Biệt thự biển này là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần của một gia đình. Nó nép mình trong một khúc quanh của vùng biển Đà Nẵng, nơi đây có khí hậu nhiệt đới nóng và ẩm, nhiệt độ tương đối cao.

Mặt tiền của căn biệt thự này lấy cảm hứng từ hình ảnh san hô, được trừu tượng hóa một cách thơ mộng vào thiết kế và xây dựng.

{keywords}
Căn biệt thự nằm ở vùng biển Đà Nẵng. 

Hình tượng san hô được áp dụng cho các tấm chắn bằng bê tông. Các tấm chắn hoạt động như một lớp lọc bền vững, mở đón gió nhưng ngăn ánh sáng mặt trời chiếu vào. Nó giữ sự riêng tư cho gia chủ và tạo ra một căn biệt thự có nét đặc trưng riêng. 

{keywords}
Thiết kế tấm chắn bê tông lấy ý tưởng từ san hô. 
{keywords}
Thiết kế mặt tiền của công trình được lấy ý tưởng từ san hô. 

Thách thức trong dự án này đối với đội ngũ kiến trúc sư là thiết kế một ngôi nhà mở với môi trường, hòa hợp với thiên nhiên nhưng vẫn thích ứng với điều kiện khí hậu địa phương.

{keywords}
Chiếm nhiều diện tích ở tầng trệt là khoảng vườn sau nhà và nơi đậu xe. 
{keywords}
Một phần sân vườn sau nhà có mái che. 
{keywords}
Tiểu cảnh ở sân vườn sau. 

{keywords}

Cây xanh kết hợp với đá ốp tường. 
{keywords}
Lối đi bên hông biệt thự rất thơ mộng.

Các kiến ​​trúc sư đã xem xét cẩn thận các điều kiện khí hậu theo mùa cụ thể và các góc mặt trời. Dựa trên những phân tích đó, các giải pháp được đưa ra hướng đến việc lấy ánh sáng tự nhiên, chặn ánh sáng mặt trời và thông gió. 

Vào mùa hè, cây xanh được trồng bên trong và bên ngoài tòa nhà để ngăn cản sự tăng nhiệt của mặt trời. Gỗ và đá tự nhiên được sử dụng cho mặt trước của tòa nhà để giảm sự hấp thụ nhiệt và tạo ra nét thu hút riêng.  

Khi mùa đông đến, yếu tố khí hậu đã được xem xét kỹ lưỡng cho thiết kế sân sau. Theo đó, kiến trúc sư tạo ra một không gian có mái che đồng thời giảm thiểu tiếng ồn trên không từ giao thông hàng không. Sân vườn được bảo vệ khỏi các tác động mạnh của môi trường như bão và gió mạnh bởi chính công trình xây dựng theo định hướng tự nhiên của nó.

{keywords}
Tầng 1 của biệt thự được thiết kế trở thành không gian giải trí cho gia đình. 
{keywords}
Khu vực bếp, bàn ăn và bộ ghế sofa được bố trí ở trung tâm tầng 1. 
{keywords}
Tuy nhiên, hồ bơi hướng ra đường mới là không gian gây ấn tượng. 
{keywords}
Hồ bơi nhìn từ trên cao. 

Tính độc đáo của công trình là cách tổ chức không gian. Hình thức của biệt thự dựa trên những hình khối đơn giản, nhưng sử dụng kỹ thuật xác định và chuyển cấp để tạo ra và tổ chức các không gian chức năng một cách linh hoạt hơn. 

Tầng 1 dùng để giải trí, còn tầng 2 là không gian chung cho gia đình và tầng 3 là không gian sinh hoạt riêng tư. Dự án tọa lạc tại một vị trí bình dị với khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng. 

{keywords}
Bộ bàn dài ở tầng 1 thích hợp cho các hoạt động đông người. 

Các kiến ​​trúc sư đã tận dụng các lợi thế về cảnh quang thiên nhiên để biến kiến ​​trúc công trình trở thành tiếng nói của tự nhiên.

Các không gian chính trong các tòa nhà đều hướng ra biển. Các không gian đều đủ thoáng để đón ánh sáng và gió tự nhiên vào, tuy nhiên vẫn mang lại sự riêng tư cần thiết cho gia đình. Thiết kế nội thất của biệt thự mang phong cách Châu Âu, hiện đại, sang trọng về hình thức và vật liệu. 

{keywords}
Một trong ba phòng ngủ ở tầng 2. 

Việc trồng cây xanh được lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên tổng thể của biệt thự, kết hợp với ốp đá cẩm thạch Napoli màu xanh lá cây, vừa tạo cảm giác sảng khoái mà không làm mất đi nét riêng của biệt thự. 

{keywords}
Mặt tiền biệt thự nổi bật dưới ánh đèn. 
{keywords}
Không gian hồ bơi cũng trở nên lung linh hơn khi về đêm. 
Mát mắt với căn biệt thự được thiết kế như một resort

Mát mắt với căn biệt thự được thiết kế như một resort

Công trình được thiết kế là một không gian mở, luôn mát mẻ nhờ sự lưu thông không khí. Toàn bộ không gian đệm trong nhà cùng với không gian cây xanh ngoài trời được tận dụng.

Quang Đăng (Dịch)