Chọn sofa giường thay vì giường thông thường

{keywords}

Không có lý do để gì để tiết kiệm không gian bằng cách mua một chiếc giường sofa thay vì một chiếc giường thông thường. Nếu bạn định mua đồ nội thất mới nên chọn mua một chiếc giường với tấm nệm chất lượng tốt. Chọn sofa giường có diện tích chật có thể khiến bạn khó ngủ.

Trữ quá nhiều túi nilon trong nhà

{keywords}

Nhiều người thường không vứt bỏ túi nilon vì cho rằng có thể cần đến chúng. Nhưng khi lượng túi nilon quá nhiều dẫn đến một mớ hỗn độn trong tủ. Vì vậy, bạn nên lưu trữ túi nilon trong một hộp nhỏ và giới hạn số lượng túi có hạn để vừa trong hộp. Bạn có thể mua một số dùng đựng đồ khi mua sắm kích thước lớn và mang theo khi đi làm hoặc để trong xe khi đi mua sắm. Thay vì lưu trữ quá nhiều túi nilon cần phải tái chế.

Quá nhiều hộp đựng đồ

{keywords}

Sử dụng các hộp để đựng đồ thật tiện lợi. Tuy nhiên, chúng ta thường dùng quá nhiều hộp và thậm chí không nhớ đựng thứ gì bên trong. Kết quả là bạn có thể lãng phí thời gian để tìm kiếm thứ gì đó trong hộp. Quần áo nên được để trong tủ, ngoài ra cần có một vài hộp lớn để trữ các đồ không dùng thường xuyên, nhớ viết bên ngoài là lưu trữ đồ gì bên trong.

Treo nhiều quần áo trên móc

{keywords}

Móc treo quần áo trên tường luôn đầy ắp khiến căn nhà lộn xộn và mất thời gian tìm áo cần mặc. Nhiều người thường ném áo xuống sàn nhà sau khi tìm xong. Cho nên, bạn cần tránh móc nhiều áo trên giá treo.

Không có tủ để giày 

Ngay cả khi cẩn thận sắp xếp nơi đặt giày thì cuối cùng chúng vẫn như một mớ lộn xộn. Ngoài ra, nếu không có tủ giày thì bụi bẩn sẽ bám lên, sau đó bụi bặm bay sang phòng khác và mất thời gian dọn dẹp.

{keywords}

Có những tủ giày có kích thước nhỏ, bạn có thể để xếp giày theo chiều thẳng đứng. Nếu nhà nhỏ, bạn nên chọn những chiếc tủ loại này. Vấn đề với những chiếc tủ nhỏ này là sự thông thoáng, bạn có thể đặt một gói hương oải hương trên mỗi ngăn tạo sự thông thoáng và mùi thơm.

Lắp gương kích thước lớn trong phòng ngủ

Gương có kích thước lớn thường nằm trên tủ quần áo hoặc tủ tường. Chúng có thể làm cho căn phòng rộng hơn. Tuy nhiên, gương vẫn cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

{keywords}

 

Nếu chủ nhà có thể lau sạch bụi trên gương nhiều lần trong tuần thì hãy đặt 1-2 tấm gương phía ngoài tủ quần áo, không nên lắp gương có kích thước lớn. Nếu muốn phòng rộng hơn thì nên kết hợp màu của tủ quần áo và tủ tường giống màu tường. 

Giá để đồ không có cửa 

Một trong những thiết bị phổ biến trong nhà bếp là các giá mở không có cửa đóng. Thực tế có rất nhiều bụi trong bếp. Nếu bụi lẫn với dầu mỡ rất khó làm sạch. Những giá để đồ kiểu này cũng như các thứ đồ đặt trên giá cần được vệ sinh thường xuyên.

{keywords}

Để giữ cho các giá này sach sẽ, bạn không thể để bất cứ thứ gì mình muốn vì trông không gọn gàng. Mọi người nên chọn những tủ kín có cửa với màu sắc tươi sáng làm cho căn nhà rộng hơn.

Dùng bàn gập, tốn diện tích

{keywords}

Nhiều người chọn kiểu bàn ăn tiệc có thể gập và mở ra khi có khách, nhưng khách không ghé thăm thường xuyên. Những chiếc bàn kiểu này rất chiếm diện tích của phòng. Vì vậy, bàn trở nên cồng kềnh mà chỉ dùng cho các dịp đặc biệt 6 tháng/lần. Vì vậy, bạn nên chọn một bàn ăn nhỏ hơn, hình tròn.

Lắp gương lớn trong phòng tắm

{keywords}

Việc lắp một chiếc gương ngay trên bồn rửa ở phòng tắm sẽ khiến gương bị phủ đầy các vết nước bắn lên. Bạn sẽ không thoải mái khi phải lau gương nhiều lần trong ngày.  Nếu đang chọn mua gương cho phòng tắm, bạn có thể mua gương có kích thước nhỏ và lắp cao hơn 17 - 25 cm so với bồn rửa. Điều này tránh cho bạn vất vả khi phải lau chùi thường xuyên.

Chụp đèn màu tối

Chụp đèn màu tối sẽ khó cho ánh sáng xuyên qua, vì vậy phòng sẽ có chỗ bị tối. Có người sẽ chọn mua đèn sáng hơn để ánh sáng được khuếch tán ra nhiều nhất nhưng việc này gây tốn kém hóa đơn tiền điện.

{keywords}

Cách tốt nhất là bạn chọn chụp đèn phủ vải hay thủy tinh không chỉ giúp ánh sáng xuyên qua tốt mà còn khiến căn phòng trở nên ấm cúng.

Thảm trải toàn bộ sàn

Thảm trải sàn không giống tấm thảm thông thường. Nếu có vết bẩn trên thảm trải sàn, bạn phải thuê những người có kỹ năng để loại bỏ vết bẩn.

{keywords}

Nếu không loại bỏ được vết bẩn, bạn sẽ thay thảm hoặc nhìn vết bẩn tồn tại. Nếu muốn sàn nhà ấm cúng, nên mua tấm thảm bình thường không cần capo cấp có thể giặt khi có vết bẩn hoặc thay khi cần. Mọi người cũng có thể chọn mua sàn có kích thước nhỏ không cần phủ kín khắp phòng.

Tố Quyên (Theo Brightside)

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản

Nếu bạn đang có dự định xây dựng một ngôi nhà nhỏ bé và tối giản, đây là 10 bí quyết đơn giản và hữu ích dành cho bạn.