Mẫu thiết kế nhà phố với diện tích đất 5x20 và diện tích xây dựng 5x18 được kiến trúc sư Phan Hiển lấy cảm hứng từ những đường cong và các yếu tố phong thủy như: Gió, nước và cây xanh. Qua đó thể hiện đặc tính linh hoạt chuyển động, khiến ngôi nhà trở nên thanh thoát, mềm mại và vượng khí. Tổng kinh phí hoàn thiện công trình khoảng 1,7 tỷ đồng.

{keywords}
Mặt cắt bản vẽ 3D của công trình. 

Trong phong thủy, hình tròn và đường cong mang tính chất đoàn viên, quy tụ và sum vầy, tăng thêm sự gắn kết của các thành viên khi chung sống dưới một mái nhà.

Thiết kế đường cong luôn được sử dụng để diễn đạt cảm xúc của con người. Thiết kế kết hợp với cây xanh, khung cửa rộng mở, không gian liên thông giữa các phòng, các tầng căn nhà tạo cảm giác cho gia chủ được sống với sắc xanh tươi mát.

{keywords}
Đường cong có ở khắp nơi, từ mặt tiền vào đến bên trong nhà. Những chi tiết này đã làm nên điểm nhấn thú vị cho công trình.

Theo anh Phan Hiển, chúng ta không nhất định phải sở hữu ngôi một ngôi nhà lớn. Ngôi nhà lớn cho ta cảm giác thoải mái hơn, nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện sở hữu diện tích lớn. Vậy nên, cái cần thiết là biết tạo "không gian lớn" trong một diện tích nhỏ.

Ngôi nhà phố ra đời với mục đích cho gia chủ một không gian xanh tươi mát, vừa để ở, vừa có cảm giác nghỉ dưỡng sau mỗi giờ đi làm về.

Các mảng màu cam và xanh trên nền sơn trắng tạo hiệu ứng mạnh về mặt thị giác. Phòng bếp rộng rãi, chi tiết mộc mạc, gần gũi.

{keywords}
Phòng khách giản dị, ngăn cách khu vực phía trong bằng bình phong. Tấm bình phong có tác dụng về mặt phong thủy, tránh để cửa chính đâm thẳng vào cầu thang. Đồng thời phân chia chức năng của tầng 1 được rõ ràng.

 

{keywords}
Khoảng nghỉ giữa nhà trong và nhà ngoài với bệ cây bằng đá màu xám. 

 

Thiên nhiên được đưa vào nhà qua giếng trời, cây cảnh và cả hồ cá mini. 

{keywords}
Ánh sáng là sợi dây liên kết nối không gian sống của con người với thế giới bên ngoài.

  

{keywords}
Phòng vệ sinh thông gió bằng ô cửa tròn. 

 

{keywords}
Hàng hiên che nắng cũng là sân để xe, giúp gia chủ gạt bỏ bụi bẩn và muộn phiền, bước vào nhà với tâm trạng thư thái nhất.

 

Biệt thự hiện đại 3 tầng có mái gấp độc đáo ở vùng ven Sài Gòn

Biệt thự hiện đại 3 tầng có mái gấp độc đáo ở vùng ven Sài Gòn

Biệt thự hiện đại 3 tầng này có thiết kế thông minh với phần xây dựng kiên cố và hàng hiên. Hai không gian này được kết nối với nhau bằng mái ngói gấp độc đáo.

Quỳnh Nga