Độ xe là cách biến chiếc xe của bạn trở nên độc nhất vô nhị. Điều đó có nghĩa, chiếc xe có thể trở nên đẹp hơn hoặc xấu hơn.

{keywords}

Bọc vô lăng được coi là một trong những việc làm thừa thãi nhất trong quá trình độ xe. Nếu có đủ tài chính, bạn hãy thay hẳn một vô lăng mới mang phong cách thể thao hoặc hiền dịu tùy tính cách. Việc trang trí hay phủ lên chiếc vô lăng cũ một vật liệu, đồ trang trí nào đó chỉ đang "giết chết" cả chiếc xe lẫn chủ nhân của nó.

{keywords}

Độ pô đòi hỏi sự kỳ công và thực sự hiểu về sức mạnh cũng như yếu tố kỹ thuật của xe. Trên thế giới, đã có rất nhiều chiếc xe tăng thêm được sức mạnh đáng kể khi được trang bị một hệ thống ống xả mới. Bên cạnh đó, chiếc pô mới cho âm thanh uy lực hơn, gây phấn khích người xem. Tuy nhiên, để chơi trội, không ít tay chơi đã quyết định gắn vào sau xe những hệ thống rườm rà. Chúng hoặc là hệ thống quá nhiều ống xả con (hình trên), hoặc là một ống xả nhưng với kích thước "khủng". Ngoài yếu tố bắt mắt và gây tò mò thì hệ thống ống xả dạng này bị đánh giá là làm yếu chiếc xe và "móc" thêm tiền từ chủ nhân.

{keywords}

Tương tự, việc độ hốc hút gió turbo trên nắp capo cũng đòi hỏi người thợ phải có một kiến thức vững vàng về xe. Bởi một chiếc xe theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất không phải lúc nào cũng chịu được sự nâng cấp thừa thãi này. Mọi tính toán của các kỹ sư đều đã được gửi gắm vào các đường nét thiết kế ban đầu. Việc làm chệch đi các tính toán của họ cũng cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Nếu không, nó sẽ làm chiếc xe không những xấu đi mà còn mất an toàn khi sử dụng.

{keywords}

"Độ" nắp capo là việc làm ít được khuyến khích nhất. Bởi đây là khu vực được chú ý hơn cả. Do đó, nếu làm quá tay, chiếc xe nhanh chóng bị cũ và bạn sẽ phải tốn tiền hơn trong việc thay mới hình ảnh. Đó là chưa kể tới tình huống bức tranh có thể không làm vừa lòng chủ nhân và dẫn tới tình trạng "tiền mất, tật mang".

{keywords}

Độ toàn bộ xe chắc chắn là quyết định táo bạo nhất của bất kỳ chủ xe và thợ độ nào, bởi quy trình này không khác với việc phá vỡ mọi quy chuẩn ban đầu của chiếc xe và làm lại từ đầu. Mặt lợi là bạn sẽ có được một chiếc xe không giống ai. Nhưng mặt hại lớn hơn là bạn sẽ có thể mất đi chiếc xe mãi mãi và sẽ phải quen với việc ra ngoài với chiếc xe khác người. Quan trọng hơn, tuổi thọ của chiếc xe sẽ giảm xuống, khả năng vận hành không được đảm bảo và khi quay lại cửa hàng chính hãng, hầu như bạn sẽ khó có thể được chào đón như ban đầu.

(Theo Zing)