Căn hộ rộng 110m2 nằm ở quận Hà Đông (Hà Nội) của gia đình có hai cô con gái đang tuổi ăn, tuổi học.

Mẹ hai cô bé muốn có không gian thoáng mát, đơn giản nhưng vẫn kết nối được thành viên trong gia đình thay vì những bức tường trong chung cư đơn thuần. Bởi vậy kiến trúc sư Đoàn Mạnh và nhóm thiết kế đã đập bỏ những bức tường bếp để mở rộng không gian, tạo đường cong bằng granite ở sàn bếp.

Căn hộ trước và sau khi hoàn thiện. 

Song song với đó là đập bỏ những bức tường lớn và kho tại các phòng ngủ, thay vào mảng kính cong lớn giúp kết nối không gian phòng ngủ và phòng khách.

Phòng hai em bé được đập bỏ bức tường thay vào đó bằng hệ cánh cửa lùa khi vui chơi có thể kéo và mở rộng không gian. Trên tường sơn một bức bảng màu đen để các em thỏa chí vẽ vời trong khu vực quy định giúp các em ngăn nắp hơn.

Hai phòng ngủ liên kết với nhau, ngăn bằng cửa lùa. Khi cần không gian rộng, thông gió cho cả nhà, gia chủ chỉ cần đẩy cửa ra. 

Vật liệu trong nhà sử dụng gỗ và màu trắng làm không gian giản dị, mộc mạc hơn. Điểm nhấn là những cánh tủ trong phòng ngủ tông màu pastel nhẹ nhàng, sofa phòng khách êm ấm giúp cả gia đình quây quần, phòng vệ sinh sử dụng gạch mosaic màu trắng và gạch vuông giúp không gian ngăn nắp hơn, đồng điệu với gạch ốp bếp.

Kiến trúc sư Đoàn Mạnh cho biết thêm, tổng chi phí thiết kế, thi công và hoàn thiện căn hộ khoảng 900 triệu đồng.

Phòng khách, bếp, ăn và nơi giải trí với đàn piano liên kết trên một mặt phẳng với bố cục hợp lý. 

{keywords}
Phòng bếp dùng màu gỗ kết hợp tường ốp gạch men trắng mộc mạc. Kiến trúc sư sử dụng sàn gạch thay vì sàn gỗ cho khu bếp để tăng tính bền vững, tránh ẩm mốc cho sàn gỗ của phòng khách. 

 

{keywords}
Sofa êm ái, kích thước rộng, cho gia chủ giây phút thư giãn thoải mái. 

 

{keywords}
Các loại cây leo được tận dụng, để lọc không khí cho căn hộ. 

 

Sảnh vào nhà và không gian mở của phòng ngủ. Kiến trúc sư Đoàn Mạnh chia sẻ: "Ưu điểm của không gian mở là cho ta cảm giác căn hộ rộng gấp đôi, không khí, ánh sáng luôn đảm bảo sự đối lưu. Đặc biệt, các thành viên có thể kết nối với nhau dễ dàng. Giải pháp này có thể sử dụng cho các căn hộ có diện tích nhỏ, hẹp... nhằm "ăn gian" thêm diện tích". 

Phòng tắm đồng điệu với nội thất bếp.

Phòng ngủ master nhiều ánh sáng, bàn làm việc ngay cửa sổ vừa mang đến cảm giác "chill", vừa tạo cảm hứng làm việc cho gia chủ. 

Các chi tiết nội thất thiên về công năng sử dụng, tích hợp đựng đồ cho ngăn nắp. Ví dụ như giường có thêm hộc đựng đồ ở phía dưới. 

Phong cách tối giản, màu sắc nhẹ nhàng, trung tính nhưng không vì thế căn hộ bị nhạt nhòa. Chính sự mộc mạc, giản đơn đã làm nên "chất" riêng, khó bị hòa lẫn.

{keywords}
Gia chủ ưu ái dành diện tích lớn kê đàn piano - không gian nghệ thuật của gia đình.  

  

Penhouse 3 tầng phong cách châu Âu, có khu vườn chân mây của bà mẹ Hà thành

Penhouse 3 tầng phong cách châu Âu, có khu vườn chân mây của bà mẹ Hà thành

Căn hộ penhouse rộng hơn 300m2 nằm ở ngoại thành Hà Nội của bà mẹ 2 con là mơ ước của nhiều người khi sở hữu cả khu vườn chân mây tuyệt đẹp. 

Quỳnh Nga