Tại các nước phương Tây, dịp Giáng sinh được coi là dịp lễ lớn nhất năm.

Gần đến ngày này, người ta sẽ trang trí nhà cửa lộng lẫy với nhiều ý tưởng sáng tạo. Khắp các con phố đều phủ đầy sắc màu của đèn hoa và cây thông Noel, tạo nên một không gian ấm áp và sôi động.

Mỗi người sẽ lựa chọn phong cách khác nhau, từ cầu kỳ đến đơn giản. Chị Vũ Ngọc Hương Trang (Hải Phòng) là người có sở thích decor, bày biện nhà cửa. Vì thế, dịp này cũng là cơ hội để chị thể hiện sự khéo léo của mình.

{keywords}
 Phòng khách sẽ là nơi được mọi người lựa chọn để trang trí Giáng sinh nhiều nhất. 

Chị cho biết, dịp lễ Giáng sinh- một trong những mùa đẹp nhất của năm. Vì quá đam mê decor mà năm nào hai mẹ con cũng bày vẽ trang trí nhà cửa.

Sau 3 năm dùng 1 style cây thông, năm nay chị đầu tư cây thông xịn dù chỉ  cao 150cm thôi nhưng chị khá ưng ý.

Với cách trang trí này, chi phí bỏ ra không quá lớn, phù hợp với hộ gia đình có kinh tế bình dân. 

Phong cách chị lựa chọn khá đơn giản, chi phí nhỏ với cây thông, ngôi nhà bên cửa sổ và decor trên đàn piano của con gái.

Cây thông Noel có thể coi là một biểu tượng đặc trưng nhất của dịp lễ này. Mỗi khi nhìn thấy cây thông người ta sẽ đều cảm nhận được không khí của mùa Giáng sinh.

Có rất nhiều ý tưởng về trang trí cây thông Noel. Phổ biến nhất là người ta sẽ dùng những hạt châu, vớ Noel, đèn led,… chị Hương Trang dùng những gói quà tuyệt đẹp để trang trí. 

Gam màu thường thấy của Giáng sinh là màu đỏ và xanh lá cây nhưng chị Hương Trang chỉ dùng màu xanh và xám (màu của nội thất) vẫn làm bật lên được tinh thần của ngày lễ này. 

 

Giáng sinh an lành đã gõ cửa tổ ấm của hai mẹ con. Dịp này, chị thường tự vào bếp, chế biến món bánh pancake và thưởng thức hương vị ngọt ngào cùng con gái.  

{keywords}
Chị mới cải tạo nhà hơn một tháng, thay nội thất phòng khách và bàn ăn từ chữ nhật sang hình tròn. 

 

{keywords}
Góc ban công mới thêm bộ bàn ghế xinh xinh, cây thông thật, thêm chút socola nóng, bánh ngọt là đủ để tận hưởng cảm giác bình yên của đêm Noel. 

 

Không gian làm việc, vẽ tranh và thư giãn. Chị Trang dùng lá xanh và quả châu óng ánh trang trí trên đàn. 

 

Cải tạo nhà bỏ hoang thành không gian nhiều nắng, cây xanh trong hẻm nhỏ

Cải tạo nhà bỏ hoang thành không gian nhiều nắng, cây xanh trong hẻm nhỏ

Từ phần nhà trong hẻm nhỏ bị bỏ hoang nhiều năm, nhóm kiến trúc sư đã giúp gia chủ cải tạo thành không gian nhiều nắng, gió, cây xanh và thêm góc đọc sách thật chill.

Quỳnh Nga