Lạc vào ngôi làng tròn đươc quy hoạch tuyệt đẹp ngỡ như một “nền văn minh ngoài hành tinh” - 1

Những bức hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia Henry Do, người đã làm mưa gió cộng đồng mang khi đi nghỉ ở Đan Mạch

Ngôi làng có thể trông giống như một nền văn minh ngoài hành tinh - nhưng những bức hình tuyệt vời này, được ghi lại bởi một máy bay không người lái, thực sự cho thấy đó là một “thành phố địa đàng” hình tròn đáng kinh ngạc ở ngay trên Trái đất.

Hình ảnh, được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Henry Do, cho thấy vùng ngoại ô kỳ lạ của Đan Mạch ở Brøndby Garden City - ngoại ô Copenhagen - được quy hoạch với những ngôi nhà và khu vườn được sắp xếp theo kiểu vòng tròn gọn gàng.

Và không khí nơi đây, đặc biệt trong lành.

Nơi đây thường được thuê bởi những người Đan Mạch làm việc trong thành phố sầm uất để có thể thưởng thức không khí trong lành và sự tươi mát của cây cỏ.

Thành phố này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư cảnh quan Erik Mygind vào năm 1964, người đã quyết định sử dụng chủ đề hình tròn cho ngôi làng để khuyến khích sự tương tác xã hội.

Lạc vào ngôi làng tròn đươc quy hoạch tuyệt đẹp ngỡ như một “nền văn minh ngoài hành tinh” - 2

“Ngôi làng địa đàng” hình tròn tuyệt đẹp ở Brondby, ngoại ô Copenhagen. Nó được tạo thành từ những ngôi nhà và khu vườn được đặt trong vòng tròn gọn gàng

Giá thuê thông thường là khoảng 150 USD mỗi tháng nhưng cư dân chỉ được phép sống ở nơi đây trong những tháng ấm hơn trong năm, từ tháng Tư đến tháng Mười.

Nhiếp ảnh gia Henry, người gốc Mỹ, nhưng hiện đang sống ở Đức, đã chụp lại những hình ảnh siêu thực về ngôi làng khi đi nghỉ ở Đan Mạch.

Ông đã tới Brondby, chụp lại những hình ảnh bằng máy bay không người lái của mình và đăng chúng lên trang Instagram. Những hình ảnh này đã được yêu thích hơn 40.000 lần và ngoài ra anh còn quay lại ngôi làng từ trên cao, cảnh quay của anh đã có hơn 100.000 lượt xem.

Lạc vào ngôi làng tròn đươc quy hoạch tuyệt đẹp ngỡ như một “nền văn minh ngoài hành tinh” - 3

Giá thuê tại đây là khoảng 150 USD một tháng

Anh ấy nói với MailOnline Travel: “Tôi tình cờ gặp một số người Đan Mạch tốt bụng và họ đã đề cập đến nơi này vì gia đình họ có những khu vườn ở đó”.

“Họ rất phấn khích khi thấy những gì tôi có thể chụp sau khi tôi nói với họ rằng tôi là một nhiếp ảnh gia du lịch chuyên chụp ảnh trên không”, anh nói và cho biết thêm: “Tôi đã chụp lại những thứ mà dường như trông giống một nền văn minh ngoài hành tinh”

“Giờ đây, khi không gian sống ở thành phố đang ngày càng chật chội, đây là cách hoàn hảo để có một khu vườn của riêng bạn và trở về với thiên nhiên”, Henry nói

Ý định đằng sau cách bố trí độc đáo này là bắt chước các mô hình truyền thống của các ngôi làng Đan Mạch thế kỷ 18, nơi mọi người sẽ sử dụng không gian ở giữa để làm đầu mối để đi chơi và hòa nhập với hàng xóm.

Henry nói thêm trên Instagram: “Thật là một cách độc đáo để xây dựng hành tinh đẹp hơn. Một con đường để đi tới thiên đường”.

Theo Dân trí

Kinh ngạc biệt thự cheo leo trên vách núi đẹp lung linh

Kinh ngạc biệt thự cheo leo trên vách núi đẹp lung linh

Nằm cheo leo trên vách núi, giữa một rừng cây xanh, những căn biệt thự này trở thành chốn nghỉ dưỡng sang chảnh của giới nhà giàu.