Ngôi nhà ở Rạch Giá (Kiên Giang) xây trên diện tích đất 900m2 của gia đình anh Bảo (30 tuổi) khiến nhiều người phải trầm trồ vì tổng hòa được công năng, tiện ích sử dụng và thẩm mỹ.

Anh Bảo làm nghề tạo mẫu tóc và kinh doanh bất động sản. Mô hình bất động sản anh theo đuổi là mua đất ở những vị trí sẽ phát triển trong tương lai, sau đó tự thiết kế và thi công thành nhà hoàn thiện và chào bán cho những khách có nhu cầu mua nhà.

Đến nay anh đã hoạt động trong lĩnh vực này được 5 năm. Ngôi nhà anh cùng gia đình sinh sống là món quà anh dùng chính tiền tự kiếm được để xây dựng và làm nơi cho bố mẹ có cuộc sống thoải mái, tiện nghi lúc tuổi xế chiều.

Ngôi nhà 2 tầng với cảnh quan sinh động, hấp dẫn của gia đình anh Bảo. 

 

Anh Bảo thiết kế một hồ bơi phía sau nhà thay vì để phía trước. Tất cả các phòng đều có view nhìn ra bể bơi. Anh lý giải, để hồ bơi phía trước sẽ không được kín đáo. Gia đình anh có cả người lớn tuổi, khi thanh niên vui chơi phía sau, bố mẹ anh vẫn có thể tiếp khách khứa mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư của các con. 

 

Cổng và và sân vườn rộng rãi, anh Bảo thi thoảng hay ôm máy tính ra vườn ngồi làm việc để tạo năng lượng và cảm hứng mới. 

 

Căn phòng view nhìn ra bể bơi khá lãng mạn. 

 

Phòng thay đồ với hệ tủ không cánh sang trọng. Anh Bảo cho biết, dùng thiết kế tủ như này, chủ nhân phải thực sự gọn gàng, sắp xếp đồ khoa học nếu không, nhìn phòng sẽ bừa bộn. 

 

Sắc xanh khắp các góc trong nhà. 

 

Sân thượng vừa là nơi tổ chức tiệc nướng, phơi nắng và tổ chức các bữa tiệc đoàn tụ. 

 

Gian bếp tông trắng sáng, là nơi mẹ anh Bảo nấu những bữa ăn hấp dẫn cho mọi người. Anh Bảo cũng là người yêu nấu nướng, thích trải nghiệm các món ăn mới nên lúc rảnh, thường vào đây nghiên cứu cách chế biến. 

Anh Bảo là người theo Phật giáo nên dành không gian rộng rãi làm nơi thờ tự trang nghiêm. Gian thờ có cửa kính lớn mở ra ban công, vừa hút khói hương ra ngoài và tạo sự thông thoáng. 

 

{keywords}
Góc giải trí, đọc sách của gia chủ hướng đến gam màu trầm, thể hiện sự tĩnh lặng, bình yên. 

 

{keywords}
Phòng gym mini nhưng khá đủ dụng cụ tập. 

 

{keywords}
Phòng khách và lối ra vườn. Cầu thang ốp gỗ không có tay vịn nhưng rộng rãi, bậc thấp không gây mỏi chân, độ dốc khá an toàn. 

 

Phòng ngủ master. 

{keywords}
Bồn tắm trải sỏi trắng xung quanh, sang trọng, dễ chịu như ở spa. 

 

Vợ chồng trẻ xây nhà cấp 4 với phương châm ‘miễn tiếp khách’

Vợ chồng trẻ xây nhà cấp 4 với phương châm ‘miễn tiếp khách’

Với quan niệm nhà là nơi để thư giãn và tụ họp riêng tư, cặp vợ chồng trẻ đã biến tổ ấm của mình gần gũi với thiên nhiên và thiết kế cũng thể hiện phương châm “miễn tiếp khách”. 

Quỳnh Nga