Theo chuyên gia cải tạo nhà Cherie Barber, các chủ nhà không cần chạy theo trend hay các xu hướng mới trên mạng. Chỉ cần chú ý những chi tiết nhỏ trong từng phòng cũng có thể giúp cả căn nhà thay đổi và khoác lên diện mạo mới. 

Xem lại cách bố trí, đặt các đồ đạc trong nhà

Lỗi sai mà nhiều người hay mắc theo chuyên gia Cherie Barber là đặt đồ đạc áp sát tường. Mặc dù, cách này có thể khiến cho mọi người thấy căn nhà rộng rãi hơn, tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, nếu như đồ của phong khách cứ cố gắng đặt áp sát tường là sai lầm. 

{keywords}
Đồ ở phòng khách nên bố trí ở trung tâm của căn phòng giúp không gian xung quanh vẫn rộng mà giảm bớt sự lộn xộn của đồ đạc

Bởi cách đặt này làm cho các nội thất không đẹp. Ngoài ra, nếu nhìn có thể thấy sự rời rạc giữa các vật dụng. Thay vì cố gắng đặt sát tường, đồ ở phòng khách nên bố trí ở trung tâm của căn phòng. Cách này giúp xung quanh vẫn rộng mà giảm bớt sự lộn xộn của đồ đạc. 

Chú ý đầu tư hệ thống chiếu sáng trong nhà

Đèn và những thứ đồ chiếu sáng giúp căn nhà dường như khoác lên một chiếc áo mới nhất là vào ban đêm. Ngoài đèn chiếu sáng còn có các loại đồ trang trí giúp căn phòng thêm đẹp. Nhiều người thường không hiểu đúng về giá trị của các thiết bị chiếu sáng. Tuy nhiên, trong thực tế, các đèn chiếu sáng và đèn trang trí giúp căn nhà thêm đẹp, không gian thêm hoàn hảo. 

Vì vậy, dù đang lắp đèn có ánh sáng mạnh hay đèn có thể điều chỉnh độ sáng theo tâm trạng đi nữa, bạn cũng nên quan tâm đến hệ thống chiếu sáng để giúp không gian thêm đẹp, ấn tượng đó là cách để giúp căn nhà được nâng lên một tầm mới. Tuy nhiên, việc dùng đèn thế nào, ánh sáng ra sao cũng cần nghiên cứu kỹ vì đèn giúp tôn lên vẻ đẹp nhưng đôi khi cũng phá vỡ nét đẹp của căn phòng.

Phối màu tường với thảm trải sàn

Theo chuyên gia Cherie, sơn phòng với tông màu sáng giúp căn nhà của bạn rộng rãi hơn và trông sang, sáng hơn. Mặc dù, sàn lát gỗ nhìn có vẻ đắt tiền hơn so với thảm nhưng nếu nhìn vào sàn chỉ có gỗ, bạn sẽ cảm thấy nó khá cứng. 

{keywords}
Sơn phòng với tông màu sáng giúp căn nhà của bạn rộng rãi hơn và trông sang, sáng hơn

Để căn phòng của bạn thêm đẹp và thay đổi, gia chủ có thể thêm thảm sàn có màu phù hợp với tông màu tường. Sự kết hợp này giúp tôn thêm vẻ đẹp và màu sắc của ngôi nhà. Ngoài tấm thảm, gia chủ cũng có thể thêm một góc trang trí trong phòng. Chuyên gia cho rằng, nếu thiếu yếu tố này thì cũng giống "người phụ nữ quên đánh son khi trang điểm".

Chú ý nhà bếp và phòng tắm

Nhà bếp và phòng tắm trong quan niệm của nhiều người vẫn là khu vực phụ, ít được quan tâm. Tuy nhiên, đây là không gian được sử dụng hằng ngày và sử dụng nhiều. Ví dụ nhà bếp là nơi nấu ăn của các gia đình, ai cũng cần ăn uống mỗi ngày, còn phòng tắm là nơi để tắm rửa, vệ sinh cơ thể sau một ngày ở ngoài đường.

Vì vậy, nếu như gia chủ chú ý thêm một số chi tiết cũng có thể cải thiện giá trị tổng thể của toàn bộ căn nhà. Thay vì chỉ chú ý đập bỏ tường để biến nhà bếp thành không gian mở thì nên đầu tư tiền thay thế các cánh cửa tủ bếp hoặc sửa sang lại nhà tắm. 

Chuyên gia khuyên chủ nhà nên chọn loại gạch lát sàn phòng tắm là gạch ngang giúp không gian rộng hơn và gạch sáng bóng giúp phòng tắm sang hơn.

Thay rèm cửa

Rèm cửa là thứ giúp tô điểm cho các căn phòng có cửa sổ. Chúng không chỉ giúp ngăn ánh nắng mà còn làm cho căn phòng mát mẻ hơn song cũng là một phần trang trí. Chuyên gia Cherie cho rằng, chủ nhà cần xem các tấm rèm cửa có bị lỗi thời hay không. Nếu như thay lại rèm cửa phù hợp, căn phòng sẽ trông đẹp và sang hơn. 

Kiểu rèm chớp màu trắng sẽ phù hợp với mọi phong cách nội thất và giúp căn nhà mát mẻ trong ngày hè nóng nực.

Quỳnh Trang  (Theo The Sun)

Những đồ nội thất quen thuộc tích bụi không ngờ trong nhà ở

Những đồ nội thất quen thuộc tích bụi không ngờ trong nhà ở

Lựa chọn và sử dụng nội thất phù hợp có ý nghĩa rất lớn giúp làm giảm lượng bụi bặm tích tụ trong nhà.