Miền Tây Nam Bộ từ lâu nổi tiếng với khung cảnh sông nước, kênh rạch chằng chịt. Chính vì vậy, từ xưa, bà con nơi đây đã dựng nên những cây cầu khỉ chênh vênh để dẫn từ nhà ra ngoài lộ (đường đi). Hiện nay, cuộc sống ngày càng phát triển, những cây cầu khỉ ngày nào được thay bằng các cây cầu bê tông chắc chắn. 

{keywords}
"Cáp treo" tại gia được người dân sáng tạo từ các vật liệu đơn giản

Tuy nhiên, vẫn có những gia đình tự sáng tạo ra cách di chuyển qua sông, kênh rạch tiện lợi và nhanh chóng. Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ di chuyển qua một đoạn sông nhỏ bằng cáp treo tự chế.

Nhắc đến cáp treo, mọi người nghĩ đến cabin với kính bốn bề xung quanh như tại các khu du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, ở đây cáp treo cũng có cabin nhưng được chế từ các loại vật liệu đơn giản như gỗ, tre, cũng không có kính hay bất cứ thứ gì che chắn xung quanh. Toàn bộ cabin được treo lên hệ thống ròng rọc di chuyển đưa người từ bên này sang bên kia.

Chỉ trong ít giây, sau khi bước lên ca bin đơn sơ, mộc mạc, người phụ nữ đã sang bờ bên kia mà không phải chèo thuyền hay đi qua những cây cầu tạm bợ.

{keywords}
Toàn bộ cabin được treo lên hệ thống ròng rọc di chuyển đưa người từ bên này sang bên kia

Tuy vậy, nhiều ý kiến của cư dân mạng cho rằng, xung quanh cabin nên che chắn cẩn thận để có thể đảm bảo an toàn. Nguyên nhân  vào những ngày mưa gió, nếu không cẩn thận có thể bị ngã xuống sông. Đặc biệt, khi có trẻ con đứng trên cabin thì rất dễ bị rơi xuống dưới.

Đa số ý kiến của cư dân mạng đều khen ý tưởng này và các gia đình ở vùng sông nước có thể áp dụng nhằm có cách di chuyển tiện dụng, nhanh chóng hơn.

"Ý tưởng này hay, gia đình tôi ở miền Tây cũng có con sông trước nhà, nếu làm kiểu này vừa lạ mắt lại độc đáo", một cư dân mạng chia sẻ.

Cư dân mạng X.O cho rằng: "Quả thực xịn xò đấy, người ta làm cáp treo tốn kém, còn cáp treo kiểu này chẳng những không tốn mà gia đình còn tha hồ đi lại dễ dàng, rất hợp với miền sông nước".

Diệu Linh (St)

Ý kiến Bộ Xây dựng về 3km cáp treo nghìn tỷ nối chùa Hương - chùa Tiên

Ý kiến Bộ Xây dựng về 3km cáp treo nghìn tỷ nối chùa Hương - chùa Tiên

Theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020, tuyến cáp treo Hương Bình thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.