Ngôi nhà có nhiều cây xanh với những con đường được bao bọc bởi thung lũng hoa, mùa xuân rực rỡ, mùa hè ngập tràn màu xanh biếc, mùa thu mát mẻ và mùa đông ấp áp nằm ở Đại Lải (Vĩnh Phúc) là nơi an trú khi về hưu của cặp vợ chồng trung niên.

Công trình nằm trong khu vực đang phát triển nên tận hưởng được nhiều cảnh quan thiên nhiên xanh.

Ngôi nhà phủ màu xanh của cây cối, hoa lá.

Bao quanh những con đường trải dài là bạt ngàn những đồi thông, gió lách qua hàng ngàn chiếc lá tạo thành tiếng “thông reo”, như niềm hân hoan của cỏ cây hoa lá nơi đây….

Bước chân đến khu vực này, chỉ cần nhắm mắt lại, sẽ cảm nhận được tiếng suối róc rách, tiếng thông reo, tiếng chim hót và tiếng xào xạc của cỏ cây hoa lá. Tất cả cùng hòa quyện thành bản hòa ca của thiên nhiên.

{keywords}
Ngôi nhà trước và sau khi hoàn thiện. 

Sau khi được chị Phạm Hương – con gái chủ nhà chia sẻ lên diễn đàn về nhà cửa, công trình thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người.

Kiến trúc sư Lưu Tiến Bình – người trực tiếp thiết kế, giám sát thi công và hoàn thiện ngôi nhà cho biết, công trình mới hoàn thiện đầu năm 2021.

“Ước mơ ấp ủ từ lúc còn trẻ của cô chú chủ nhà là về già có căn nhà nhiều cây xanh, mảnh vườn bé xinh, để con cháu về sum vầy, quây quần. Sau nhiều ngày làm việc, cô chú cũng lựa chọn được hình mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu”, kiến trúc sư Lưu Tiến Bình nói.

Sau gần 1 năm thiết kế, thi công trọn gói, ngôi nhà được bàn giao trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Do có hệ thống cây xanh bao quanh mát mẻ nên kiến trúc sư tận dụng tối đa giải pháp cửa kính để lấy sáng. 

Chị Phạm Hương – con gái chủ nhà nhận xét, nhà thực tế đẹp hơn cả bản thiết kế 3D.

Tổng diện tích đất là 180m2, diện tích xây dựng là 100m2/tầng, phần bể bơi khoảng 15m2.  Chi phí hoàn thiện trọn gói từ xây dựng, kiến trúc, thiết bị và toàn bộ nội thất (chìa khóa trao tay) khoảng 3 tỷ đồng.

 Nội thất phong cách Bắc Âu. 

 

Không gian bếp và khách cho đại gia đình sử dụng với thiết bị tiện nghi. 

{keywords}
Tường bếp ốp gạch cỡ lớn, hạn chế ron chỉ nên dễ vệ sinh.

 

Phòng ngủ chính của gia chủ, sàn gỗ xương cá màu ấm kết hợp hợp ánh sáng vàng mang đến bầu không khí dễ chịu cho giấc ngủ sâu.

 

Một số góc ấm cúng trong phòng ngủ. 

 

{keywords}
Phòng tắm tiện nghi, nhìn xuống bể bơi.

 

Bể bơi là không gian mở, mang đến khoảnh khắc nghỉ ngơi thư giãn thú vị cho mọi người trong gia đình vào mùa hè. 

{keywords}
"Nơi bình yên nhất chính là nhà, là khoảnh khắc quây quần cùng anh chị em và có bố mẹ ngồi bên. Mỗi ngày trôi qua, chúng tôi luôn cố gắng sống vui vẻ, trao nhau nụ cười hạnh phúc và tận hưởng phút giây sum vầy", chị Phạm Hương nói. 

 

Công trình giai đoạn đang thi công.  

 

Biệt thự ở miền Tây gây chú ý với lối thiết kế không gian mở

Biệt thự ở miền Tây gây chú ý với lối thiết kế không gian mở

Mong muốn của kiến ​​trúc sư khi thiết kế biệt thự này là không chỉ mang đến một nơi an cư thuận tiện mà còn mang đến những trải nghiệm với nhiều không gian khác nhau và những yếu tố thiên nhiên hấp dẫn. 

Quỳnh Nga