Lập kế hoạch rõ ràng

Muốn tiết kiệm chi phí và thời gian, việc đầu tiên bạn cần làm là lên một bản kế hoạch thật chi tiết. Hãy căn cứ vào thu nhập của hai vợ chồng, cùng với các khoản vay mượn trong khả năng, từ đó xác định xem nên dành bao nhiêu tiền là hợp lý cho việc thiết kế nội thất. Hãy đánh giá xem căn nhà của bạn cần sắm sửa gì, sửa chữa ở đâu? Lúc đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn để xác định chi phí cho hợp lý.

{keywords}
Một bản kế hoạch chi tiết sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

Lời khuyên cho những người có kinh tế eo hẹp mà vẫn muốn không gian ngôi nhà của mình đẹp hơn đó chính là làm nội thất theo từng giai đoạn. Nghĩa là chia việc sắm sửa nội thất ra thành nhiều giai đoạn khác nhau sao cho phù hợp với tiềm lực tài chính và nhu cầu sử dụng của gia đình. Việc này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về kinh tế mà vẫn phân bố được không gian trong nhà một cách hợp lý.

Xác định phong cách thiết kế

Lựa chọn phong cách thiết kế cho căn nhà sẽ phụ thuộc vào sở thích của bạn hoặc những thành viên trong gia đình bạn.

Bạn thích cây xanh, bạn có thể tìm đến lối thiết kế sân vườn, cửa kính đón nắng. Bạn thích cá tính, các họa tiết gothic, hoài cổ, chủ đề vintage sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn thích trang nhã, những đồ nội thất một màu họa tiết chìm kết hợp lại sẽ giúp không gian của bạn thêm tinh khôi nhưng không kém phần hiện đại, năng động….

{keywords}
Xác định được phong cách chủ đạo sẽ không sa đà vào việc mua sắm tùy hứng

Việc xác định rõ phong cách thiết kế ngay từ đầu giúp tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí do mua sắm những nội thất có kết cấu, màu sắc, chất liệu không phù hợp với chủ đề chung.

Ưu tiên nhu cầu thiết thực

Để tiết kiệm chi phí, hãy ưu tiên sắm sửa những vật dụng nội thất phục vụ nhu cầu thiết thực nhất. Hãy thử suy nghĩ và quyết định xem khu vực nào quan trọng nhất và cần dồn nhiều nguồn lực tài chính nhất. Trong khu vực đó bạn cần xem món đồ nội thất nào thiết yếu và là điểm nhấn của cả không gian để đầu tư nhiều tiền hơn vào nó.

{keywords}
 Đối với phòng khách, bộ bàn ghế đóng vai trò chủ đạo nên cần đầu tư kỹ càng nhất

Đối với phòng khách thì bộ bàn ghế đóng vai trò chủ đạo nên bạn cần đầu tư kỹ càng nhất. Trong phòng ngủ thì chiếc giường được coi là quan trọng nhất vì vậy cần chú ý hơn so với phần còn lại. Trong phòng bếp thì cần đầu tư bếp nấu, bồn rửa. Còn những vật dụng trang trí thì có thể đi mua sắm sau. Hoặc những không gian như phòng giải trí, phòng làm việc… có thể trang bị đồ nội thất sau.

Lựa chọn những đồ nội thất vừa túi tiền

Để thiết kế nội thất đẹp thì đồ nội thất là một yếu tố đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí thì không nên chọn những món đồ nội thất cầu kỳ có giá thành cao. Thay vào đó, có thể lựa chọn cho gia đình những món đồ có mức giá hợp lý mà vẫn đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ.

Kết hợp nội thất mới và cũ

Đừng sợ việc kết hợp đồ nội thất cũ và mới. Tận dụng đồ cũ còn sử dụng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đấy. Ví dụ, đừng ngần ngại đóng khung một bức ảnh nghệ thuật hiện đại bằng một khung hình cũ. Sofa theo kiểu cổ xưa có thể trông bắt mắt với nhiều cái gối được thiết kế hình học hiện đại. Rất nhiều món đồ có thể bổ sung cho nhau, tuy nhiên nên kết hợp một cách có thẩm mỹ, không nên tận dụng quá đà hoặc kết hợp quá tùy tiện, sẽ khiến tổng thể không có sự đồng nhất.

Đăng Duy  (Tổng hợp)

Thoát cảnh nhà chật chội với 5 chiêu thiết kế đơn giản tiết kiệm không ngờ

Thoát cảnh nhà chật chội với 5 chiêu thiết kế đơn giản tiết kiệm không ngờ

Thay vì chia thành các gian phòng nhỏ trong một căn nhà lớn thì có thể xây dựng theo kiểu không gian mở, đây là kiểu thiết kế phổ biến trong các căn nhà hiện nay.