- Trong hoạt động kiểm tra liên hợp nghề cá Vịnh Bắc Bộ lần thứ 10, lực lượng Cảnh sát biển hai nước đã thực hiện tốt kế hoạch.

Lần đầu tiên, hai tàu hiện đại nhất của lực lượng Cảnh sát biển VN là 8001 và 8003 tham gia tuần tra chung kiểm tra liên hợp nghề cá Vịnh Bắc Bộ Việt - Trung, từ ngày 20-23/4.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam được giao nhiệm vụ tuần tra liên hợp trong vùng đánh cá chung. Phía Trung Quốc là lực lượng của Cục Cảnh sát biển Nam Hải với hai tàu 45102 và 3411.

XEM CLIP:

Đại tá Phạm Kim Hậu - Phó Tư lệnh quân sự Cảnh sát biển VN đánh giá, lực lượng Cảnh sát biển hai nước đã thực hiện tốt kế hoạch, giúp ngư dân hai nước hiểu rõ hơn quy định trong hiệp định Hợp tác nghề cá Vịnh Bắc Bộ, góp phần đảm bảo ổn định, an ninh an toàn trên biển và bảo vệ tài nguyên biển.

{keywords}

Đại tá Phạm Kim Hậu - Phó Tư lệnh quân sự Cảnh sát biển VN

Ngoài hoạt động tuần tra liên hợp, lực lượng CSB hai nước đã tăng cường hội thảo, trao đổi để đi tới thống nhất quan điểm để thực hiện đúng các quy định trong Hiệp định hợp tác nghề cá. CSB hai nước đã thành lập đường dây liên lạc nóng để thường xuyên cập nhật thông tin, trao đổi xử lý các vụ việc.

Hai bên cũng đã thống nhất xây dựng Biên bản ghi nhớ hợp tác để không những làm tốt hơn việc giám sát hiệp định nghề cá mà còn xử lý các nội dung khác mà hai bên cùng quan tâm.

{keywords}

Trong quá trình tuần tra liên hợp, nếu phát hiện ra tàu của ngư dân nước nào vi phạm quy định của Hiệp định, thì tàu của nước đó sẽ kiểm tra và tàu nước còn lại giám sát; sau đó lập biên bản chuyển về đất liền xử lý và thông báo cho phía còn lại kết quả, đảm bảo việc xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Thái An - Clip: Đức Hạnh - Đức Thắng - Nguyễn Thương - Bạt Tuấn - Hiền Anh