Năm 2022, khi mới tuổi 24, chàng trai Đỗ Quốc Anh (TP.HCM) đã tự thưởng cho mình một ngôi nhà 5 tầng, sử dụng tông màu đen làm chủ đạo với nội thất sang trọng.

Quốc Anh cho biết, năm 17 tuổi anh chập chững bước ra đời, lúc đó chỉ có mục tiêu là 10 năm sau sẽ để dành được 1 tỉ. Thế nhưng, nhờ nỗ lực cộng với chút may mắn, sau quãng thời gian bươn chải, anh đã kịp “mang nhà về cho mẹ” trước Tết Nhâm Dần 2022. 

Ngôi nhà được xây dựng vào tháng 4/2021 và được “cá nhân hóa” theo sở thích và gu thẩm mĩ của gia chủ so với tiêu chuẩn kiến trúc.

Gia chủ là một người “có đam mê với siêu xe”, anh muốn khi bước vào gara là phải thật chỉn chu, cho nên đã dành riêng tầng 1 để thiết kế gara với tone màu xám bê tông theo hơi hướng hiện đại.

Ngôi nhà 5 tầng được gia chủ bố trí như sau: Tầng 1 làm gara, tầng 2 hiện đang để trống do chưa có dự định gì, tầng 3 bố trí 2 phòng ngủ, tầng 4: Phòng khách và bếp, tầng 5: Phòng master của gia chủ, 

Tầng 4 được cải tiến làm phòng khách và bếp, là nơi sinh hoạt chung của hai mẹ con cũng như tiếp khách đến chơi.

 

{keywords}
Tầng 1 dùng làm gara ô tô, phòng khách và các không gian khác bắt đầu từ tầng 3. Nhà sử dụng thang máy nên việc di chuyển giữa các tầng khá dễ dàng. Nam gia chủ có gu khá đặc biệt. Sau nhiều lần thảo luận cùng kiến trúc sư, anh quyết định sử dụng màu sơn xám hiệu ứng và gỗ làm chất liệu chủ đạo, sàn lót đá cũng là một điểm nhấn phụ trợ cho hai mảng màu chính.

 

Tủ đựng nước hoa và rượu được lên kế hoạch thể hiện gu thẩm mĩ và truyền tải sự yêu cái đẹp của bản thân gia chủ đến với mọi người. 

 

{keywords}
Tầng 5 chính là phòng master của gia chủ với diện tích 60m2 và thêm 35m2 bên ngoài dùng làm nơi tổ chức tiệc BBQ và tụ tập cùng bạn bè. Tủ đựng đồ phía sau chủ yếu là để treo sơ mi và áo vest, cùng bộ sưu tập đồng hồ. Là một người theo đuổi phong cách trưởng thành, Quốc Anh rất yêu thích đồng hồ Rolex và cũng sở hữu thêm những thương hiệu khác để làm mới bản thân.

 

Phòng tắm và phòng ngủ không sử dụng vách ngăn, tạo nên không gian mở. 

{keywords}
Bồn tắm đôi kết hợp ban công view thành phố mang đến cảm giác lãng mạn khi ngâm mình trong làn nước. 

 

{keywords}
Góc BBQ ngoài trời là nơi tụ tập bạn bè rất lí tưởng. Khu vực hồ tiểu cảnh chủ yếu dùng đá và line đèn nhẹ nhàng để mang lại cảm giác êm dịu, tôn lên gu thẩm mĩ của chủ nhân

 

{keywords}
View nhìn từ góc BBQ vào nhà. 

 

{keywords}
Khu giặt sấy chung ở tầng 3. 

 

Phòng ngủ cho mẹ với tường sơn hiệu ứng màu xám. 

 

Phòng tắm khác trong nhà. 

Thiên đường bên trong ngôi nhà nhìn như khối bê-tông siêu to, khổng lồ

Thiên đường bên trong ngôi nhà nhìn như khối bê-tông siêu to, khổng lồ

Ngôi nhà không được sơn mà để nguyên bản nhất, nhìn như khối bê-tông siêu to, khổng lồ, kết hợp với kiến trúc độc đáo và thảm thực vật phong phú đã tạo nên khu rừng nhiệt đới đầy bí ẩn.

Quỳnh Nga