Phong cách Japandi (hay còn gọi là Scandinese) là sự kết hợp giữa hai phong cách: Scandinavia (Bắc Âu) hiện đại, đơn giản và Nhật Bản tinh tế, trang nhã. Japandi mang đến một sự ấm áp và thoải mái hơn so với phong cách tối giản trước đây.

{keywords}
Thiết kế Japandi là sự kết hợp giữa hai phong cách. 

Dù xuất phát điểm của mỗi phong cách có sự khác biệt, một phương Tây một phương Đông nhưng giữa hai phong cách này lại trùng lặp nhau ở một số điểm đặc trưng.

Nội thất được tinh giản đến mức tối đa trong cả hai phong cách thiết kế này. Chỉ những món đồ có giá trị sử dụng cao, có khả năng tạo điểm nhấn mới được lựa chọn.

{keywords}
Nội thất tinh giản đến mức tối đa. 

Với tính cách nhẹ nhàng, tinh tế, kiến trúc sư Lý Nhựt Khanh đã cải tạo ngôi nhà cũ thành không gian Japandi đúng nghĩa. Tông màu nâu được dùng làm chủ đạo, phù hợp với tín ngưỡng và tôn giáo của hai vợ chồng.

Sự tối giản về mặt thiết kế là "xương sống" của phong cách này. 

Cô chia sẻ, đây là một không gian mà sẽ mang lại cảm giác thư giãn giữa những bộn bề xã hội cho bản thân. Trong những áp lực công việc và nhịp sống trẻ, vợ chồng cô mong ước ngôi nhà là nơi mà khi trở về, cả hai sẽ thấy thêm gắn bó.

Lý Nhựt Khanh cũng hi vọng, đây sẽ là một ý tưởng hay để ai đang có nhu cầu sửa nhà tham khảo.

{keywords}
Nội thất không quá cầu kỳ tạo nên vẻ đẹp thu hút cho căn phòng. Cây xanh được bố trí nhằm tăng tính tự nhiên, mộc mạc cho công trình. 

 

Thiết kế theo phong cách này sử dụng vật liệu mộc, màu sắc trầm ấm. Thiết kế đáp ứng được nhu cầu sử dụng của vợ chồng trẻ và tính toán được mức chi phí cải tạo hợp lý. Căn nhà phố hoàn toàn được thay màu áo mới và mang một âm sắc bình yên. 

Phòng bếp là không gian mang lại nguồn cảm hứng, sự tiện nghi cho chị em phụ nữ thể hiện tài năng của mình. Thiết kế đơn giản, gọn gàng làm cho không gian bếp rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Hai phòng vệ sinh nhỏ nhưng đầy đủ công năng, tiện nghi,sang trọng. 

Không gian phòng ngủ thiết kế mở để đón được lượng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất vào nhà.

 

Một vài chi tiết độc đáo, tạo nên điểm nhấn thú vị của ngôi nhà. 

Khu vực thay đồ, trang điểm được ưu ái dành một diện tích rộng rãi. 

Nhà sàn 28m2 với chi phí chỉ 100 triệu đồng, bày trí nội thất Đông Dương cổ

Nhà sàn 28m2 với chi phí chỉ 100 triệu đồng, bày trí nội thất Đông Dương cổ

Ngôi nhà sàn rộng chỉ 28m2 nhưng đầy đủ công năng với 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, bếp ăn và không gian ngồi thiền độc đáo. Phần nội thất bày trí đều là đồ cổ mang phong cách Đông Dương.

Quỳnh Nga