{keywords}
 

Nằm trong khu dân cư Hale Nukumoi trên đảo Kauai - một hòn đảo nhiệt đới lớn. Ngôi nhà được bao quanh bởi những cây cọ nhằm tăng thêm sự riêng tư dọc theo lối vào, sân sau với hồ bơi nhìn ra bãi biển nổi tiếng trong vùng.

{keywords}
 

Ngôi nhà hai tầng được xây dựng từ bê tông và lớp gỗ tối màu ở phần trên của nó. Mái nhà có dạng mái bằng nhô ra ngoài tạo thành các mái hiên ngoài trời. Bên trong, trần nhà lộ gỗ phối hợp với các dầm thép bắc ngang đem lại cho ngôi nhà vẻ mộc mạc đơn sơ, hòa nhập tốt hơn vào thiên nhiên.

{keywords}
 

Màu sắc kết cấu và nội thất ngôi nhà đều gợi nhớ đến các đặc trưng khu vực như bê tông là màu san hô, ngói màu tối gợi lại màu sắc của dòng dung nham…

Phần thấp hơn của ngôi nhà được thiết kế dạng sân có mái che với không gian mở cả hai mặt. Điều này giúp gió từ biển có thể thổi xuyên suốt qua ngôi nha. Khu vực này là phòng khách và phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình với bàn ghế đặt bên trong lẫn bên ngoài.

{keywords}
 

Các không gian mở trong nhà có thể dàng thay đổi bởi hệ thống cửa trượt cùng màn che mưa giúp đảm bảo riêng tư khi cần thiết cho người cư ngụ.

Phần sân với mái che này được đặt hai bộ bàn ghế dài nhìn thẳng ra hồ bơi. Kèm theo một quầy bar với bàn lớn và vỉ nướng BBQ ngoài trời.

{keywords}
 

Các nhà thiết kế đã cố gắng đưa các khu vực sinh hoạt chung xuống tầng dưới, nơi thông thoáng và tràn ngập ánh sáng thiên nhiên như phòng ăn, nhà bếp. Trong khi đó các khu vực cần sự riêng tư hơn như phòng ngủ và phòng tắm được đưa lên tầng trên.

{keywords}
 

Một cầu thang bộ chia giữa khu vực sinh hoạt và phòng ngủ, nó là lối đi dẫn lên ba phòng ngủ với các cửa sổ lớn nhìn thẳng hướng ra biển

Sàn nhà và bê tông có màu sáng đem lại cảm giác ấm cúng cho người cư ngụ nhưng đồng thời mái nhà và trần nhà bằng gỗ có màu tối tạo được sự tương phản. Đây là điểm nhấn trong thiết kế, đồng thời nó còn hòa hợp với dầm thép bên dưới.

{keywords}
 

(Theo Dezeen.com)

 

Xu hướng nội thất đỉnh cao, đơn giản nhưng cực kỳ sang chảnh

Xu hướng nội thất đỉnh cao, đơn giản nhưng cực kỳ sang chảnh

ARKI Design Studio gần đây đã hoàn thành Martha's Peak, một ngôi nhà mới ở Mount Martha, Úc, được thiết kế để có cảm giác giống như khu nghỉ mát.