Ông Yang Shi, sống ở Giang Tô, Trung Quốc có một căn hộ cho một nam thanh niên 20 tuổi thuê. Tuy nhiên, suốt 4 tháng trời, người thuê không trả tiền, người chủ đến nhà để thu tiền thì không thấy có ai bên trong. Ông Yang dùng chìa khóa dự phòng vào trong thì phát hiện rác thải chất đống.

{keywords}
Hàng trăm vỏ chai bia đã uống không được vứt đi.

Trong nhà có 600 chai bia, hàng ngàn mẩu thuốc lá đã hút, một chảo rán đồ ăn trong nhà vệ sinh. Người thuê nhà 20 tuổi mất việc do dịch Covid-19 nên ông Yang cho ở lại với điều kiện sau đó phải thanh toán tiền thuê nhà.

Nhưng ông Yang choáng với núi rác bên trong và tường bị làm bẩn bởi chất chưa rõ là gì. Quần áo nằm la liệt trên giường, chảo, thớt và dao trong nhà vệ sinh.

Ông Yang quay lại video về sự bẩn thỉu của các phòng rồi chia sẻ lên mạng. Chủ nhà này cho biết sau khi cố gắng liên lạc với người thuê không được, ông quyết định đến tận nơi. Đến nay 3000 nhân dân tệ tiền nhà chưa được thanh toán.

{keywords}
Các mẩu thuốc lá đã hút nằm trên sàn nhà.

Ông Yang từng cho nhiều người thuê nhà nhưng đây là lần đầu tiên ông gặp phải tình huống này. Hồi tháng 3, ông đến lấy tiền nhà nhưng người thuê xin phép thêm thời gian lo tiền bạc và hứa trả vào tháng 5. Khi ông Yang đến thì chứng kiến hiện trường bẩn thỉu đáng sợ.

Tuy nhiên, ông Yang là người rộng lượng nên quyết định tha thứ chuyện người thuê 20 tuổi gây ảnh hưởng đến căn hộ. "Dù sao tôi cũng chẳng làm gì được. Tôi không thể gặp anh ta, vì vậy chọn cách là tha thứ cho người thuê", ông Yang nói. Vị chủ nhà tốt bụng còn hi vọng sau này có đi thuê nhà ở đâu thì nam thanh niên cũng không gây ra các sự việc tương tự.

{keywords}
Cô Li ngao ngán với khung cảnh trong nhà.

Năm 2019, cô Li, ở Hà Nam, Trung Quốc ngao ngán khi cô gái đứng ra thuê rời đi nhưng để lại rác chất núi bên trong. Cô Li không nghĩ người thuê để lại những thứ như vậy trong nhà khi hết hạn hợp đồng cho thuê.

Tháng 3/2018, cô gái đến thuê căn hộ trong một khu chung cư. Căn hộ rộng 40m2. Thời hạn hợp đồng kéo dài đến cuối tháng 7/2019. Ngày 9/8/2019, cô Li nhận thấy hợp đồng đã hết hạn nên đến căn hộ để lấy lại. Nhưng khi mở cửa, cô Li thấy rác ngập trong phòng, có vị trí rác chất đống cao 1m, che cả ghế sofa và giường. Trong một chiếc lồng sắt bên cạnh cửa sổ, một con mèo đã chết.

Kim Ngân  (Theo Daily Mail)

Giật sập 4 cao ốc bỏ hoang 20 năm trên đất vàng lúc nửa đêm

Giật sập 4 cao ốc bỏ hoang 20 năm trên đất vàng lúc nửa đêm

- Số phận 4 tòa nhà cao tầng đã được "định đoạt" chỉ trong một đêm.