Ngày nay, những biệt thự mái Thái 2 tầng luôn được ưa chuộng bởi phong cách hiện đại, sang trọng và tinh tế.  

Thông thường, công năng của những mẫu thiết kế này bao gồm: Sân vườn, gara ô tô, phòng khách, phòng bếp+ăn, vệ sinh ở tầng 1. Ban công, phòng ngủ, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, phòng giặt, vệ sinh ở tầng 2.  

{keywords}
Biệt thự mái Thái 2 tầng có nhiều ưu điểm và phù hợp khí hậu Việt Nam.

Biệt thự mái Thái có đặc tính mát vào mùa hè do được làm từ những chất liệu cao cấp, vì thế mà với khí hậu nóng bức của Việt Nam, sẽ giúp giảm nhiệt cho không gian. Phần mái Thái thường được lợp bằng những loại ngói có thiết kế đặc biệt, đa dạng về màu sắc.

Vào mùa mưa, gây khó chịu cho nhiều người khi nhà bị ẩm mốc, nước thấm vào trong nhà. Biệt thự 2 tầng mái Thái đã giải quyết được vấn đề này. Bởi những chất liệu được sử dụng trong thiết kế hầu hết đều có tính chống thấm nước. Với thiết kế mái dốc, việc thoát nước cũng nhanh chóng hơn.

Phong thuỷ là yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây dựng nhà cửa, nhà cửa quyết định vận khí của gia chủ. Theo các chuyên gia phong thủy, đánh giá hình dạng mái Thái - có hình chóp với độ dốc tương đối, nên tránh được hiện tượng tích tụ hung khí gây tác động không tốt đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà, nhờ vậy mà đem đến những điều tích cực cho gia chủ.

Dưới đây là một số mẫu biệt thự mái Thái 2 tầng được yêu thích:

Biệt thự 2 tầng mái Thái hiện đại

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo cảm quan ban đầu đẹp và vững chãi. Màu sắc được lựa chọn tỉ mỉ, tạo nên sự hài hòa, sang trọng. Không gian gần gũi với thiên nhiên nhờ sân vườn bố trí khoa học, tạo không gian tươi mát.

{keywords}
Một mẫu biệt thự mái Thái hiện đại, phần ban công rộng đa năng làm nơi uống trà, trồng cây.

Đặc điểm của ngôi nhà này chính là hệ mái Thái đổ bằng, lợp vì kèo và dán ngói. Đây là thiết kế được ưa chuộng, bởi ngoài tính thẩm mỹ còn giảm hấp thụ nhiệt tối đa khi trời nắng nóng.

Ô cửa sổ bằng kính mang đến nguồn sáng tối đa cho các phòng chức năng ở bên trong. Các lan can cũng được đầu tư thiết kế công phu. Gara được lùi về sau, có che chắn nắng mưa, đảm bảo an toàn cho xe cộ. 

{keywords}
Kiến trúc sư dành nhiều diện tích đất xung quanh làm chỗ đậu xe và trồng nhiều cây xanh nhằm mang đến bầu không khí trong lành, thông thoáng cũng như sân vui chơi cho trẻ nhỏ.

Biệt thự 2 tầng mái Thái tân cổ điển

Thiết kế mái Thái 2 tầng tân cổ điển được rất nhiều gia đình yêu thích bởi sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại. Chính sự kết hợp hài hòa này đã tạo nên những căn nhà đủ sự lãng mạn, nhẹ nhàng và không kém phần sang trọng.

{keywords}
Biệt thự mái Thái tân cổ điển, mô phỏng nhà sàn. 

Các phào chỉ, hoa văn và đường nét uốn lượn đặc trưng của phong cách tân cổ điển cũng được áp dụng khéo léo và tài tình.

Khoảng sân dưới được sử dụng làm gara, có khả năng chứa lượng xe lớn.

Biệt thự 2 tầng mái Thái chữ L

Biệt thự mái Thái 2 tầng hình chữ L. Ưu điểm của những ngôi nhà này là vẫn sử dụng mái Thái đẹp mắt, thiết kế dài hơn trên những mảnh đất sâu vào trong hoặc mặt tiền rộng, chiều sâu hẹp.

{keywords}
Mẫu thiết kế phù hợp với các khu đất rộng và sâu. 

Lối kiến trúc này đa phần được các gia đình trẻ yêu thích. Phần gara hay sân vườn thường thiết kế rộng rãi và thoải mái.

{keywords}
Hình khối kiến trúc chữ L yêu cầu phải có mặt tiền thông thoáng và thanh thoát. Phần chân móng được thiết kế cao hơn bề mặt sân để đảm bảo cho việc thoát nước mưa. Phần mái Thái sẽ đổ bê-tông, sau đó mới dán ngói.

Mẫu biệt thự vườn 2 tầng mái Thái

Mẫu biệt thự mái Thái nhà vườn có ưu điểm chính là vẻ đẹp vững chắc, hiện đại kết hợp hài hòa với thiên nhiên.

{keywords}
Biệt thự vườn 2 tầng mái Thái.

Một hồ bơi đẹp mắt được thiết kế trước sảnh trước của ngôi nhà càng làm không gian thêm xanh mát. Ngoài ra, việc bố trí các cây xanh xung quanh nhà tạo nên thảm thực vật phong phú, đa dạng và xanh mướt mắt.

Biệt thự hiện đại 2 tầng cho gia đình thích riêng tư

Biệt thự hiện đại 2 tầng cho gia đình thích riêng tư

Rất ít khi tiếp khách và muốn có sự riêng tư cho hoạt động sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Dựa trên yêu cầu đó, kiến trúc sư đã đưa ra phương án thiết kế độc đáo cho biệt thự hiện đại 2 tầng này. 

Quỳnh Nga