Căn hộ Duplex rộng 210m2 nằm tại khu chung cư cao cấp ở Hà Nội. Với diện tích như vậy, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn các mẫu thiết kế cầu kỳ…

Tuy nhiên, gia chủ đã quyết định đưa phong cách tối giản Nhật Bản vào không gian sống của mình. Cách thiết kế này không chỉ giúp nhà cửa nhìn thông thoáng, còn “ăn gian” diện tích về mặt cảm quan.

Sau khi cải tạo, căn hộ có 4 phòng ngủ, 1 bếp, 1 khách, 3 vệ sinh.

Phòng tắm trong phòng ngủ master rộng 8m2, view bao quát ra toàn khu vực nhờ hệ thống kính tầm nhìn panorama. Do căn hộ mặt toàn kính nên phòng nào cũng có view như thế này.

Phòng tắm tiện nghi với bồn sục nước, view rộng ra toàn bộ khu vực. 

 

{keywords}
Bàn trang điểm và khu vực tủ quần áo gần phòng tắm, thuận tiện cho việc lấy đồ thay và chăm chút sắc vóc của nữ chủ nhân. 

 

{keywords}
Phòng ngủ lắp cả dây tập yoga.

 

Ban công thiết kế đơn giản với bàn gỗ dài, vài chậu hoa, cây cảnh nhưng vẫn đủ tạo thành góc thư giãn, chụp ảnh đẹp long lanh. 

 

{keywords}
Cầu thang lên tầng 2 với tay vịn kính sang trọng, phần sàn gắn đèn led chiếu sáng, bờ tường sử dụng vật liệu đặc biệt tạo độ nhám để tăng sự độc đáo. 

 

Căn bếp của người thích giấu đồ với hệ tủ đồ nhiều ngăn. Chị Nguyễn Lan Anh - chủ nhà chia sẻ: "Tôi học cách yêu bếp từ việc đi chợ, sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh, chuẩn bị bữa sáng cho 2 bố con; dọn dẹp, bắt tay vào công việc yêu thích của mình rồi chiều tối mấy mẹ con nhấc mông khỏi bàn làm việc đi bộ rồi chuẩn bị mâm cơm". Chị khẳng định, mỗi người có cách khác nhau để gắn kết các thành viên trong gia đình nhưng với chị bếp thực sự là nơi sưởi ấm; bàn ăn là nơi cả nhà quây quần và nhà là nơi để về sau bao mưa nắng.

 

Đồ nấu bếp và nhiều thứ khác đều được cất giấu sau những cánh tủ giúp không gian gọn gàng, thoáng đãng hơn. Dưới sàn nhà, chị bố trí thêm ổ điện ngầm, phục vụ cắm máy hút bụi, quạt mát khi cần thiết...

 

Chị Lan Anh bố trí cả nơi để bát ở tủ bếp trên và dưới. Hộc tủ núp sau bàn đảo, để túi bóng gấp gọn, giấy ăn, màng bọc thực phẩm và đồ ăn vặt của con gái.

Máy rửa bát và hộc đựng bát nằm dưới bếp từ, thuận tiện cho việc lấy đồ nấu nướng và vệ sinh. 

 

Ngẩn ngơ trước khu vườn bí mật trong ngôi nhà màu trắng ở Hải Phòng

Ngẩn ngơ trước khu vườn bí mật trong ngôi nhà màu trắng ở Hải Phòng

Khu vườn giữa nhà là phễu hút và chia gió đi các phòng trong nhà, đảm bảo sự thông thoáng tự nhiên, mát về mùa hè và đủ ánh sáng về mùa đông.

Quỳnh Nga