Nếu như Top 10 mẫu xe bán chạy được chi phối bởi số ít các thương hiệu lớn thì nhóm ô tô ế ẩm nhất lại có sự đóng góp nhiều hãng xe khác nhau.

Những mẫu xe ế ẩm trong tháng cô hồn

10 mẫu xe 'ế ẩm' nhất trong tháng 7/2018

Kia là một cái tên lạ lùng; thương hiệu này thường xuyên đóng góp vài ba mẫu xe vào danh sách ô tô bán chạy nhất thị trường bởi lợi thế về giá bán lẻ thấp và thiết kế mượt mà, hợp “gu” của giới trẻ hiện nay. Bởi vậy, có thể nói sự xuất hiện của Optima trong danh sách xe bán kém nhất thị trường như một trường hợp “trái tay”.

{keywords}
Suzuki Ciaz là cái tên thường xuyên rơi vào nhóm ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận rằng, ở phân khúc sedan cỡ trung cao cấp, Optima vốn không phải là cái tên được ưa chuộng bấy lâu nay. Xét về nhiều mặt, từ giá trị sử dụng, thương hiệu cho đến thiết kế, Optima đều ít nhiều thua kém các mẫu xe đối thủ sừng sỏ như Toyota Camry, Hyundai Sonata hay Mazda6.

Có 2 mẫu xe rơi vào danh sách thống kê không mấy vui vẻ này một cách khá đáng tiếc.

Đầu tiên có thể kể đến mẫu xe mới toanh Mitsubishi Xpander. Mẫu xe nhập khẩu này từng được kỳ vọng như một luồng gió mới thổi vào thị trường ô tô Việt Nam. Thế nhưng, sau một tháng xuất hiện, Xpander chỉ đạt sản lượng bán hàng vẻn vẹn 26 chiếc.

Sự đáng tiếc với Mitsubishi Xpander càng rõ nét hơn khi nhìn vào đối thủ cạnh tranh trực tiếp Toyota Rush. Ra mắt sau khá lâu nhưng cũng chỉ cần 5 ngày, lượng xe Rush bán ra thị trường đã cao gấp đôi so với Xpander.

{keywords}
Fiesta là mẫu xe tạo nên nhiều tiếc nuối khi đã từng có thời điểm lọt vào danh sách xe bán chạy nhất thị trường.

Mẫu xe gây thất vọng thứ hai chính là Nissan Sunny. Nằm ở phân khúc dễ chịu nhất thị trường ô tô Việt Nam là sedan hạng B nhưng từ nhiều năm nay, Sunny luôn chìm nghỉm trên thị trường. Đáng chú ý là cả 3 mẫu xe đối thủ của Sunny bao gồm Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent đều đang nằm trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường.

Trong danh sách ô tô ế ẩm tháng 9 cũng có 2 mẫu xe từng được đặt nhiều kỳ vọng bởi giá bán thấp là Suzuki Ciaz và Mitsubishi Mirage. Tuy nhiên, cũng giống như Nissan Sunny, cả 2 mẫu xe này dù giá không cao song bản thân lại không hấp dẫn.

Ngoài thiết kế thiếu bắt mắt, ít trang bị công nghệ thì cả Ciaz lẫn Mirage đều không được nhà phân phối để tâm trong hoạt động marketing và bán hàng. Bên cạnh đó, cũng còn một nguyên nhân nữa là hầu hết các đối thủ của Ciaz và Mirage đều đáng nằm trong nhóm xe bán chạy trên thị trường.

{keywords}
 

Nhưng đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của Ford Fiesta. Mẫu xe hạng B này khoác lên mình “tấm áo” thời trang và cũng sở hữu dày đặc những công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc. Thậm chí, Fiesta cũng đã từng có vài thời điểm lọt vào danh sách xe bán chạy nhất thị trường. Tuy nhiên, khi các mẫu xe đối thủ ngày càng mạnh lên thì Fiest vẫn dậm chân tại chỗ.

Nếu như hầu hết các mẫu xe nằm trong danh sách đều gây thất vọng, thì có 2 mẫu xe ít nhiều “oan uổng”. Đó là trường hợp Toyota Prado và Honda Accord. Cả hai mẫu xe này đều đường nhập khẩu nguyên chiếc về với nhiệm vụ làm thương hiệu là chính, nên việc sản lượng bán hàng đạt thấp cũng là điều dễ thông cảm.

(Theo Dân Việt)

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 6 tại Việt Nam

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 6 tại Việt Nam

Nửa đầu năm 2018, xe nhập về thị trường Việt Nam khan hiếm, nhiều mẫu xe không thể cập cảng theo nhu cầu kéo theo doanh số một số mẫu xe trở nên “eo ót”. Cùng điểm qua danh sách 10 mẫu xe bán chậm trong tháng 6/2018.

Top 5 ô tô bán chậm nhất tháng 4 tại thị trường Việt Nam

Top 5 ô tô bán chậm nhất tháng 4 tại thị trường Việt Nam

Các mẫu xe bán chậm tháng 4 vừa qua tiếp tục là một số gương mặt quen thuộc như Suzuki Ciaz, Toyota Hilux. Tuy nhiên, các model còn lại trong top 5 khá lạ lẫm so với tháng trước.