1. Lâu đài Himeji, Nhật Bản 

 

{keywords}
 

Lâu đài Himeji được hoàn thành vào đầu thế kỷ 17, mang kiến trúc thời phong kiến Nhật Bản.

Nơi đây được biết đến như kho báu của Nhật và là Di sản thế giới, vôi trắng được quét khắp lâu đài nên còn được gọi là "Lâu đài Heron trắng" vì nó giống với một con chim lớn đang bay.

*Heron: là một loài chim lớn, họ Diệc, nổi tiếng ở Nhật.

2. Lâu đài của Hiệp sĩ Rhodes, Hy Lạp 

 

{keywords}
 

Tòa tháp thời trung cổ - nằm trên đảo Rhodes ở biển Aegean, Hy Lạp, được xây dựng theo kiến trúc Gothic. Nơi đây ẩn chứa nhiều di tích từ Hy Lạp cổ đại và thời kỳ đầu của Kitô giáo.

3. Lâu đài Neuschwanstein, Đức 

 

{keywords}
 

Kiệt tác xứ Bavaria là hình ảnh thu nhỏ của một lâu đài Đức, được dựng lên vào cuối những năm 1800 theo lệnh của vua Ludwig II.

Quốc vương xứ Bavaria đã chỉ đạo các kiến trúc sư thiết kế một thứ gì đó phản ánh vở opera của Richard Wagner và những lý tưởng lãng mạn của thời Trung cổ - giống như Lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng của Disneyland nhưng có dãy An-pơ phủ tuyết và đồng bằng Bavaria trải rộng bên dưới.

4. Lâu đài Segovia, Tây Ban Nha 

 

{keywords}
 

Là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất ở châu Âu, tọa lạc trên một vùng đất hẹp, được xây dựng bằng đá.

Kiến trúc như một pháo đài La Mã này đã tồn tại hàng trăm năm. Lâu đài thời trung cổ nguyên mẫu với một hào nước sâu, cầu rút, tháp bảo vệ tròn và một tòa nhà kiên cố, cũng như các phòng hoàng gia được trang trí xa hoa.

Lâu đài Segovia nổi tiếng nhất trong giai đoạn là nhà của Nữ hoàng Isabella và Vua Phillip II trước khi hoàng gia chuyển đến Madrid.

5. Cung điện Pena, Bồ Đào Nha

 

{keywords}
 

Khi phong trào Lãng mạn càn quét khắp châu Âu thế kỷ 19, Pena được xây dựng trên một đỉnh đồi gần Sintra, Bồ Đào Nha.

Được ủy quyền bởi vua Ferdinand II trên khu vực của một tu viện đổ nát dành riêng cho Trinh nữ Pena. Lâu đài là sự pha trộn những gam màu rực rỡ của các phong cách lịch sử khác nhau bao gồm các chi tiết về kiến trúc Gothic, Moorish và Phục hưng.

6. Pháo đài Amber 

 

{keywords}
 

Được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, Pháo đài Amber tọa lạc trên một đỉnh đồi gần Jaipur. Quần thể cung điện được bao quanh bởi các thiết kế tinh tế khác như Hội trường khán giả Hoàng gia, Hội trường Niềm Vui.

7. Aït Benhaddou, Ma-rốc 

 

{keywords}
 

Tòa thành bằng bùn khổng lồ ở rìa sa mạc Sahara, phim trường nhiều bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng bao gồm  "Game of Thrones," "Gladiator" và "The Man Who Would Be King."

Các nhà nghỉ theo phong cách Berber cung cấp chỗ ở cho du khách đến các chỗ nghỉ  chân với kiến trúc nguyên thủy được xây dựng vào thế kỷ 17 và cũng là một điểm dừng qua đêm cho các đoàn lữ hành qua lại giữa Marrakech và Sudan.

8. Lâu đài Kalmar, Thụy Điển 

 

{keywords}
 

Được xây dựng vào lúc suy yếu của thời Viking, Lâu đài Kalmar bắt nguồn từ một tòa tháp phòng thủ từ thế kỷ 12.

Bốn thế kỷ sau, Vua Gustav và các con trai đã biến Kalmar thành một nơi ở hoàng gia lộng lẫy và giống như ngày nay vào năm 1592.

Ngoài các triển lãm, hoạt động vui chơi và các tour du lịch có hướng dẫn, lâu đài được bảo tồn tốt nhất của Scandinavia còn có các sự kiện đặc biệt như chương trình đa phương tiện Van Gogh, mở cửa đến tháng 11 năm 2019.

9. Lâu đài San Felipe del Morro, Puerto Rico 

 

{keywords}
 

Tòa thành Tây Ban Nha thế kỷ 16 này là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất ở vùng biển Caribbean.

Từ năm 1962, El Morro và Castillo San Cristóbal (pháo đài lớn nhất do người Tây Ban Nha xây dựng ở bán cầu tây) đã trở thành một phần của Di tích lịch sử quốc gia San Juan. "Cánh đồng lửa" đầy cỏ trước lâu đài hiện đang vô cùng nổi tiếng với những buổi dã ngoại và vui chơi.

10. Cung điện Topkapi, Thổ Nhĩ Kỳ 

 

{keywords}
 

Mặc dù được gọi là cung điện nhưng khu phức hợp Topkapi rộng lớn của Istanbul mang tất cả các đặc điểm của một tòa lâu đài cổ điển: các chi tiết phòng thủ, tường thành kiên cố, cổng ra vào cứng cáp và một dinh thự hoàng gia của các vị vua.

11. Lâu đài Edinburgh, Scotland 

 

{keywords}
 

Tọa lạc trên một ngọn núi lửa cổ đại ở cuối Royal Mile, lâu đài Edinburgh ghi nhận là tòa lâu đài bị tấn công nhiều nhất ở Anh với ít nhất 26 vụ trong suốt vòng đời 1.100 năm của nó.

Các buổi hòa nhạc, sự kiện lịch sử và các màn trình diễn vũ khí là một trong số nhiều sự kiện được tổ chức trong suốt cả năm bên trong các bức tường thành.

12. Lâu đài Vianden, Luxembourg 

 

{keywords}
 

Lâu đài Vianden được xây dựng trên địa điểm của một pháo đài La Mã cổ đại bảo vệ đế chế khỏi cuộc xâm lược man rợ, lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 14.

Các khía cạnh pha trộn của thiết kế Romanesque, Gothic và Phục hưng. Lễ hội hàng năm lớn nhất của Vianden là một lễ hội thời trung cổ vào tháng Tám với cuộc đấu của các hiệp sĩ, các nghệ sĩ biểu diễn và nghệ nhân.

Xuân Nguyễn (Theo CNN)

 

Chuyện bất ngờ, khó tin ở ngôi nhà 2 tỷ USD đắt nhất thế giới

Chuyện bất ngờ, khó tin ở ngôi nhà 2 tỷ USD đắt nhất thế giới

Ngôi nhà đắt giá nhất thế giới mang tên Antilia có giá trị "vỏn vẹn" 2 tỷ USD với 600 nhân viên phục vụ được lấy cảm hứng từ hòn đảo huyền thoại giữa Đại Tây Dương.