Tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác báo chí trong năm 2015.

Chiều nay, tại trụ sở báo Nhân Dân, Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Thông tin & Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức giao ban báo chí đầu Xuân.

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí trong cả nước, các nhà báo lão thành tới dự.

{keywords}

Giao ban báo chí Xuân Ất Mùi. Ảnh: TTXVN

Ông Đinh Thế Huynh biểu dương kết quả công tác trong năm qua của các cơ quan báo chí và nhấn mạnh, 2015 là một năm rất quan trọng, diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.

Đặc biệt, đây là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng. Nhiệm vụ đặt ra cho công tác báo chí rất nặng nề, đòi hỏi rất cao về chất lượng, hiệu quả, cả về lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, triển khai thông tin, tuyên truyền… Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện, cơ hội để những người làm báo thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm chính trị và sức sáng tạo để có những tác phẩm báo chí chất lượng và hiệu quả xã hội tích cực.

Ông đề nghị: “Để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, những người làm công tác báo chí cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, chức năng, nhiệm vụ của báo chí cách mạng; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn. Ngay sau Tết, đề nghị các đồng chí tập trung tuyên truyền thật tốt việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2015; khẩn trương xây dựng kế hoạch, triển khai tích cực, việc tuyên truyền kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Nhất là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác báo chí trong năm 2015”.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm: Đổi mới phù hợp với xu thế công nghệ để đồng hành cùng Chính phủ, các cấp, các ngành làm tốt chức năng thông tin, tuyên truyền, giáo dục, phê bình để cùng làm tốt những nhiệm vụ thường xuyên, từ đó, góp phân tích cực về cơ chế quản lý kinh tế, nâng cao hiệu lực điều hành để kinh tế đất nước phát triển nhanh, mạnh trong giai đoạn hiện nay.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong mọi tình huống, các cơ quan báo chí cần khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ; tiếp tục xây dựng nhà nước pháp quyền, tăng cường kỷ cương, đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc xây dựng pháp luật; tăng cường đấu tranh tiêu cực, chống tham nhũng, lãng phí, nhất là trong việc ra chủ trương đầu tư; tăng cường góp ý, phê bình phản biện để báo chí thực sự là tiếng nói của nhân dân.

“Chính phủ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục không chỉ có tiếng nói thông tin về điều hành của Chính phủ, sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, sự tham gia của nhân dân, mà điều quan trọng hơn là tăng cường sự góp ý phản biện, để báo chí thực sự là tiếng nói của nhân dân, và chính quyền của chúng ta là chính quyền của nhân dân”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh việc thực hiện quy hoạch báo chí, trong năm 2015, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục hoàn thiện và trình Quốc hội dự thảo luật Báo chí trong tháng 10 tới.

Theo VOV