Sơn phòng ngủ với màu quá chói

{keywords}

Phòng ngủ là không gian để thư giãn, nghỉ ngơi, cho nên màu sắc của tường cũng như các đồ vật nên nhẹ nhàng. Nhiều người từng sơn phòng ngủ màu đỏ chói, nhưng đây không phải là điều tốt. Phòng ngủ nên là nơi yên tĩnh, không có những màu sắc mang tính kích thích và nhiều năng lượng. Bạn nên chọn các tông màu sáng nhưng nhẹ nhàng.

Trải thảm phòng ngủ quá nhỏ

{keywords}

Nếu trải thảm trong phòng ngủ thì nên chú ý kích thước của thảm. Gia chủ nên đảm bảo tấm thả không quá nhỏ hoặc đặt ở vị trí trái thông thường trong phòng. Bạn nên đặt thảm ở cạnh giường, chọn tấm thảm rộng để giúp chân không bị lạnh khi thức dậy.

Kích thước giường ngủ quá lớn

{keywords}

Ai cũng thích giường có kích thước lớn, thoải mái khi ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong ngôi nhà chật chội, phòng có diện tích nhỏ thì đừng cố gắng mua một chiếc giường quá lớn. Vì giường lớn làm cho bạn thiếu chỗ đi lại trong phòng và chiếm cả không gian để đồ đạc.

Căn phòng ngủ của gia chủ sẽ càng trông chật chội, nhỏ hơn do kích thước của giường lớn. Một số gia chủ còn bố trí các khung xung quanh giường, nhưng nếu diện tích phòng nhỏ mà bố trí các khung này sẽ làm cho không gian thêm chật.

Đặt đồ ngăn cản ánh sáng tự nhiên

{keywords}

Khi đặt bất cứ vật dụng gì trước cửa sổ cũng tác động đến ánh sáng tự nhiên đi vào phòng qua cửa sổ. Gia chủ nên chú ý chọn giường có phần đầu thấp để tránh chắn ánh sáng từ bên ngoài đi vào qua cửa sổ hoặc không có đầu giường.

Trong trường hợp bạn đặt giường kiểu này thì phải thêm các nguồn ánh sáng khác từ đèn để phòng luôn sáng sủa.

Mua combo nhiều thứ đồ cho vào phòng ngủ

{keywords}

Các chuyên gia thiết kế có kinh nghiệm và giỏi thường khuyên không nên một combo gồm giường, bàn đầu giường, bàn trang điểm và gương... Vì tất cả các thứ này cùng đặt trong phòng ngủ sẽ làm cho căn phòng thêm chật và diện tích nhỏ hơn. Bạn nên cân nhắc thử đặt các đồ này ở những không gian khác trong nhà

Giường ngủ quá sát sàn nhà

{keywords}

Nếu giường của bạn quá sát sàn nhà thì nên thay đổi. Giường cao hơn sàn nhà sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn. Thêm vào đó, khi giường nằm cao hơn sàn nhà một khoảng đủ nhiều thì gia chủ có thể tận dụng không gian dưới giường làm các ngăn kéo để tích trữ đồ đạc hay các đồ thừa, không cần dùng đến.

Quá lộn xộn, bừa bộn

{keywords}

Ai cũng muốn phỏng ngủ mang phong cách cá nhân. Bạn có thể bài trí đồ đạc trong phòng ngủ nhưng cần tối giản, tránh bừa bộn, dọn dẹp thường xuyên. Sau khi dùng xong cần cất đồ đạc vào đúng chỗ, quy định từng vị trí để đồ, quần áo và các vật dụng. Bạn có thể dùng các ghế dài, ghế dựa để những đồ đang tiếp tục mặc hay dùng. Phòng ngủ lộn xộn sẽ làm cho bạn cảm giác mệt mỏi khi bước vào phòng. Không gian phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi vì vậy cần gọn gàng, sạch sẽ.

Quỳnh Nga (Theo Apartment)

10 đồ gia dụng đã lỗi thời và 'thất thế', tín đồ sành điệu chớ dại đem thiết kế trong nhà

10 đồ gia dụng đã lỗi thời và 'thất thế', tín đồ sành điệu chớ dại đem thiết kế trong nhà

Loạt đồ gia dụng trước đây từng rất được ưa chuộng, tuy nhiên giờ đã lỗi mốt.