Giống như nhiều người khác, Ash Appleton rất thích vị trí căn hộ hai phòng ngủ của cô ở Nairobi, Kenya. Tuy vậy, không gian nội thất bên trong đã cũ kỹ và không có gì nổi bật. 

Đơn cử như phòng tắm không được sửa chữa kể từ khi căn hộ được xây vào năm 2008. Về cơ bản, không gian này trông khá cũ kỹ , đồ gỗ xuống cấp và thiết bị vệ sinh không được đẹp. 

{keywords}
Phòng tắm của Ash trước khi cải tạo. 

Thật khập khiễng khi so sánh phòng tắm với không gian liền kề, nơi Ash trang trí với những màu sắc rực rỡ và táo bạo. Ash cho biết, hai không gian không có sự kết nối nào và cô muốn tạo điểm nhấn cho phòng tắm bằng những màu sắc nổi bật để phù hợp với các không gian còn lại của căn hộ. 

{keywords}
Phòng tắm này khá cũ kỹ và không gian chỉ toàn một màu trắng nhàm chán. 

Tuy nhiên, trước tiên Ash muốn bố trí lại phòng tắm. Theo Ash, phòng tắm có diện tích rộng nhưng việc bố trí thiết bị vệ sinh chưa thật tối ưu. Nhằm tận dụng diện tích rộng rãi của căn phòng, Ash đã thuê một đơn vị thi công để bố trí lại phòng tắm trong đó có cả bàn trang điểm và khu vực giặt là.

{keywords}
Đã hơn 10 năm phòng tắm chưa được sửa chữa gì. 

Ngoài cách bố trí mới, Ash còn lắp bồn cầu và chậu rửa mặt mới. Thay vì sử dụng kệ gỗ như trước đây, Ash đã thuê thợ mộc đóng một chiếc tủ bằng gỗ MDF kiểu dáng đẹp sau đó sơn màu vàng nắng. 

Đây không phải là màu duy nhất Ash sử dụng để cải tạo phòng tắm. Gạch khảm màu xanh lục được lát ở nơi bồn rửa mặt, được bố trí đối diện bồn cầu thay vì bên cạnh nó như trước đây. Các bức tường xung quanh nơi lát gạch được sơn màu xanh ngọc tươi cho phù hợp.

{keywords}
Sau khi được cải tạo, phòng tắm của Ash đã hoàn toàn khác. 

Phía xa của phòng tắm có bức tường nổi bật với bức tranh tường có ảnh kích thước lớn được in từ một trong những bức ảnh du lịch của chính Ash. Để nó được in sao cho vừa khít với bức tường là một thử thách mà Ash không ngờ tới.

{keywords}
Bồn rửa mặt đã được bố trí ở nơi khác. 

Về sau, tôi có thể sẽ không sử dụng những bức tranh tường bằng giấy dán tường đặt riêng để dán lên bức tường. Tôi sẽ cân nhắc việc đóng khung loại tranh tường này trong một đường viền bằng sơn, làm như vậy sẽ rẻ hơn và dễ thi công hơn”, Ash nói. 

{keywords}
Tranh tường là bức ảnh du lịch của Ash được in ra và dán lên. 

Sau cải tạo, Ash hài lòng với không gian phòng tắm mới. Cô cho biết, ý tưởng trang trí phòng tắm được lấy cảm hứng từ Lamu (thuộc bờ biển phía bắc Kenya), đây là một trong những địa điểm cô thích nhất. Với những gam màu tươi trẻ, phòng tắm mới hoàn toàn khác với không gian màu trắng nhàm chán trước đây. 

Tốn chưa đầy 4 triệu đồng để thay đổi phòng ngủ nhàm chán này

Tốn chưa đầy 4 triệu đồng để thay đổi phòng ngủ nhàm chán này

Chỉ bỏ ra chưa đầy 4 triệu đồng với một vài thay đổi nhỏ, cặp vợ chồng này đã biến căn phòng ngủ nhàm chán trở nên nổi bật hơn, đẹp mắt hơn. 

Quang Đăng (Dịch)