. 

Diện tích sân thượng khoảng 40m2, không vuông vức nhưng được thiết kế thành 2 phòng ngủ và có view nhìn ra hồ.

“Tôi không có kiến thức về kiến trúc hay xây dựng nên tìm thợ làm những hạng mục lớn. Đồ decor tự làm, sao cho đúng với ý tưởng mong muốn”.

Kết quả, từ một sân thượng rêu mốc, cũ kỹ với giếng trời tam giác bằng kính thô kệch, căn hộ penthouse xuất hiện, có cả bể cá Koi, phòng tắm xinh yêu đến mê mẩn và không gian sống ai cũng khao khát.

Tường ốp gỗ pallet, treo tranh chị Phương Anh tự làm. Bộ sofa gỗ pallet có giá chỉ vài trăm nghìn đồng, thêm đệm, vỏ bọc và gối là có chiếc ghế êm ái, đẹp mắt. 

 

Gia chủ đập luôn phần tường và cửa rồi quây kính thành phòng ngủ nhỏ nhưng cũng vừa được cái giường kích thước lớn. "Cửa kính tôi gọi thợ nhôm kính vào rồi bảo họ làm cửa trượt. Sau đó tôi mua sơn đỏ về hoàn thiện", chị Phương Anh cho biết. 

Chiếc tủ bếp cũ biến hóa sau khi sơn màu xanh mint và màu vàng rực rỡ. Thêm giá gỗ và vài chậu cây là có chỗ để tạo cảm hứng nấu nướng. Hạng mục này chỉ tốn thêm tiền mua sơn và đèn led. 

 

{keywords}
Góc nhà xấu xí lột xác thành phòng tắm "vạn người mê" với chiếc bồn vàng rực, góc cửa sổ rộng và chậu rửa mặt dễ thương. 

 

Phần giếng trời lắp kính thô kệch được cắt đi, tạo thành bể cá thủy sinh đẹp mắt như "nằm chơi vơi" giữa trời. 

{keywords}
Phòng ăn thoáng đãng, chiếc tủ lạnh được sơn lại cho hợp bối cảnh, cùng màu bồn tắm và ga giường.

 

Góc "dở hơi" tận dụng thành chỗ uống cà phê sáng, thật thơ mộng và khoan khoái. 

Nơi mê mẩn nhất là phòng ngủ có mái kính, đêm đến có thể ngắm sao như những bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng.

{keywords}
Góc toàn cảnh từ chỗ ngồi uống cà phê. Phòng tắm dùng vải và khung sắt để ngăn. 

 

Còn gì thú vị hơn khi nằm trên chiếc giường này, xem những bộ phim hay và tận hưởng cảm giác thanh bình. 

Tủ kệ từ gỗ pallet đặt đóng theo ý tưởng của gia chủ, sau đó chị tự sơn lên. 

{keywords}
Căn penthouse khiến nhiều người "lạc lối" khi lỡ đặt chân vào. "Chỉ với vài bước cơ bản như: Quây kính, ốp gỗ, bố trí nội thất là tôi đã có không gian nhà ở đầy chất thơ cho bản thân mình. Tôi hi vọng, các bạn sẽ có được ý tưởng cho ngôi nhà của mình từ những gợi ý này", Phương Anh nói. 

 

Ngôi nhà tông màu gỗ, gầm cầu thang tạo thành góc chill hóng gió

Ngôi nhà tông màu gỗ, gầm cầu thang tạo thành góc chill hóng gió

Ngôi nhà tông màu gỗ được cải tạo từ công trình cũ và thiếu công năng sử dụng. Sau quá trình 'đại tu', kiến trúc sư đã mang đến không gian sống xanh, nghệ thuật, tràn đầy cảm hứng cho gia chủ.

Quỳnh Nga