CEO Ecopark Đào Ngọc Thanh giữ chức chủ tịch HĐQT Vinaconex

Sáng nay (11/1), Tổng công ty Vinaconex (VCG) tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường nhằm tái cơ cấu lại đội ngũ Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS).

ĐHCĐ bất thường được tổ chức sau khi Vinaconex đã có sự thay đổi trong cơ cấu cổ đông của doanh nghiệp. Theo đó, Vinaconex có 3 cổ đông lớn chiếm 87% vốn của Vinaconex. Cụ thể, An Quý Hưng nắm 57,71% vốn, Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ giữ 21,3% vốn và Đầu tư Star Invest nắm 7,57% vốn. 

{keywords}
ĐHCĐ bất thường năm 2019 của Tổng công ty Vinaconex tổ chức sáng nay (11/1).

Trước đó một ngày (ngày 10/1), các thành viên HĐQT đương nhiệm (nhiệm kỳ 2017 – 2022) đồng loạt thông báo ý định từ chức vào ngày tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường do đã hoàn thành xong nghĩa vụ người đại diện vốn Nhà nước.

Tại ĐHCĐ bất thường hôm nay, ông Đỗ Trọng Quỳnh, Nguyên Tổng giám đốc VCG đọc đơn xin từ nhiệm của 7 thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Đức Chi, ông Đỗ Trọng Quỳnh, ông Trần Tuấn Anh, ông Nguyễn Anh Tùng, ông Phạm Văn Hải, ông Lê Đăng Dũng, bà Nghiêm Phương Nhi.

Cùng với 7 thành viên HĐQT, 5 thành viên BKS cũng bày tỏ ý nguyện từ nhiệm gồm ông Đặng Thanh Tuấn, bà Kiều Bích Hoa, ông Vũ Hồng Tuấn, bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang và ông Bùi Anh Vũ.

Đại hội thông qua đơn từ nhiệm của các thành viên này. 

{keywords}
Ông Đào Ngọc Thanh (ôm bó hoa) - Tân Chủ tịch HĐQT cùng HĐQT Tổng công ty Vinaconex ra mắt.

Tại ĐHCĐ, hơn 418 triệu phiếu tham dự biểu quyết đã bầu ra 7 thành viên trúng cử HĐQT. Trong đó, ông Đào Ngọc Thanh, đại diện vốn An Quý Hưng được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex nhiệm kỳ 2017-2022.

Được biết, ông Đào Ngọc Thanh hiện là CEO CTCP Đầu tư và Phát triển Việt Hưng (Ecopark). Ông Thanh cũng đang là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Contana (CSC), Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API)...

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh: Nung nấu trở thành top 3 lĩnh vực xây dựng

Trao đổi tại ĐHCĐ bất thường, với tư cách là người đại diện cho nhóm cổ đông lớn An Quý Hưng, ông Đào Ngọc Thanh cho biết, hiện nay tôi đang làm CEO cho Ecopark tôi đến đây với tư cách là đại diện nhóm cổ đông tham gia vào Vinaconex cũng không phải những đại gia làm về thương mại, ngân hàng. An Quý Hưng phần lớn là làm về xây dựng.

“Nhà đầu tư nói về việc đưa Vinaconex trở thành top 3 trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Không phải tôi mà tất cả cổ đông ngồi đây đều nung nấu. Chúng ta không có thương hiệu gì về xây lắp là rất vô lý điều này phải suy nghĩ. Tôi đến đây với tinh thần nung nấu chứ không phải ước mơ nữa để thương hiệu Vinaconex có trên các toà nhà. Vinaconex là 1 thương hiệu, tên tuổi đa nghề đa ngành. Chúng ta còn là nhà đầu tư, phát triển xây dựng dân dụng. Chúng ta phải có những đô thị mới đáp ứng điều kiện về môi trường, cảnh quan. Chúng ta phải ra được khu công nghiệp kiểu mẫu được thế giới thừa nhận chọn ra những gì gần gũi, sát thực với chúng ta. Đó là trách nhiệm trước mắt và còn bao nhiệm vụ nữa” – ông Thanh nói.

{keywords}
Cơ cấu cổ đông tại Tổng công ty Vinaconex (Ảnh Vietnambiz). 

Chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex, ông Thanh khẳng định: “Chúng tôi là những người kế tục sự nghiệp này tiếp tục giữ gìn và xây dựng thương hiệu Vinaconex xứng tầm trở thành tổng công ty có thương hiệu nhất ở Việt Nam gần nhất là Đông Nam Á gặp gỡ nhiều nhà đầu tư lớn, cổ phiếu Vinaconex càng có giá trị cao xứng đáng là 1 trong những thương hiệu mạnh”.

Một đại diện khác của cổ đông lớn An Quý Hưng, ông Nguyễn Xuân Đông cho rằng, Vinconex có thương hiệu 30 năm nhưng chưa phát triển đúng tầm. Có nhiều tài sản, lĩnh vực trong đó là đầu tư. Cơ chế ngày xưa sẽ không phát triển hết được. Họ có gì, ta có gì chúng tôi còn nhiều tài sản, nhà máy điện. Trong định hướng chung lĩnh vực đầu tư là then chốt để kiếm tiền. Xây lắp là trụ cột vững chắc để chúng tôi phát triển lĩnh vực đầu tư. 

7 thành viên trúng cử HĐQT Tổng công ty Vinaconex:
1. Ông Thân Thế Hà (đại diện do Viettel ứng cứ, Chủ tịch HĐTV An Khánh SJC).
2. Ông Nguyễn Quang Trung (đại diện do Viettel ứng cử, Phó Tổng giám đốc Công ty địa ốc Phú Long).
3. Ông Nguyễn Xuân Đông, CEO An Quý Hưng - Nhóm cổ đông An Quý Hưng.
4. Ông Dương Văn Mậu
5. Ông Đào Ngọc Thanh, CEO Ecopark - Nhóm cổ đông An Quý Hưng.
6. Ông Bùi Tuấn Anh.
7. Ông Nguyễn Hữu Tới.

Hồng Khanh

Đại gia ngầm lộ diện, 'game' mới nhiều bất ngờ ở Vinaconex

Đại gia ngầm lộ diện, 'game' mới nhiều bất ngờ ở Vinaconex

Cường Vũ là nhà đầu tư trúng đấu giá toàn bộ lô cổ phần 21,28% vốn Vinaconex do Viettel sở hữu. Tổng cộng An Quý Hưng, Cường Vũ và Star Invest đã chi hơn 10.000 tỷ để mua 87% vốn Vinaconex.