Một ngôi nhà được xây dựng hơn 20 năm ở Hải Ninh (Hạ Long, Quảng Ninh) với thiết kế 3 tầng theo kiểu cũ, đã lỗi thời. Cầu thang bố trí ở giữa và có gác lửng thấp.

Những yếu tố đó khiến nhà bất tiện trong sinh hoạt, không tiện nghi và thiếu tính thẩm mỹ.

Công năng trước khi cải tạo gồm:

Tầng 1: Phòng bếp – ăn và phòng để xe

Tầng lửng: Phòng khách

Tầng 2: 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh

Tầng 3: 1 phòng ngủ và sân phơi.

Sau khi bàn bạc và lắng nghe gia chủ, kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý đã tư vấn đổi tầng 1 thành phòng khách, bếp ăn, vệ sinh. Đồng thời, cầu thang bố trí về 1 phía giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn. Tiếp đó, tầng lửng thiết kế thành khu giải trí và làm việc.

Tầng 2 bố trí 1 phòng ngủ và phòng vệ sinh – tắm. Tầng 3: 1 phòng ngủ và phòng vệ sinh – xông hơi. Tầng 4: Phòng thờ và phòng giặt, sân thượng.

Kết quả, sau khi cải tạo, gia chủ rất hài lòng với ngôi nhà đẹp và tiện nghi này. 

Hiện trạng nhà trước khi được "phù phép" thành không gian sống sang, xịn

Ngôi nhà sau khi cải tạo đã mang một màu sắc mới mẻ, thoáng đãng và không còn giống chiếc "chuồng cọp" với lồng sắt ở mặt tiền. 

{keywords}
Một bức ảnh thể hiện từ lúc còn là phần thô cũ thành bản vẽ 3D và thực tế. 

 

{keywords}
Cầu thang ban đầu nằm giữa nhà, khiến không gian bí bách, tù túng. 

 

{keywords}
Cầu thang đổi vị trí sang góc nhà. Gác lửng dùng kính trong và thấp làm tường vịn, tạo thành khoảng thông tầng sang trọng, sáng hơn. Bậc cầu thang còn được tận dụng làm hộc tủ nhỏ, đựng giày hoặc đồ lặt vặt. 

 

{keywords}
Một sự lột xác ngoạn mục, mang đến nguồn năng lượng đầy tích cực cho gia chủ. 

 

Phòng ngủ cũ thiếu sáng, cũ kỹ. Kiến trúc sư Anh Quý chia sẻ: "Việc cải tạo nhà là bài toán khó đối với cả gia chủ và đội ngũ thiết kế. Để cải tạo cho nhà đẹp hơn càng đòi hỏi sự tâm huyết. Nếu làm qua loa, khiến ngôi nhà càng lem nhem và không đẹp, phí phạm tiền". 

Phòng ngủ "biến hình" với phong cách hiện đại, bố cục tinh tế, thời thượng nhờ các mảng màu đối lập. (Hình ảnh chụp lúc đang hoàn thiện). 

 

Phòng ngủ hoàn hảo đến từng đường nét. 

{keywords}
Giếng trời lấy sáng cho các không gian thêm trong lành, thoáng mát. 

 

{keywords}
Phòng thờ mang đến cảm giác siêu thực với khúc cây bay, nâng đỡ tượng phật. Màu sắc trầm ấm, hợp với không gian linh thiêng. 

 

Căn hộ với phần bếp bị lỗi thay đổi ngỡ ngàng sau khi cải tạo

Căn hộ với phần bếp bị lỗi thay đổi ngỡ ngàng sau khi cải tạo

Sau khi chi 300 triệu đồng để cải tạo căn hộ chung cư hơn 100m2, gia chủ hoàn toàn bị chinh phục, đặc biệt là khu vực bếp bị lỗi đã trở nên hoàn hảo hơn.

 

Quỳnh Nga