Chú thích ảnh

Toàn cảnh Cosmo Park. Ảnh: Guardian

Một ngày thứ Năm bình dị tại khu dân cư Cosmo Park, Jakarta. Người dân tản bộ, tưới cây và dẫn chó đi dạo. Những đứa trẻ hàng xóm cùng tập xe đạp. Các tòa nhà hiện đại tiện nghi xây dựng liền kề nhau.

Để xuống tầng thấp hơn, người dân Cosmo Park thường lái xe xuống một con dốc. Có hàng rào bao quanh để đảm bảo cư dân không ngã xuống mặt đất. Cosmo Park được xây dựng từ cách đây 10 năm nhưng cho đến tháng 7 vừa qua mới được biết đến rộng rãi khi được giới thiệu trên một chương trình tivi.

Hình ảnh về ngôi làng này đã dấy lên băn khoăn về phát triển đô thị tại Jakarta và mức độ an toàn nếu xảy ra động đất.

Tờ Guardian (Anh) ngày 5/8 cho biết Cosmo Park nằm ngay trên tầng thượng một trung tâm thương mại tại quận trung tâm thủ đô Jakarta và được xây dựng tuân thủ đúng quy định.

Chú thích ảnh

Đường phố ở Cosmo Park khá rộng rãi. Ảnh: Guardian

Chú thích ảnh

Những căn hộ điển hình tại Cosmo Park. Ảnh: Guardian

Jakarta với 10 triệu dân đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, từ ngập lụt, giao thông quá tải, ô nhiễm nghiêm trọng và thành phố này đang lún dần. Chính những vấn đề này khiến Tổng thống Indonesia một lần nữa đề xuất ý tưởng di dời thủ đô.

Cô Indri Lestari mới chuyển đến Cosmo Park cách đây 3 tháng, chia sẻ: “Ở đây rất cao nhưng lại có nhiều khoảng không và riêng tư, điều này tốt hơn cho gia đình của tôi. Con trai tôi có thể chơi ở ngoài”.

Theo baotintuc

Có gì ở biệt thự 2 con trai lớn của Tổng thống Trump cùng sở hữu

Có gì ở biệt thự 2 con trai lớn của Tổng thống Trump cùng sở hữu

Căn biệt thự nằm tại thị trấn Palm Beach, bang Florida (Mỹ), được hai quý tử của Tổng thống Mỹ Donald Trump mua vào tháng 5/2018 với giá 18,5 triệu USD.