Căn hộ rộng 90m2 ở Duy Tân (Hà Nội) bao gồm 1 phòng khách, 1 bếp, 3 phòng ngủ và 2 vệ sinh được cải tạo lại hoàn toàn theo phong cách hiện đại.

 

Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý và các cộng sự đã cùng nhau triển khai trong dịp cuối năm, để gia chủ kịp đón Tết Nhâm Dần 2022.

Khách yêu thích vẻ đẹp tinh tế và nhẹ nhàng với những tông màu nhã nhặn, gồm: gam màu pastel, gỗ sáng và có điểm thêm những đồ nội thất mang các sắc màu trung tính để trung hòa. Nguyên vật liệu chính cho nội thất là gỗ.

Điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ ngôi nhà chính là hệ trần và tường, kiến trúc sư Anh Quý đã sử dụng những đường cong uốn lượn, những góc bo tròn giúp cho tổng thể ngôi nhà thật sự đẹp mềm mại, không còn sự thô cứng theo kiến trúc thường thấy của những căn hộ.

{keywords}
Phòng khách gọn gàng với bộ ghế sofa dạng vòm đặc biệt. Bức tường đối diện cũng được cách điệu với hệ tủ kệ bo cong, bên dưới  là hộc tủ mặt đá terrazzo sang trọng.

 

{keywords}
 Từ phòng khách là view nhìn thẳng ra ban công rộng rãi, được phủ đầy bởi những chậu cây xanh mát.

 

Bếp được đặt riêng 1 khu để tránh khi nấu ăn sẽ ảnh hưởng mùi đến khu vực sinh hoạt chung. Màu chủ đạo cho không gian bếp là trắng và gỗ, tạo cảm giác sạch sẽ, trang bị đầy đủ các hệ tủ lớn giúp cho việc lưu trữ được dễ dàng.

Giữa bếp và phòng khách chính là khu vực ăn. Bộ bàn ghế thanh lịch với chất liệu mặt đá terrazzo cho bàn và chất liệu da cho ghế, nối liền là hệ tủ kệ chia ô nhỏ để cất giữ đồ đạc. Bên trên là hệ đèn thả trần nhẹ nhàng, vừa chiếu sáng vừa tạo điểm nhấn.

Giữa khu vực ăn và phòng khách là hành lang dẫn vào các phòng ngủ. Hệ trần phía bên trên được cách điệu bằng những đường cong uốn lượn chạy dài, tựa như dòng chảy năng lượng tích cực vào không gian, mang đến tinh thần thoải mái cho gia chủ sau những giờ phút nghỉ ngơi.

Vẫn theo ngôn ngữ thiết kế xuyên suốt và đề cao sự gọn gàng, ấm cúng, các phòng ngủ cũng được bài trí những đồ dùng thật sự cần thiết với các gam màu nhẹ và sáng. Trên tường có những mảng màu để tạo điểm nhấn cho không gian. Riêng phòng Master, vì gia chủ yêu thích nghệ thuật nên 1 bức tranh vẽ tường lớn đã được thực hiện, tạo nên 1 không gian rất ấn tượng và khác biệt.

Mỗi phòng ngủ đều có hệ cửa kính lớn nên nguồn ánh sáng tự nhiên và gió trời luôn được lưu thông, không gian lúc nào cũng thoáng đãng và tràn đầy sức sống.

 

{keywords}

Phòng vệ sinh được thiết kế cửa sổ thông thoáng, đầy đủ khu vực khô và ướt nên rất sạch sẽ, gọn gàng và đầy đủ tiện nghi. Tổng chi phí thiết kế căn hộ khoảng 1,5 tỷ đồng.

 

Căn hộ xanh cốm, "ăn gian" diện tích nhờ thiết kế không gian mở

Căn hộ xanh cốm, "ăn gian" diện tích nhờ thiết kế không gian mở

Nhờ thiết kế không gian mở, căn hộ màu xanh cốm cảm giác "ăn gian" được thêm chút diện tích, tạo sự thông thoáng, dễ chịu. 

Quỳnh Nga