Chị Nguyễn Hương (Hà Nội) là người phụ nữ yêu bếp núc. Bất cứ căn nhà nào chị từng ở đều có khu bếp được đầu tư tỉ mỉ với đủ các thiết bị hiện đại.

Vì vậy, chị từng nghĩ đến việc mua đất xây biệt thự, để có phòng bếp rộng rãi, thỏa mãn đam mê của mình. Chị và chồng đã lên kế hoạch tỉ mỉ về ý tưởng thiết kế và thời gian xây dựng.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, chị lại cảm thấy căn hộ hơn 100m2 đang ở hiện tại là đủ và tốt hơn cho gia đình. Đặc biệt, được ở gần người thân (em trai và em gái chị ở cùng tòa nhà).

Căn hộ này chị tự lên ý tưởng thiết kế, tự mua sắm từng món đồ trang trí nên cảm thấy rất gắn bó và tâm huyết.

Chị phân ra từng khu, đáp ứng với sở thích nấu nướng, đọc sách, chơi nhạc, sưu tầm và golf ...  

Nữ gia chủ đầu tư khá nhiều cho bếp ăn. "Vợ chồng mình có quan điểm giống nhau là nếu đã thích ăn món gì ở đâu thì nhất định sẽ làm được tại nhà mời những người thân yêu trải nghiệm", chị Hương tâm sự.

Một số hình ảnh về tổ ấm nhỏ của chị Hương:

{keywords}
Góc trưng bày túi, bình uống nước, bóng và gậy golf. "Tôi yêu golf vì đó là môn thể thao tập hợp rất nhiều kỹ năng và nguyên tắc, đòi hỏi sự kiên trì nhẫn nại rất lớn. Tôi cũng muốn để 2 bé được học hỏi nhiều điều từ môn này. Tủ kệ nhỏ xinh cho những chiếc bình Starbucks tôi sưu tập 11 năm nay", Nguyễn Hương nói. 

 

Phòng khách cũng là nơi vui chơi của 2 bạn nhỏ. Phần kệ ti vi, chị Hương trưng bày truyện tranh, sách và cốc. Sofa màu ghi tối giản phù hợp với gia đình có trẻ con, vì ít bám bẩn. 

 

Ban công phòng khách tuy nhỏ nhưng đủ để gia chủ trồng nhiều hoa và rau gia vị hoặc ngồi nhâm nhi 1 ly vang vào buổi tối trời mát mẻ.

 

Người phụ nữ 30 tuổi thích âm nhạc nên có cả góc cho chiếc đàn piano cạnh sofa.

 

{keywords}
Góc "chill chill "ngoài ban công cho những giây phút lãng mạn của nữ chủ nhân. 

 

{keywords}
Bộ bàn ghế ngồi uống vang ngoài ban công bằng sắt sơn chống gỉ, không lo thời tiết gây hỏng hóc. 

 

Góc bếp truyền cảm hứng nấu ăn đến mỗi thành viên trong gia đình. Gian bếp chị Hương dùng màu hồng, ghi và xanh bạc hà tông nhạt, giúp không gian thoáng, rộng rãi hơn. 

 

Gia chủ  có sở thích làm bánh nên lò nướng lúc nào cũng thơm phức. Nấu ăn ở nhà, giúp chị Hương chăm sóc được dinh dưỡng cho gia đình tốt hơn.

 

Bếp nhà tuy nhỏ nhưng vẫn có bàn ăn dài, nhìn ra phòng khách. Tường phòng bếp là kệ để các khay nướng bánh. 

 

Nơi này chị Hương có thể vừa nấu bếp, vừa chơi với con hoặc kết hợp làm việc bên chiếc bàn dài nhìn ra thảm cỏ xanh. 

 

 

Phòng tắm trong phòng ngủ master. Bồn tắm để sẵn phao bơi và đồ chơi, phục vụ 2 bạn nhỏ những ngày nghỉ dịch. "Tôi thích chụp những khoảnh khắc như này của các con, không sắp đặt, không chỉn chu nhưng xem lại thấy rất đáng yêu", Nguyễn Hương nói. 

 

{keywords}
Nhà là nơi để về. 

 

Ô cửa sổ phục vụ cho bà mẹ những ngày làm việc tại nhà và phòng khách phục vụ hai anh em nô đùa khi nghỉ dịch. 

 

{keywords}
Phòng ngủ gia chủ không để gì ngoài chiếc giường 2mx2m. Các bé có phòng riêng nhưng vẫn ngủ cùng bố mẹ đến khi vào lớp 1. Bên ngoài là góc chill mỗi lúc chị Hương muốn tập guitar mà không phiền đến ai. 

 

 

{keywords}
Tầng nhà chị Hương đi thẳng ra sân chơi và không gian xanh đi bộ trên cao nên chị luôn có cảm giác thích ở đây hơn 1 căn biệt thự. 

 

Cầu thang treo lơ lửng trong ngôi nhà mái vòm ở Đồng Nai

Cầu thang treo lơ lửng trong ngôi nhà mái vòm ở Đồng Nai

Ngôi nhà có thiết kế độc đáo, không gian mở đón ánh sáng với góc vườn nhiều cây cối. 

Quỳnh Nga