Trong các thiết kế chung cư hiện đại, người ta thường dùng sàn gỗ, sàn lát gạch bông, sàn nhựa giả gỗ..., ít người còn dùng đến chất liệu bê-tông mài để láng sàn như các công trình thập niên 90 ở thôn quê.

Tuy nhiên, với chút cá tính và sự cách điệu trong thiết kế, nữ kiến trúc sư Phạm Huệ đã đưa loại sàn bê-tông mài vào căn hộ 90m2 tọa lạc trên tầng 12 của một khu chung cư tại TP.HCM.

{keywords}
Phối cảnh tổng thể căn hộ. 

Ban đầu gia chủ khá băn khoăn về ý tưởng làm sàn như vậy nhưng sau khi được kiến trúc sư thuyết phục, họ đồng ý thi công theo tư vấn. Kết quả sau khi hoàn thiện, căn hộ hoàn hảo đến mức được gia chủ khen ngợi nức nở. 

Gia chủ là một gia đình trẻ, mong muốn có một không gian sống yên bình, thoát ly được sự ồn ào của thành thị.

Sảnh tiếp đón và hướng nhìn từ sảnh vào bên trong. 

Căn hộ vốn có 3 phòng ngủ nhưng chủ nhân muốn giữ lại 2 phòng ngủ chính và phá bỏ 1 phòng cho không gian phòng khách được rộng.

Ngoài 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 bếp và phòng ăn rộng, căn hộ có thêm 1 phòng kho bếp chuyên để nồi niêu xoong chảo, dụng cụ nấu bếp cồng kềnh và máy giặt sấy.

Kho bếp cũng là nơi gia chủ nấu những món cầu kỳ, sơ chế đồ ăn tươi sống. Như vậy, sẽ tránh bị vấy bẩn ở khu bếp chính. 

{keywords}
Bếp chính và phòng ăn rộng, nằm cạnh phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ chỉ nấu những món ăn đơn giản ở đây. Các món cầu kỳ, ám mùi, dầu mỡ sẽ chế biến ở bếp phụ. 

 

{keywords}
Bức tường ngăn bếp với tiền sảnh, kiến trúc sư thiết kế ô thoáng hình tròn, ốp gỗ nhằm tăng tính thẩm mỹ và lưu thông gió cho mọi không gian. 

 

Nền nhà láng bê- tông mài tạo nên điểm nhấn rất độc đáo, phá cách nhưng hài hòa với nội thất gỗ mộc mạc. Kiến trúc sư Phạm Huệ chia sẻ, sàn bê-tông mài giá thành cao nhưng có ưu điểm: Sạch sẽ, không chỉ ron nên vệ sinh rất tốt, bền đẹp. Chị cho biết thêm, nhiều loại sàn gỗ, gạch bông cũng có giá thành bằng hoặc đắt hơn cả bê-tông mài. Quan trọng, việc sử dụng chất liệu nào còn tùy thuộc vào ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư. 

Tuy nhiên, nữ kiến trúc sư cho biết, loại sàn này cũng có nhược điểm là trơn hơn gạch bông. Vì vậy, quá trình sử dụng, gia chủ cần lưu ý lau bằng giẻ thật khô sau khi lau nước. Nếu sử dụng ở miền Bắc, loại sàn này cũng lạnh hơn so với sàn gỗ. "Mọi người trước khi lựa chọn sàn cho căn hộ cần tính toán về chi phí, ưu -nhược điểm để lựa chọn loại phù hợp với sở thích, túi tiền và quá trình sử dụng của mình nhất", nữ kiến trúc sư tư vấn. 

Phòng khách kết nối với bếp bằng quầy bar mini.  

{keywords}
Cánh cửa khu bếp phụ. 

 

{keywords}
Bàn ăn lớn, tạo sự thoải mái khi dùng bữa. 

 

Phòng ngủ bình yên, khung cửa ra vào khá đặc biệt khi thiết kế khung gỗ hình tròn

Phòng ngủ master có thêm ban công, gia chủ thoải mái trồng cây, làm chỗ uống trà. Tổng chi phi thiết kế, thi công căn hộ khoảng 500 triệu đồng. Kiến trúc sư Phạm Huệ chia sẻ, do phần sửa chữa phần thô nhiều nên chi phí cao. 

 

Đưa thiên đường Santorini vào căn hộ 3 phòng ngủ, đi nghỉ dưỡng quanh năm

Đưa thiên đường Santorini vào căn hộ 3 phòng ngủ, đi nghỉ dưỡng quanh năm

Đây là một căn hộ có diện tích 90m2, 3 phòng ngủ ở Singapore.

Quỳnh Nga