- Hoa không chỉ làm đẹp cho không gian sống, nếu biết cắm hoa hợp phong thủy, chọn đúng loại hoa và đặt vào những vị trí thích hợp trong nhà, chúng còn giúp gia chủ chiêu tài, nạp phúc, rước bình an, tiền bạc ngập két.

>> Tiền tài, may mắn thi nhau gõ cửa khi đặt bàn ghế phòng khách kiểu này

Có ba loại hoa thường được các gia chủ sử dụng để trang trí nhà cửa đó là hoa giả, hoa khô và hoa tươi. Trong phong thủy chiêu tài và phong thủy cây cảnh, hoa giả hoàn toàn không được đánh giá cao về hiệu quả thẩm mĩ và hiệu quả tài lộc. Một số trường hợp nghiêm trọng, hoa giả còn khiến chủ nhân sa sút tài lộc, giảm nguồn tài chính.

{keywords}
Nên cân nhắc khi trang trí nhà bằng hoa giả.

Với những chủ hộ làm kinh tế, dù thâm niên làm ăn có lâu dài đến đâu đi chăng nữa, chọn lựa hoa giả thiếu tầm nhìn sẽ khiến nguồn kinh tế bị chặn đứng một cách khó hiểu. Do vậy, nên cân nhắc khi trang trí nhà cửa bằng hoa giả. Tốt nhất nên lựa chọn hoa tươi hoặc khéo léo bố trí xen kẽ hoa giả và cây hoa cỏ thật để tạo hiệu ứng phong thủy, mĩ thuật tốt nhất.

Hoa khô cũng không được khuyến khích dùng để trang trí nhà cửa, phòng ốc bởi lẽ hoa khô hoàn toàn không có sức sống, sẽ làm không khí ngôi nhà trở nên ảm đạm, thiếu vượng khí. 

{keywords}
Trong phong thủy cây cảnh, hoa khô thường không được khuyến khích sử dụng.

Cắm hoa hợp mệnh cũng là điều các gia chủ cần lưu ý. Theo phong thủy, những gia chủ mệnh Mộc thích hợp với những loại hoa màu xanh nước biển, màu lục. Mệnh Hỏa thích hợp với hoa màu đỏ hay xanh lục. Mệnh Thổ nên chưng hoa vàng hay đỏ. Mệnh Kim lại thích hợp với hoa trắng, vàng. Mệnh Thủy có thể trưng hoa trắng, xanh dương.

Về số lượng bông hoa trong một bình, để hợp tuổi, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, người tuổi Hợi, Mão, Mùi nên cắm 6 bông trong một bình. Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Người có tuổi Dần, Ngọ, Tuất nên cắm 2 bông hoa. Còn đối với tuổi Thân, Tí, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông. Những con số này sẽ mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

{keywords}
Số lượng bông hoa trong bình cũng cần được lưu ý.

Đặc biệt, có một số loại hoa rất có ý nghĩa trong việc hút tiền tài, gia chủ nên lựa chọn những loại hoa này khi trang trí nhà cửa để chiêu tài, gọi lộc, rinh may mắn về với ngôi nhà của mình. Có thể kể tới hoa phong lan - loài hoa có vẻ đẹp tinh tế, thanh tao và còn là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, giúp mang đến cho gia chủ nhiều tài khí, vượng vận quan lộ; hoa thủy tiên - loài hoa vừa tạo cảm giác đầm ấm vừa có khả năng trừ tà, mang đến những luồng từ trường cát tường và vượng khí tài lộc cho cả gia đình; hoa sen - biểu trưng của sự hoàn hảo, khi được trang trí và sử dụng ở gia đình sẽ mang đến sức khỏe dồi dào, tiền bạc dư thừa, tạo lập được những trường khí cân bằng....

{keywords}
Hoa sen mang đến sức khỏe dồi dào, tiền bạc dư thừa

Khi cắm hoa cũng cần chú ý đến từng khu vực để lọ hoa. Cắm hoa ở phòng khách cần có tầm nhìn mở rộng phóng khoáng không bị hạn hẹp, gò bó, không gây sự nhàm chán đơn điệu. Vì thế, gia chủ có thể chọn cắm những loại hoa như loa kèn, hoa ly, hoa cẩm chướng... Ngược lại, phòng ăn là chốn riêng tư sum họp hạnh phúc gia đình thì nên chưng những loại hoa lá vui tươi, hương thơm nhẹ nhàng mang ý nghĩa hạnh phúc như hoa hồng, lan, huệ, cúc. Không nên chưng những loại hoa mang ý nghĩa sầu nhớ hay màu sắc ảm đạm trong phòng ăn vì dễ gây chứng khó tiêu, biếng ăn, không khí gia đình tẻ nhạt như sầu đông, violet…

Phòng ngủ cắm hoa lan sẽ làm lưu thông không khí, tốt cho tình cảm vợ chồng. Còn những loại hoa hướng dương, mẫu đơn, giò phong lan nhẹ nhàng rất thích hợp cho phòng học trẻ em.

Thanh Thu (Tổng hợp)

Tuyệt chiêu bài trí phòng ngủ để vợ chồng thuận hoà, không ngoại tình

Tuyệt chiêu bài trí phòng ngủ để vợ chồng thuận hoà, không ngoại tình

Bài trí phòng ngủ đúng phong thủy sẽ tạo ra nguồn năng lượng tốt khiến tình cảm vợ chồng gắn kết, hạnh phúc gia đình được duy trì, không ai ngoại tình.

Tiền tài, may mắn thi nhau gõ cửa khi đặt bàn ghế phòng khách kiểu này

Tiền tài, may mắn thi nhau gõ cửa khi đặt bàn ghế phòng khách kiểu này

Phòng khách là “vượng vận” của mỗi gia đình, là nơi hút tài lộc và sự nghiệp cho gia chủ.

Sững sờ trước dinh thự xa hoa đắt nhất hành tinh

Sững sờ trước dinh thự xa hoa đắt nhất hành tinh

Dinh thự đắt nhất hành tinh của tỷ phú Ấn Độ chi tới gần 2 tỷ USD (gần 47.000 tỉ đồng). Nội thất trong căn nhà xa hoa này được lựa chọn tỉ mỉ, thuộc những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Tài lộc ầm ập vào nhà nhờ tuyệt chiêu bài trí phòng bếp

Tài lộc ầm ập vào nhà nhờ tuyệt chiêu bài trí phòng bếp

Theo quan niệm phong thủy, phòng bếp tượng trưng cho tài lộc và cũng là nơi mang dưỡng khí cho gia đình.