- Dưới đây là những sai lầm nên tránh khi thiết kế nội thất phòng ngủ, những sai lầm này có thể làm bạn không ngủ ngon giấc mỗi đêm.

Mê mẩn phòng ngủ cho bé gái cực ngọt ngào
Cách thiết kế phòng ngủ sang trọng
3 lời khuyên thiết kế nội thất nhà ở đẹp mắt

Màn quá mỏng nên ánh sáng vào phòng nhiều

Không nên đặt đầu giường hướng thẳng ra cửa sổ đặc biệt nếu cửa sổ nhà bạn có rèm mỏng không đủ để ngăn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng. Vào những ngày hè, ánh nắng mặt trời có thể làm phòng nóng lên và khiến bạn không thể ngủ ngon giấc. Bạn hãy lưu ý vấn đề này khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhé.

 

Đặt gương lớn cạnh giường ngủ

{keywords}

Một trong những sai lầm lớn nhất khi sắp đặt đồ nội thất trong phòng ngủ đó là đặt những chiếc gương cỡ lớn cạnh giường ngủ. Hình ảnh phản chiếu trong gương có thể làm bạn giật mình khi vừa tỉnh giấc.

 

Treo đèn chùm lớn gần giường ngủ

Đèn chùm thường mang lại vẻ đẹp sang trọng và lung linh cho không gian phòng. Tuy nhiên, nếu treo những chùm đèn quá lớn và quá thấp gần giường ngủ sẽ gây cảm giác nặng nề.

 

Quá nhiều tủ kệ lớn ở đầu giường

{keywords}

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, những kệ để đồ đóng trên tường được sử dụng rất phổ biến, tuy nhiên nếu có quá nhiều kệ để nhiều đồ phía trên giường ngủ bạn sẽ có cảm giác nặng nề, có cảm giác thiếu an toàn bởi đồ đạc dễ rơi đổ.

Ngoài ra, một lưu ý là phòng ngủ nhìn sẽ nhỏ hơn cho dù thực tế rất rộng nếu như kê quá nhiều đồ nội thất mà lại không đồng bộ hoặc quá sặc sỡ. Đặc biệt lại càng nguy hiểm với những căn phòng nhỏ hẹp. Chủ nhân sẽ buộc phải luôn tâm niệm rằng “ít chính là nhiều” với những phòng ngủ diện tích khiêm tốn. Vì vậy, càng ít đồ nội thất và đồ dùng cá nhân sẽ càng tạo ra nhiều không gian mở hơn.Để mang đến ảo giác rộng lớn về không gian, trước khi kê đặt hoặc sắm nội thất, bạn nên có bản phác thảo cụ thể để có thiết kế hợp lý.

 

Đồ nội thất mang gam màu quá đậm

{keywords}

Một phòng ngủ toàn màu đỏ, cam, vàng đậm hay thậm chí màu đen sẽ khiến không gian trở nên nóng, ngột ngạt. Bạn nên lựa chọn tông màu đậm cho một vài đồ nội thất trong phòng để tạo điểm nhấn ấn tượng mà vẫn tạo được cảm giác thoải mái cho chủ nhân căn phòng.

Hy vọng năm lưu ý trên đây có thể giúp bạn sắp xếp lại nội thất phòng ngủ hợp lý hơn, điều này có thể hỗ trợ giấc ngủ của bạn hơn rất nhiều.

Bí quyết chọn màu sắc phòng ăn hợp phong thủy

Bí quyết chọn màu sắc phòng ăn hợp phong thủy

Phòng ăn không khác gì phòng khách và phòng sinh hoạt chung nhưng lại mang yếu tố thân mật hơn vì có sự hài hòa giữa mùi vị, cảm xúc

Có gì bên trong ngôi nhà vỏn vẹn 30m2 mà có giá gần 2 tỷ đồng?

Có gì bên trong ngôi nhà vỏn vẹn 30m2 mà có giá gần 2 tỷ đồng?

Khu vườn nho nhỏ trong ngôi nhà này đúng là niềm mơ ước của rất nhiều chủ nhà.

Cách bố trí nhà bếp thông thoáng, hợp phong thủy

Cách bố trí nhà bếp thông thoáng, hợp phong thủy

Phòng bếp là khu vực chức năng quan trọng trong ngôi nhà, do vậy, hãy tham khảo những cách bố trí phòng bếp dưới đây để giúp không gian này đẹp mắt và thông thoáng.

Nhật Linh (tổng hợp)